Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Huyện Kỳ Anh: Nhiều hoạt động sôi nổi mừng Đảng - mừng Xuân Đinh Dậu năm 2017.

  

16:22 17/02/2017

  Một mùa xuân mới đã về. Hòa chung khí thế mới của cả nước, cả tỉnh, Đảng bộ và nhân dân huyện Kỳ Anh đang đón chào một mùa xuân mới với nhiều quyết tâm và hy vọng; quyết tâm chinh phục những đỉnh cao mới, những thành tựu mới, tạo đà để bứt phá trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị đề ra trong năm 2017, làm cho sắc Xuân mới nơi đây càng thêm ấm nồng và rạo rực.

Một mùa xuân mới đã về. Hòa chung khí thế mới của cả nước, cả tỉnh, Đảng bộ và nhân dân huyện Kỳ Anh đang đón chào một mùa xuân mới với nhiều quyết tâm và hy vọng; quyết tâm chinh phục những đỉnh cao mới, những thành tựu mới, tạo đà để bứt phá trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị đề ra trong năm 2017, làm cho sắc Xuân mới nơi đây càng thêm ấm nồng và rạo rực.

    Một mùa xuân mới lại về, xuân của đất trời và lòng người như hòa quyện vào nhau, với không khí thi đua sôi nổi, trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã và đang diễn ra nhiều hoạt động tuyên truyền cổ động, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu 2017, đây là khởi đầu tốt đẹp, là một dấu mốc quan trọng cho sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện  Kỳ Anh  trong năm 2017 và những năm tiếp theo. Trong đó, nổi bật là các hoạt động Dâng hương tại di tích lịch sử đền Phương giai ở xã Kỳ Bắc nơi thành lập Đảng bộ huyện Kỳ Anh, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ ở  Nghĩa trang liệt sỹ huyện; thăm và tặng quà cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, người có công, người nghèo trước, trong và sau Tết, chi trả tiền bồi thường đợt 2 cho người dân bị thiệt hại do sự cố môi trường biển và công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án. Cùng với đó, phong trào liên hoan văn nghệ mừng đảng- mừng xuân với chủ đề ca ngợi đảng, bác hồ, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước diễn ra sôi nổi ở khắp các địa phương trong toàn huyện.

    Sôi nổi các hoạt động mừng Đảng- mừng Xuân trên quê hương Kỳ Anh.

    Với khí thế thi đua sôi nổi, mừng Đảng - mừng Xuân, có mặt tại thôn Hoàng Diệu, xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh mới thấy rõ không khí của lễ phát động ra quân làm giao thông nông thôn kênh mương nội đồng 2017 được cán bộ và nhân dân hưởng ứng trong tinh thần phấn khởi, hồ hởi. Trong những ngày đầu xuân năm mới, mặc dù thời tiết mưa và lạnh nhưng không khí ra quân làm giao thông nông thôn và các hoạt động mừng đảng mừng xuân Đinh Dậu 2017 diễn ra sôi nổi tại nhiều địa phương như treo cờ, băng rôn, khẩu hiệu.

    Các địa phương sôi nổi làm giao thông nông thôn.

    Với các hoạt động vui Tết, đón Xuân, huyện Kỳ Anh đã tập trung chỉ đạo nhân dân sản xuất vụ Xuân theo đúng kế hoach, đến nay, toàn huyện đã gieo trên 55.476,3 ha lúa, gieo trỉa 902 ha, 10,5 ha ngô, trồng 295 ha rau màu các loại. Thực hiện lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, đến nay, cán bộ và nhân dân toàn huyện đã trồng mới được trên 208.000 cây phân tán các loại như: xà cừ, sao, bằng lăng... dọc tuyến đường làng ngõ xóm và các tuyến đường trục thôn, nhằm góp phần tạo cảnh quan môi trường trong lành, xanh - sạch - đẹp ở địa bàn các khu dân cư...

    Song song với việc trồng cây đầu xuân,  huyện Kỳ Anh còn phát động Chương trình “Cả xã chung sức xây dựng nông thôn mới’ và ký cam kết thi đua xây dựng nông thôn mới với một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu: Tổ chức truyên truyền sâu rộng cho cán bộ Đảng viên và toàn thể nhân dân mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng nông thôn mới, đặc biệt tổ chức tuyên truyền gắn với vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 15/12/2016 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.  Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động; tạo sự đồng thuận và phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, quyết tâm triển khai tổ chức thực hiện phong trào thi đua có hiệu quả, cụ thể hóa nội dung trên thành các chương trình công tác hàng năm, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện thành công các chỉ tiêu đã đề ra.

    Các địa phương ở huyện Kỳ Anh tổ chức phát động " Cả xã chung tay xây dựng Nông thôn mới"

    Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao được tổ chức chu đáo, với nhiều loại hình thức  phong phú, đa dạng, nội dung bổ ích, lành mạnh. Trong dịp Tết đã có 100% các cơ quan, đơn vị đều tổ chức treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ Hồng kỳ. Trung tâm Văn hóa - TT - TT&DL huyện, các xã Kỳ Phong, Kỳ Tiến, Kỳ Giang, Kỳ Khang, Kỳ Đồng đã tổ chức treo cờ Tổ Quốc, cờ Đảng, cờ Hồng Kỳ dọc theo tuyến Quốc lộ 1A; 95% các xã, thôn xóm tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của địa phương trong dịp Tết, nhất là việc không được sử dụng pháo, chất nổ; ATGT, không tham gia các tệ nạn xã hội; tuyên truyền về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp tết; không sử dụng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng…Tổ chức chào cờ đầu năm mới vào sáng ngày Mồng 01 Tết, tổ chức đoàn đi thăm hỏi, động viên, chúc tết các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, người già cả neo đơn; 100% thôn, xã trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức Mừng thọ cho các cụ  tròn 70 tuổi đến 100 tuổi vào ngày Mồng 03, 04 Tết; Chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu được tổ chức sôi nổi, diễn ra đều khắp trên các địa bàn, đặc biệt là tối 30 Tết; và từ ngày Mồng 02 Tết đến nay các hoạt động văn hóa - thể thao như: các giải Bóng chuyền, Bóng đá, Cờ Tướng, Cờ Thẻ; Kéo co, Hội thơ Xuân, các trò chơi dân gian... diễn ra khá khôi nỗi. Đặc biệt đã tổ chức thành công chương trình văn nghệ mừng Đảng quang vinh - mừng xuân Đinh Dậu - chào mừng các công dân lên đường nhập ngũ năm 2017

    Đảm bảo, các chế độ, chính sách đối người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội đã được thực hiện đầy đủ, đúng quy định; Công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện được triển khai kịp thời; các đơn vị đã làm tốt công tác huy động nguồn lực, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được quan tâm chu đáo; mọi người, mọi nhà đón Tết cổ truyền của dân tộc trong yên bình, vui vẻ, đầm ấm; đã tổ chức 10 đoàn lãnh đạo huyện thăm và tặng quà cho đối tượng chính sách thuộc 21 xã trong huyện; thăm hỏi, tặng quà các đơn vị trực, làm việc trong đêm Giao thừa.

    Trong dịp Tết Nguyên đán, huyện phối hợp với các tổ chức, đơn vị đã trao, tặng 11.191 suất quà, ước tính gần 02 tỷ đồng  cho các đối tượng. Trong đó: UBND huyện phối hợp với Báo Đảng cộng sản Việt Nam, Sở LĐ-TB&XH tổ tặng quà cho  đối tượng thuộc diện hộ nghèo, hộ chính sách với tổng số 300 suất quà .Tổ chức tặng quà cho các đối tượng người có công (theo Quyết định số 01/QĐ-CTN ngày 03/01/2017 của Chủ tịch nước)tổng 3.913 suất quà, với  số tiền 800.000.000 đồng; Tổ chức tặng quà cho các đối tượng người có công Quyết định 144/QĐ-UBND ngày 12/01/2017 của UBND tỉnh: Quà hiện vật tặng cho đại diện thân nhân liệt sỹ, người thờ cúng liệt sỹ: 1923 suất quà với tổng giá trị 303.700.000 đồng; Tặng quà bằng tiền mặt đối với người có công: 545 suất với tổng giá trị  109.000.000đồng; Tặng quà cho các đối tượng bảo trợ xã hội gồm trẻ mồ côi, không nơi nương tựa, người cao tuổi cô đơn thuộc hộ nghèo 498 suất với tổng giá trị 99.600.000 đồng;  Hỗ trợ gạo cứu đói cho các hộ bị ảnh hưởng lũ năm 2016: 2602 hộ với 223.350 kg gạo; huyện tổ chức tặng quà cho người có công cách mạng, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cho 16 đối tượng với tổng giá trị 16.000.000 đồng; Tổ chức mừng thọ cho 1.394 cụ 70 tuổi trở lên, trong đó có 09 cụ tròn 100 tuổi và 01 bà mẹ Việt Nam Anh hùng tròn 90 tuổi.

    Sôi nổi giải bóng chuyền mừng Đảng- mừng Xuân

    ở các địa phương trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

    Dẫu trước mắt vẫn còn nhiều khó khăn, thử thách, nhưng với sự đồng thuận của nhân dân, tinh thần trách nhiệm cao và sự tiên phong, gương mẫu của cán bộ đảng viên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp các tổ chức cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ, cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của các cơ quan cấp tỉnh, tin rằng, Đảng bộ và nhân dân huyện Kỳ Anh sẽ hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2017, tạo đà thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2015 - 2020, đưa huyện Kỳ Anh trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh  vào năm 2020.

    H.Hạnh- P. Tuấn- T. Nga- T. Anh

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại