Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Liên đoàn Lao động huyện Kỳ Anh: Dấu ấn 5 năm một nhiệm kỳ,

  

10:33 26/10/2017

Với mục tiêu, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động, các cấp Công đoàn huyện Kỳ Anh đã tích cực tham mưu với các cấp ủy đảng, phối hợp với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể và chủ sử dụng lao động để triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch tổ chức các hoạt động phù hợp với thực tiễn, thiết thực, hiệu quả.

Với mục tiêu, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động, các cấp Công đoàn huyện Kỳ Anh đã tích cực tham mưu với các cấp ủy đảng, phối hợp với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể và chủ sử dụng lao động để triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch tổ chức các hoạt động phù hợp với thực tiễn, thiết thực, hiệu quả.

Chúc mừng LIên đoàn Lao động huyện Kỳ Anh nhân ngày truyền thống.

Trong những năm qua, Công đoàn cơ sở xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; bám sát các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết của Công đoàn cấp trên tổ chức chỉ đạo phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn đúng trọng tâm, có hiệu quả. Các phong trào thi đua đã khơi dậy tính sáng tạo, tinh thần vượt khó của cán bộ công chức, đoàn viên công đoàn, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, xây dựng cơ quan công sở văn minh; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Đổi mới nội dung tuyên truyền các chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng giai cấp công đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng thời gian qua các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã có nhiều nổ lực cố gắng trong việc duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm ổn định việc làm và đời sống cho người lao động; một số doanh nghiệp đã mạnh dạn chuyển đổi mô hình hoạt động, đầu tư thêm vốn, mở rộng cơ sở sản xuất kinh doanh tạo thêm nhiều việc làm mới. Các chính sách tiền lương, chế độ của người lao động cơ bản được các cơ quan, đơn vị thực hiện đảm bảo, thực hiện đầy đủ quy định về bảo hộ lao động, không có tình trạng DN, HTX sử dụng lao động vi phạm pháp luật lao động; các chế độ chính sách đối với người lao động, nhất là chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được quan tâm kịp thời.

Trường THCS Kỳ Tân đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua.

Với tinh thần đoàn kết, phấn đấu hàng năm Công đoàn trường THCS Kỳ Tân luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ và đạt được nhiều thành tích cao trong phong trào giáo dục toàn diện. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, công đoàn trường THCS Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh luôn chăm lo đến đời sống, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên công đoàn. Thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến tận mỗi đoàn viên công đoàn. Nhờ vậy, các phong trào thi đua dạy tốt học tốt luôn được quan tâm, chú trọng, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên, tỷ lệ học sinh giỏi hàng năm đạt kết quả cao; có gần 30 đề tài sáng kiến được áp dụng vào giảng dạy và được công nhận đề tài sáng kiến các cấp. Trường Trung học Cơ sở Kỳ Tân 5 năm liền được công nhận tập thể tiên tiến xuất sắc, được UBND tỉnh tặng Bằng khen và Cờ thi đua xuất sắc, Công đoàn trường liên tục được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen…

Đối với công đoàn ngành y tế, xây dựng phong cách ứng xử chuẩn mực của cán bộ công chức, viên chức trong hoạt động công vụ, hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, phù hợp với các quy định của pháp luật và mục đích, yêu cầu cải cách hành chính, chủ trương hiện đại hoá nền hành chính nhà nước, công đoành ngành y tế đã đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”; phong trào “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu”bằng những hành động, những việc làm cụ thể, thiết thực. Song song với phong trào thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ làm việc tại các cơ sở y tế; “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Bàn giao nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Những năm qua, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã vận động được hơn 2,1 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 43 nhà “Mái ấm công đoàn” và trợ cấp cho 1.718 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn rủi ro, tặng 181 suất quà cho con em CNVCNLĐ. Tranh thủ Quỹ tấm lòng vàng hỗ trợ 352 suất quà cho cán bộ đoàn viên CNVCLĐ bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển với số tiền 251 triệu đồng... Hàng năm, còn tổ chức chương trình “Trao quà tết - Kết nối yêu thương”; Chương trình tri ân người lao động nhân Tháng công nhân. Công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên và các hoạt động xã hội của tổ chức công đoàn đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực và tính nhân văn sâu sắc, làm cho đoàn viên, CNVCLĐ càng thêm tin tưởng, gắn bó với tổ chức công đoàn. Công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp, hợp tác xã tập trung phong trào thi đua “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh, tiết kiệm chi phí, hạ giá thành sản phẩm”, an toàn lao động, xây dựng văn hoá kinh doanh, văn hoá doanh nghiệp; tổ chức tốt các hoạt động “Tháng Công nhân”, Tháng hành động vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, kịp thời động viên, biểu dương các công nhân, lao động tiêu biểu trong hoạt động, sản xuất kinh doanh. Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới được các tổ chức công đoàn từ huyện đến cơ sở tham gia tích cực và thực hiện có hiệu quả.

Bàn giao nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Phát huy những kết quả đạt được, đoàn kết, sáng tạo và đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, luôn hướng về cơ sở, trong những năm tới, Liên đoàn Lao động huyện Kỳ Anh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức pháp luật, bản lĩnh chính trị, trình độ về mọi mặt cho đoàn viên, CNVCLĐ; công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của DN, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước với khẩu hiệu hành động: “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm

Thúy Nga, Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại