Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Hội thảo khoa học Đội Cung và dòng họ Trần Công – Long Trì, Kỳ Anh với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc

  

10:46 23/04/2021

Nhân Kỷ niệm 80 năm ngày hy sinh của Liệt sỹ Đội Cung (25/4/1942-25/4/2021), sáng ngày 22/4, UBND huyện Kỳ Anh phối hợp với Hội Khoa học Lịch sử Hà Tĩnh và dòng họ Trần Công làng Long Trì nay là Thôn Phú Long, xã Kỳ Phú tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Đội cung và dòng họ Trần Công – Long Trì, Kỳ Anh với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Liệt sỹ Đội Cung, tức Trần Công Cung, Nguyễn Văn Cung (1903 - 1941) là con cháu họ Trần Công ở làng Long Trì, tổng Đậu Chữ (nay là thôn Phú Long, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) - dòng họ có truyền thống yêu nước và hiếu học, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Đại biểu tham gia Hội thảo

Đội Cung là người lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Đô Lương ngày 13/1/1941, thể hiện hành động yêu nước của binh lính Việt Nam trong quân đội Pháp nhằm lật đổ chính quyền thực dân, phong kiến.

Chân dung Liệt sỹ Đội Cung

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã cùng điểm lại một số nét chính về cuộc khởi nghĩa Đô Lương; về thân thế, cuộc đời của Đội Cung cũng như những đóng góp của dòng họ Trần Công ở huyện Kỳ Anh cho lịch sử dân tộc. Đồn thời đóng góp nhiều tham luận - là những công trình nghiên cứu công phu với nhiều tài liệu phong phú, xác thực, đã tái hiện và đánh giá một cách khách quan, trung thực về những sự kiện lịch sử đã diễn ra.

Bí thư Huyện ủy Trần Đình Gia: "Hội thảo làm phong phú, sâu sắc thêm những thông tin về cuộc đời, sự nghiệp,
cống hiến của Đội Cung và dòng họ Trần Công

Bí thư Huyện ủy Trần Đình Gia: "Hội thảo đã làm phong phú, sâu sắc thêm những thông tin về cuộc đời, sự nghiệp, cống hiến của Đội Cung và dòng họ Trần Công; là dữ liệu lịch sử quý báu của Đảng bộ, dòng họ và là tài liệu để tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về sự cống hiến của bậc tiền nhân với quê hương, đất nước".

Các nhà khoa học tham gia phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo khoa học góp phần giúp các thế hệ con cháu và nhân dân địa phương có thêm cơ sở đánh giá khách quan toàn diện hơn về thân thế, sự nghiệp và vai trò của Đội Cung  trong cuộc khởi nghĩa Đô Lương, cũng như sự đóng góp của dòng họ Trần Công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Huyền Trang - Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại