Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Huyện Kỳ Anh: Gấp rút triển khai phòng chống bão số 2

  

12:57 16/07/2017

Vào 13 giờ chiều ngày 16/7, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Kỳ Anh đã họp để triển khai các phương án ứng phó với cơn bão số 2. Các đồng chí Nguyễn Tiến Hùng- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Bùi Quang Hoàn- Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh chủ trì cuộc họp.

Vào 13 giờ chiều ngày 16/7, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Kỳ Anh đã họp để triển khai các phương án ứng phó với cơn bão số 2. Các đồng chí Nguyễn Tiến Hùng- Phó Bí thư Thường  trực Huyện ủy, Bùi Quang Hoàn- Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND  huyện Kỳ Anh chủ trì cuộc họp.

Huyện Kỳ Anh gấp rút triển khai phòng chống bão số 2

Đại biểu tham dự cuộc họp

Đại biểu tham dự cuộc họp

Trước diễn biến phức tạp của bão số 2 đang đổ bộ vào đất liền, tại cuộc họp, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN)  huyện Kỳ Anh đã triển khai các biện pháp ứng phó với bão, kêu gọi tàu thuyền vào bờ neo đậu để đảm bảo an toàn cho ngư dân, đề phòng sạt lở đất ở miền núi, sẵn sàng phương tiện cứu hộ, cứu nạn kịp thời. Bên cạnh đó, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Kỳ Anh đã có công điện gửi các địa phương triển khai các phương án ứng phó với bão: Đối với các địa phương ven biển theo dõi chặt chẽ cập nhật thông tin, tổ chức kiểm đếm tàu thuyền, kêu gọi tàu thuyền ở xa vào nơi trú ẩn an toàn, thường xuyên giữ thông tin liên lạc, nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi. Đến thời điểm này, 100 % tàu thuyền ở các xã vùng ven biển đã neo đậu tại khu vực an toàn. Đối với ở các huyện miền núi chủ động triển khai các biện pháp đề phòng sạt lở đất nhằm đảm bảo an toàn tính mạng con người và tài sản. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu. Rà soát và sẵn sang triển khai các phương án chống lũ cho công trình đê điều, hồ đập, công trình đang thi công, bố trí dự trữ lương thực, phương tiện để kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra. Tổ chức trực 24/24 giờ nghiêm túc, chặt chẽ theo dõi diễn biến thời tiết và sẵn sàng triển khai công tác ứng cứu khi có sự cố xảy ra. đã neo đậu tại khu vực an toàn.

Toàn bộ tàu thuyền vào nơi neo đậu an toàn.

Đồng chí Bùi Quang Hoàn- Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND  huyện Kỳ Anh phát biểu
chỉ đạo tại cuộc họp Gấp rút triển khai phòng chống bão số 2

Để đảm bảo an toàn hồ chứa trước mùa mưa bão, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Kỳ Anh tiến hành kiểm tra, rà soát tất cả các hồ chứa trên địa bàn. Xây dựng phương án khắc phục kịp thời các hư hỏng nhỏ, đối với các hồ chứa có nguy cơ mất an toàn cao thì không tích nước để đảm bảo an toàn hạ du công trình trong mùa mưa bão. Thực hiện phương châm “ 4 tại chỗ” để ứng phó kịp thời với mưa bão; Đảm bảo an toàn hồ, đập, theo dõi chặt việc vận hành xả lũ an toàn. Cảnh báo không để người và phương tiện đi vào vùng nguy hiểm, có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất; Các xã cần có chỉ đạo kịp thời, để có phương án chủ động, không mất cảnh giác./.

Mạnh Hải, Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại