Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Hiến máu tình nguyện-một nghĩa cử cao đẹp ở huyện Kỳ Anh.

  

12:57 14/06/2018

Nhân ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6, chúng tôi xin giới thiệu bài viết sau: Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái bao dung, trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Phong trào hiến máu tình nguyện đang nhận được sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Kỳ Anh, nhất là đoàn viên thanh niên, qua đó đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận.

Nhân ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6, chúng tôi xin giới thiệu bài viết sau: Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái bao dung, trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Phong trào hiến máu tình nguyện đang nhận được sư quan tâm của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Kỳ Anh, nhất là đoàn viên thanh niên, qua đó đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận.

Đông cán bộ công nhân viên chức
​ và đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh tư liệu

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện ở  Huyện Kỳ Anh đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng đáng được biểu dương và tôn vinh. Điển hình là anh Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư đoàn xã Kỳ Trung. Với sự trải nghiệm từ quá trình học tập, lao động và công tác, anh Mạnh đã nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của công tác từ thiện và hiến máu tình nguyện để kịp thời cứu giúp những người gặp cảnh hoạn nạn vượt qua khó khăn.  Từ khi tham gia phong trào hiến máu tình nguyện từ năm 2010, đến nay anh đã hiến máu 13lần.  Những hành động cao đẹp của anh Nguyễn Thế Mạnh đã có tác dụng nêu gương, vận động được nhiều đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. Với những thành tích đó năm 2018, anh Nguyễn Thế Mạnh là một trong 12 điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Kỳ Anh và được UBND huyện biểu dương khen thưởng.

Anh Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Đoàn xã Kỳ Trung 13 lần tình nguyện tham gia hiến máu.

Với thông điệp “Sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng” ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2018  tại huyện Kỳ Anh đã thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, hội viên, đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Những giọt máu tình nguyện sẽ đem lại sự sống cho những người bị bệnh hiểm nghèo, nối dài niềm tin, niềm hi vọng cho các bệnh nhân. Nhận thức rõ tầm quan trọng và ý nghĩa nhân đạo cao cả của phong trào hiến máu tình nguyện, trong đợt này đã có hàng trăm đoàn viên thanh niên ở huyện Kỳ Anh đăng ký hiến máu, khẳng định tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Năm nay, Huyện đoàn Kỳ Anh đã chỉ đạo đoàn thanh niên khối cơ sở và khối các cơ quan trực thuộc... trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để mọi người hiểu rõ ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu cứu người, từ đó tích cực tham gia hiến máu, góp phần cùng ngành y tế cứu sống nhiều người bệnh. Vì vậy,  trong đợt 1 năm nay, đã có trên 500 thành viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các đơn vị hành chính sự nghiệp và nhân dân trong toàn huyện tình nguyện tham gia hiến máu.  Do làm tốt công tác tổ chức, sắp xếp khoa học cộng thêm sự nhiệt tình của các tình nguyện viên, nên đợt 1 hiến máu tình nguyện năm 2018 của huyện Kỳ Anh đã thành công tốt đẹp. Kết thúc ngày hội hiến máu, cơ sở y tế đã thu được gần 300 đơn vị máu.

Có thể nói rằng: Phong trào hiến máu tình nguyện trong những năm qua ở huyện Kỳ Anh đã đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn  tham gia. Số lượng máu thu về năm sau cao hơn năm trước. Hiến máu tình nguyện không chỉ là phong trào mà còn là trách nhiệm, tình cảm của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đối với cộng đồng; khẳng định truyền thống tương thân tương ái giữa con người với con người. Các đợt hiến máu không chỉ có sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên mà còn có cả lãnh đạo các cơ quan, đơn vị. Qua đó, nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân về phong trào hiến máu tình nguyện không ngừng được nâng lên. Trong đó đoàn thanh niên luôn phát huy vai trò nòng cốt trong công tác chỉ đạo, tổ chức hiến máu tình nguyện, chủ động xây dựng kế hoạch; phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể trong triển khai, tổ chức thực hiện các hoạt động hiến máu tình nguyện…Ngoài ra các đơn vị như Công an quân đội, các trường học, các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Hội phụ nữ, Hội Nông dân cũng tích cực kêu gọi vận động hội viên tham gia.

“ Hiến máu cứu người” - nghĩa cử cao đẹp đã và đang được các tầng lớp nhân dân ở Kỳ Anh nói chung và đoàn viên thanh niên nói riêng, thực hiện với tất cả sự nhiệt huyết trách nhiệm. Tham gia phong trào, mỗi đoàn viên thanh niên cảm thấy tự hào hơn khi được góp phần cùng xã hội giúp đỡ những bệnh nhân hiểm nghèo. Đáp lại tấm lòng, tri ân những trái tim thầm lặng, hàng năm,  Huyện đoàn  Kỳ Anh đã tổ chức lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện. Nhiều tập thể, cá nhân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện đã được UBND  huyện biểu dương, vinh danh, khen thưởng, qua đó không chỉ ghi nhận, tôn vinh mà còn có tác dụng nêu gương, động viên thúc đẩy phong trào.

Huyện Kỳ Anh tôn vinh những người hiến máu tình nguyện.

"Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại". Tinh thần ấy đang được nhiều người dân nói chung và tuổi trẻ huyện Kỳ Anh thấm nhuần. Những giọt máu nghĩa tình không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người trong đời sống cộng đồng.

Mạnh Hải- Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại