Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Bế mạc Liên hoan PT-TH Hà Tĩnh lần thứ XX – Đài Truyền thanh- Truyền hình huyện Kỳ Anh đạt 2 giải thưởng.

  

15:32 17/02/2017

  Chiều 15/10, Liên hoan Phát thanh – Truyền hình toàn tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XX đã bế mạc sau 2 ngày diễn ra liên hoan.

Chiều 15/10, Liên hoan Phát thanh – Truyền hình toàn tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XX đã bế mạc sau 2 ngày diễn ra liên hoan.

    Tham gia liên hoan lần này có 109tác phẩm thuộc 7thể loại phát thanh và truyền hình của 18đơn vị. Theo đánh giá của Ban Giám khảo, đây là năm có số lượng tác phẩm tham gia nhiều nhất từ trước đến nay, nhất là ở thể loại phóng sự điều tra, phóng sự ngắn, gương người tốt việc tốt. Các tác phẩm đoạt đã phát hiện được những vấn đề mới, có ý nghĩa về mặt chính trị, kinh tế, xã hội, có tính dự báo, định hướng, được nhiều người quan tâm…; một số đề tài tuy không mới nhưng được khai thác sâu hơn, có cách chuyển tải thông tin sinh động, tạo hiệu ứng cao giữa hình ảnh và âm thanh, thu hút người nghe, người xem.

    Với sự làm việc công tâm, khách quan và chặt chẽ đánh giá đúng chất lượng của từng tác phẩm. Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã 1giải A, 5giải B, 9giải C 5giải khuyến khích; trao thưởng cho 2 đơn vị xuất sắc có nhiều tác phẩm chất lượng cao.

    Đài Truyền thanh- Truyền hình huyện Kỳ Anh đạt giải C  với thể loại gương người tốt việc tốt

    " Người đan lồng chim bằng đôi chân kỳ diệu " của nhóm tác giả Mạnh Hải -Phạm Tuấn- Hoàng Hạnh- Trung Anh.

    Riêng Đài Truyền thanh- Truyền hình huyện Kỳ Anh tham gia dự thi với 3 tác phẩm ở 3 thể loại khác nhau đó là phóng sự phát thanh, bài phản ánh phát thanh và gương người tốt việc tốt thể loại truyền hình. Tuy trong điều kiện khó khăn về cơ sở vật chất và là Đài khó khăn nhất trong khối Đài huyện, Thị xã, Thành phố sau khi chia tách huyện. Song đội ngũ những người làm báo nói, báo hình ở Đài TT-TH  huyện  Kỳ Anh đã khắc phục khó khăn, nổ lực đi lên để gặt hái được những thành công nhất định và được Ban giám khảo liên hoan PT-TH Hà Tĩnh đánh giá cao trong thể hiện tác phẩm báo nói và báo hình tại liên hoan kỳ này. Đối với tác phẩm “ Những câu chuyện bước ra từ trang sách ” thuộc thể loại phóng sự Phát thanh của nhóm tác giả Mạnh Hải- Thúy Nga- Phạm Tuấn đạt giải khuyến khích. Đây là tác phẩm gây xúc cảm không chỉ đối với Ban giám khảo mà cả người nghe bằng các chất liệu dân ca được kỷ thuật viên Phạm Tuấn thu âm, kịch bản Thúy Nga và qua đọc lời bình của Mạnh Hải đã nêu bật được vấn đề mà tác giả muốn nói qua những câu chuyện mà các em học sinh ở trường tiểu học đã được đọc, được học để rồi sân khấu hóa nên những câu chuyện dung dị, đời thường nhưng mang ý nghĩa giáo dục lớn. Chính vì vậy, phóng sự “ Những câu chuyện bước ra từ trang sách đã đạt 1 trong 5 giải khuyến khích của liên hoan.

    Đài Truyền thanh- Truyền hình huyện Kỳ Anh đạt giải  khuyến khích  với thể loại  phóng sự phát thanh

    " những câu chuyện bước ra từ trang sách " của nhóm tác giả Mạnh Hải - Thúy Nga- Phạm Tuấn.

    Đối với tác phẩm thể loại gương người tốt việc tốt mang tựa đề “ Người đan lồng chim bằng đôi chân kỳ diệu ” của nhóm tác giả Mạnh Hải- Hoàng Hạnh- Phạm Tuấn- Trung Anh đạt giải C. Ở Tác phẩm các quay phim của đài đã dày công quay cặn kẻ từng chi tiết  đến khâu xây dựng kịch bản, đọc lời bình. Để thực hiện thành công phóng sự này, các quay phim Phạm Tuấn, Trung Anh đã phải đến nhà của anh Nguyễn Văn Cầm ở xã Kỳ Xuân – một mãnh đời khuyết tật đã phải dùng đôi chân của mình để làm những công việc hàng ngày và chính anh đã dùng đôi chân của mình để đan lồng chim, vẽ tranh, anh đã viết nên 1 câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Nhờ có các cảnh quay đắt cùng với kịch bản hay và nhất là cách thể hiện qua giọng đọc lời bình nên câu chuyện về anh Cầm đã được Ban Giám khảo liên hoan cũng như đồng nghiệp đánh giá cao.

    Điều đáng nói, trong khối Đài huyện, Thị xã, Thành phố tham dự liên hoan năm nay, Đài TT-TH  huyện Kỳ Anh là đơn vị đạt nhiều giải nhất, dẫn đầu khối đài, huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

    Lãnh đạo, phóng viên, phát thanh viên và kỷ thuật viên

    Đài Truyền thanh- Truyền hình huyện Kỳ Anh tham dự liên hoan PT-TH Hà Tĩnh lần thứ XX.

    Để 1 tác phẩm Phát thanh, Truyền hình đạt được được thành công, gây ấn tượng đối với người nghe, người xem, điều đó đòi hỏi những người làm báo nói, báo hình không chỉ phát hiện và xử lý ở đề tài hay, cảnh quay đẹp, lời bình viết hay mà đó còn là giọng đọc để làm nổi bật tác phẩm  nhằm lôi cuốn người nghe và người xem, tạo nên những hiệu ứng xã hội ./.

    Mạnh Hải

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại