Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Liên đoàn Lao động huyện Kỳ Anh: Với nhiều hoạt động hưởng ứng tháng công nhân.

  

12:34 13/06/2018

Với nhiều hoạt động hướng về cơ sở, “ Tháng Công nhân” ở huyện Kỳ Anh năm 2018 tiếp tục chăm lo đến đời sống, việc làm người lao động với tinh thần “mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên” nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.

Với nhiều hoạt động hướng về cơ sở, “ Tháng Công nhân” ở huyện Kỳ Anh năm 2018 tiếp tục chăm lo đến đời sống, việc làm người lao động với tinh thần “mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên” nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.

Trao quà cho những công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Năm nay, Công đoàn Trường Tiểu học Kỳ Khang 1, huyện Kỳ Anh đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chia sẽ  những khó khăn đối với các đoàn viên công đoàn. Trong dịp này, công đoàn nhà trường đã có huy động sự đóng góp của các đoàn viên để  hổ trợ tiền cho cô giáo Ngô Thị Hồng bị bệnh hiểm nghèo. Được biết, cô giáo Ngô Thị Hồng, là đoàn viên công đoàn của nhà trường,  hiện sống nội trú, làm mẹ đơn thân bị ốm đau bệnh tật thường xuyên, để giúp đỡ cô vượt qua khó khăn, công đoàn nhà trường đã huy động sự đóng góp của cán bộ, giáo viên quyên góp mỗi người ít nhất 1 ngày lương để giúp đỡ có tiền đi điều trị bệnh tật, vượt qua khó khăn vượt lên trong cuộc sống.

“Tháng Công nhân” năm nay đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong đoàn viên, CNVCLĐ ở huyện Kỳ Anh với những hoạt động thiết thực, cụ thể, “Tháng Công nhân” là nguồn động viên, khích lệ để đoàn viên, CNVCLĐ khắc phục khó khăn, hăng hái lao động, sản xuất, hoàn thành tốt các chỉ tiêu và nhiệm vụ được giao; tiếp tục tạo dựng niềm tin, sự gắn bó, tin tưởng của chủ doanh nghiệp, của NLĐ và của đoàn viên Công đoàn đối với tổ chức Công đoàn, để Công đoàn thật sự là người bạn, người đồng hành tin cậy của CNVCLĐ, ngày càng đáp ứng được nhiều hơn nguyện vọng của đoàn viên, CNVCLĐ.

Trao quà cho con em công nhân, người lao động có hoàn cảnh ở huyện Kỳ Anh.

Điểm nhấn trong tháng công nhân năm nay ở huyện Kỳ Anh đó là nhiều phần quà đã đến tận tay người lao động, những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đó là những nguồn động viên khích lệ để các cán bộ công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn yên tâm công tác và con em của những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ấm áp hơn trong cuộc sống thường ngày.

Trong những năm qua, LĐLĐ huyện Kỳ Anh đã có nhiều hoạt động hưởng ứng “Tháng công nhân” với nhiều hoạt động hướng về cơ sở, đoàn viên và người lao động, đảm bảo phù hợp với từng địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và điều kiện sống của CNVC LĐ. Hàng năm, LĐLĐ huyện đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các công đoàn cơ sở tích cực chủ động đề xuất với chính quyền chuyên môn đồng cấp, người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm đảm bảo cho người lao động có quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn khẳng định vai trò, vị thế là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; là chỗ dựa vững chắc, tin cậy của cán bộ, đoàn viên với phương châm “Ở đâu công nhân khó, ở đó có công đoàn”.

Công đoàn cơ sở xã Kỳ Giang ra mắt CLB giúp nhau phát triển kinh tế.

Với những hoạt động có ý nghĩa trên, "Tháng Công nhân" ở huyện Kỳ Anh năm nay đã tạo được sức lan tỏa trong xã hội và thực sự có ý nghĩa đối với người lao động, tạo không khí thi đua sôi nổi trong CNVCLĐ, qua đó cũng khẳng định được vai trò vị trí của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị xã hội, gópphần vào sự phát triển của nền kinh tế huyện nhà./.

Mạnh Hải

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại