Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

Trường trung học cơ sở thị trấn Kỳ Anh: tổ chức chương trình ngoại khoá : “Câu lạc bộ em yêu văn học dân gian”.

  

19:06 17/02/2017

  Đón chào năm mới Ất Mùi, Trường trung học cơ sở thị trấn Kỳ Anh vừa tổ chức chương trình: “Câu lạc bộ em yêu văn học dân gian”.

Đón chào năm mới Ất Mùi, Trường trung học cơ sở thị trấn Kỳ Anh vừa tổ chức chương trình: “Câu lạc bộ em yêu văn học dân gian”.

    Chương trình ngoại khoá “câu lạc bộ em yêu văn học dân gian” được trường trung học cơ sở thị trấn Kỳ Anh tổ chức theo hình thức sân khấu hoá, vớí các đội chơi đến từ khối 6 và khối 7. Cùng với việc tìm hiểu  trả lời các câu hỏi các tác phẩm văn học dân gian là các bài hát dân ca ba miền, tiểu phẩm như: thị mầu lên chùa, thầy bói mù bói Voi được các em thể hiện  nhuần nhuyễn, hài hước và dí dỏm. Đặc biệt, là các làn điệu dân ca xứ nghệ ngọt ngào, sâu lắng, tha thiết, đậm chất quê hương đã  để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả và các em đến xem và cổ vũ. Điều nổi bật nhất là trường trung học cơ sở thị trấn Kỳ Anh đã ra mắt tập văn thơ: Sắc hương xuân, gồm các bài viết , vần thơ dạt dào cảm xúc suy tư của tuổi học trò, tình cảm bạn bè thân thương, gắn bó, lòng biết ơn thầy cô giáo, người mẹ, người bà kính yêu, những cảm xúc khi đón chào năm học mới hay khi mùa xuân về.




    Buổi ngoại khoá thực sự là một hoạt động bổ ích, đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập bộ môn ngữ văn. Qua hoạt động ngoại khóa văn học dân gian, học sinh được mở mang thêm kiến thức, có cách hiểu sâu hơn về những giá trị văn hoá dân gian của quê hương, đất nước. Từ đó, bồi dưỡng những tình cảm nhân văn cao đẹp, định hướng nhận thức về những giá trị đúng đắn cho các em.


    Tại chương trình ngoại khoá, ban giám hiệu nhà trường đã trao quà cho em là  các tác giả, cộng tác viên của câu lạc bộ “em yêu văn học dân gian”.
    Quỳnh Nga- Phạm Tuấn

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại