Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Huyện Kỳ Anh: Sôi nổi các hoạt động Mừng Đảng- Mừng Xuân.

  

10:42 24/02/2018

Hằng năm, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, mỗi người dân khắp các địa phương ở huyện Kỳ Anh đều háo hức, sôi nổi hưởng ứng các hoạt động trồng cây đầu xuân và tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, góp phần động viên khí thế thi đua lao động sản xuất và niềm tin tưởng phấn khởi trong những ngày đầu xuân mới.

Một trong những hoạt động mừng Xuân Mậu Tuất đó là ngay từ ngày  mồng 5 tết, các địa phương ở huyện Kỳ Anh đã đồng loạt  ra quân trồng cây đầu xuân. Đây là hoạt động thường niên ở huyện Kỳ Anh mỗi khi tết đến, xuân về. Qua đó khẳng định vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị của việc trồng cây, trồng rừng.  Trồng cây gây rừng không chỉ vừa đảm bảo vai trò phòng hộ, bảo tồn có hiệu quả các hệ sinh thái, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, mà còn góp phần đảm bảo an ninh – quốc phòng gắn với giảm nghèo bền vững.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn trồng cây đầu xuân tại Đền Phương Giai, xã Kỳ Bắc.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là tết trồng cây/ Làm cho đất nước càng ngày càng xuân” , suốt 58 năm qua, Tết trồng cây đã trở thành truyền thống và là nét đẹp văn hóa đầu Xuân, tạo sức lan tỏa sâu rộng ở các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn  huyện Kỳ Anh. Hàng ngàn cây xanh đã được các địa phương cùng bà con nhân dân trồng ở khuôn viên các khu di tích lịch sử cách mạng, đài tưởng niệm liệt sỹ và các trục đường giao thông nông thôn, khuôn viên các cơ quan, đơn vị trên địa bàn toàn huyện. Từ phong trào “ Tết trồng cây” đầu xuân hàng năm đã thực sự thúc đẩy phong trào trồng cây, trồng và bảo vệ rừng, góp phần nâng độ che phủ rừn,  bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế - xã hội.

xã Kỳ Tiến ra quân trồng cây đầu xuân dọc các khu dân cư kiểu mẫu.

Cùng với phong trào trồng cây, thì việc tổ chức ra quân làm giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng đầu xuân cũng đã trở thành 1 hoạt động sôi nổi trên địa bàn huyện Kỳ Anh nhằm góp phần hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới, tạo khí thế thi đua giữa các địa phương, thôn, xóm ngay từ ngày đầu tháng đầu. Ngay sau những ngày vui tết, đón xuân, các địa phương  trên địa bàn toàn huyện đã ra quân làm giao thông nông thôn, thủy lợi với sự tham gia tích cực của hàng ngàn lượt người. Trong đó, đi đầu là các tổ chức đoàn thể với sự tích cực của các đoàn viên hội viên. Kết quả đã có nhiều tuyến đường được nâng cấp, hệ thống kênh mương được nạo vét, đáp ứng nhu cầu sản xuất của bà con và xây dựng các khu dân cư kiểu mẫu trong Nông thôn mới.

Sôi nổi các hoạt động mừng Đảng- mừng Xuân ở xã Kỳ Lạc.

Bằng tinh thần lao động khẩn trương, các địa phương ở huyện Kỳ Anh đã huy động lực lượng tập trung ra quân làm giao thông, thủy lợi nội đồng, trồng cây xanh dọc hai bên các trục đường, phát quang cây cối che khuất tầm nhìn, thu gom rác thải, xây dựng cảnh quan môi trường xanh- sạch- đẹp. Phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng, góp phần củng cố hạ tầng thiết yếu trong xây dựng nông thôn mới, tạo khí thế phấn khởi dịp đầu xuân mới. Bên cạnh đó, huyện Kỳ Anh  còn đẩy mạnh  công tác tuyên truyền, vận động nhân dân bảo vệ cảnh quan môi trường xanh- sạch- đẹp. Tạo điều kiện để bà con nông dân tích cực tăng gia sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội cũng như hoàn thành các tiêu chí, chỉ tiêu xây dựng Nông thôn mới tại các địa phương.

Sôi nổi các hoạt động mừng Đảng- mừng Xuân ở xã Kỳ Tiến.

Song song với tết trồng cây, làm giao thông thủy lợi, chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên đán, các địa phương trong toàn huyện còn tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân với các chương trình giao lưu văn nghệ, thể hiện đời sống tinh thần phong phú đa dạng ở mỗi làng quê. Đồng thời, góp phần giáo dục thế hệ trẻ tình yêu quê hương Đất nước và xây dựng phong trào văn hoá, văn nghệ quần chúng ở cơ sở ngày càng phát triển.

Từ không khí sôi nổi phấn khởi của các hoạt động văn nghệ, thể thao đầu xuân trên quê hương Kỳ Anh, đã mang đến sự tươi vui, ấm áp trong lòng mỗi người. Điều này đã tiếp thêm niềm tin khí thế để cán bộ và nhân dân huyện Kỳ Anh phấn đấu giành được nhiều thành công hơn trong năm mới Mậu Tuất 2018.

Mạnh Hải

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại