Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Xuân về trên Đảo Sơn Dương

  

12:31 17/02/2017

  Dù không được đoàn tụ với gia đình trong dịp Tết nhưng cán bộ, chiến sĩ trên đảo Sơn Dương vẫn chuẩn bị một cái tết đậm ấm. Ở lại đảo ăn Tết không chỉ là nhiệm vụ mà còn là tình yêu với họ nơi hòn đảo đầy sóng và gió này.

Dù không được đoàn tụ với gia đình trong dịp Tết nhưng cán bộ, chiến sĩ trên đảo Sơn Dương vẫn chuẩn bị một cái tết đậm ấm. Ở lại đảo ăn Tết không chỉ là nhiệm vụ mà còn là tình yêu với họ nơi hòn đảo đầy sóng và gió này.


    Đảo Sơn Dương có diện tích khoảng hơn 1km2, nằm cách cảng biển Vũng Áng gần 4 hải lý. Đây là một hòn đảo đẹp, hoang sơ cùng với nhiều hệ thống hang động và dốc đá tai mèo được phủ kín bởi một màu xanh của các loài cây. Trong những năm qua, đảo Sơn Dương có vị trí chiến lược quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc, ngoài nhiệm vụ thường xuyên tuần tra canh gác trước mọi âm mưu của các thế lực thù địch, cán bộ chiến sỹ ở đảo Sơn Dương còn  hăng hái tăng gia sản xuất, trồng rau xanh để cải thiện đời sống cho cán bộ chiến sỹ trên đảo. Dù còn nhiều khó khăn, gian khổ nhưng những người lính đảo vẫn quyết tâm giữ vững chủ quyền vùng biển đảo thiêng liêng của tổ quốc.


    Tặng quà cán bộ, chiến sĩ trên đảo Sơn Dương
    Năm nay, dù thời  tiết không được thuận lợi nhưng để động viên cán bộ chiến sỹ ở Đảo Sơn Dương không về quê ăn tết, lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và lãnh đạo cùng các cơ quan ban nghành huyện Kỳ Anh đã  ra đảo để tặng quà và chúc tết sớm cán bộ chiến sỹ trên Đảo Sơn Dương. Ngoài các hoạt động  tặng quà, lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và  các đồng chí lãnh đạo huyện Kỳ Anh đã cùng cán bộ chiến sỹ ở Đảo Sơn Dương tổ chức gói bánh chưng  để chuẩn bị cho cán bộ chiến sỹ đón tết trên đảo. Qua đó, nhằm động viên cán bộ, chiến sỹ ở đảo Sơn Dương vừa có đủ vật chất tinh thần đón tết vừa cầm chắc tay súng vượt qua khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới biển đảo.
    Lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, huyện Kỳ Anh  đã nói chuyện thân mật với cán bộ chiến sỹ trên Đảo Sơn Dương cũng như thông báo tình hình kinh tế -xã hội của tỉnh Hà Tĩnh nói chung và huyện Kỳ Anh nói riêng trong năm 2014. Đồng thời, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã  trao tặng cho cán bộ chiến sỹ trên Đảo Sơn Dương  1 chiếc ti vi cùng các nhu yếu phẩm để các anh ở lại đảo đón tết. Cũng nhân dịp này, lãnh đạo huyện Kỳ Anh cùng các cơ quan ban nghành đoàn thể cấp huyện đã tặng quà cho cán bộ chiến sỹ ở Đảo Sơn Dương.


    Tết của cán bộ, chiến sỹ đảo Sơn Dương tuy còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng vẫn rất vui bởi họ được đón nhận rất nhiều tình cảm ấm áp từ đất liền. Một mùa xuân mới đang về, những người con thân yêu lại vui vẻ và ở lại đón Tết trên đảo để cầm chắc tay súng bảo vệ vùng biển thiêng liêng của Tổ Quốc./.
    Mạnh Hải- Phạm Tuấn

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại