Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Những gương mặt thanh niên điển hình ở huyện Kỳ Anh tại Đại hội hội Liên hiệp thanh niên huyện Kỳ Anh nhiệm 2014-2019

  

12:55 17/02/2017

  Trong đời sống kinh tế- xã hội hôm nay, xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên điển hình hăng hái, tình nguyện đi đầu trong các phong trào, khẳng định được ý chí, sức trẻ và lòng nhiệt tình của thế thế trẻ hôm nay “Đi bất cứ nơi đâu làm bất cứ việc gì” đã để lại những dấu ấn trong các phong trào của Hội LHTN huyện Kỳ Anh trong những năm gần đây. Hướng tới Đại hội hội Liên hiệp thanh niên huyện Kỳ Anh nhiệm kỳ 2014- 2019. Chúng tôi xin giới thiệu 10 gương mặt thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực kinh tế - đời sống- xã hội.

Trong đời sống kinh tế- xã hội hôm nay, xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên điển hình hăng hái, tình nguyện đi đầu trong các phong trào, khẳng định được ý chí, sức trẻ và lòng nhiệt tình của thế thế trẻ hôm nay “Đi bất cứ nơi đâu làm bất cứ việc gì” đã để lại những dấu ấn trong các phong trào của Hội LHTN huyện Kỳ Anh trong những năm gần đây. Hướng tới Đại hội hội Liên hiệp thanh niên huyện Kỳ Anh nhiệm kỳ 2014- 2019. Chúng tôi xin giới thiệu 10 gương mặt thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực kinh tế - đời sống- xã hội.



    Anh Trần Anh với mô hình nuôi chim bồ câu pháp
    Sinh ra và lớn lên trên vùng quê thuần nông nhưng với ý chí dám nghĩ, dám làm đã thôi thúc anh Trần Anh ở thôn Đồng Tiến –xã Kỳ Bắc đầu tư xây dựng thành công 1 mô hình kinh tế mà ít có đoàn viên thanh niên nào làm được. Đó là một mô hình nuôi chim bồ câu Pháp với quy mô hơn 3.200 con. Sau nhiều năm lăn lội với mô hình. Đến nay, bình quân mỗi năm, anh Trần Anh đã có thu nhập hơn 200 triệu đồng và trở thành 1 trang trại cung cấp chim giống và chim thịt cho thị trường. Anh tâm sự; “ Nếu có ý chí, có nghị lực thì ai cũng có thể làm giàu ngay trên chính mãnh đất quê hương mình”. Vinh dự hơn, anh Trần Anh sẽ được nhận giải thưởng Lương Đình Của tại thủ đô Hà Nội vào tháng 9 sắp tới.
    Ở cách xa trường hơn 10 km, nhưng cô học trò Nguyễn Mỹ Liên, học sinh lớp 12B1- Trường THPT Kỳ Anh là một tấm gương sáng  về nỗ lực vươn trong học tập, cũng như các phong trào đoàn ở nhà trường. Trong 11 năm học vừa qua, năm nào cô học trò Nguyễn Mỹ Liên cũng giành được nhiều danh hiệu học sinh giỏi  các cấp được tặng thưởng giấy khen. Không chỉ điển hình trong học tập và trong  các phong trào đoàn trường đoàn trường. Sau những buổi tan trường, cô học trò Nguyễn Mỹ Liên quê ở xã Kỳ Phú còn giúp mẹ làm những công việc  trong gia đình.


    Anh Lê Thái Bình - Thôn Trường Xuân - xã Kỳ Tân
    Ai sinh ra cũng mong muốn được 1 cơ thể lành lặn nhưng đối với anh Lê Thái Bình ở thôn Trường Xuân –xã Kỳ Tân số phận lại không mỉn cười với anh. Là một người tàn tật. Song vượt qua số phận, nỗi đau ấy, niềm đam mê đã giúp chàng trai khuyết tật chiến thắng số phận bằng những việc làm hết sức có ý nghĩa. Anh Lê Thái Bình đã tự mày mò, học hỏi tin học từ đó anh đã mở một quán Internet ngay tại gia đình mình để vừa có thu nhập vừa dạy các em học sinh quanh vùng đến học tin học. Điều đáng nói, Anh đã cùng các bạn sáng tạo ra Đội thanh niên tình nguyện hướng về Kỳ Anh với mong muốn nhận được sự quan tâm của cả cộng đồng và xã hội giúp đỡ những người không may mắn vượt qua số phận để vươn lên trong cuộc sống.


    Anh Đào Hữu Ý  đang trao đổi với phóng viên
    Vừa là cán bộ công tác ở Hội đồng HT- TĐC- GPMB  huyện, vừa là ông chủ trẻ của 1 quán cà phê, nhưng anh Đào Hữu ý ở xã Kỳ Hoa là một tấm gương điển hình của người thanh niên sống đẹp, sống có ích. Cách đây chưa lâu, trong 1 lần đi làm về, anh Đào Hữu ý đã nhặt được 1 túi xách chứa 200 triệu đồng của một người Trung Quốc và ngay sau đó anh đã mang  trả lại cho người đánh rơi tiền. Hành động của anh đã thể hiện sự cao cả  khi nhặt được của rơi trả người đánh mất. Anh tâm sự “  Tôi làm việc này không phải để nhận tiền hay lời cảm ơn từ họ mà chỉ muốn nói với họ là con người Việt Nam rất thân thiện, môi trường làm việc ở Việt Nam rất tốt, đáng để đầu tư và tôi mong muốn Hoà Bình”
    Với thông điệp “ Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, đối với anh Lê Hoài Nam- bí thư đoàn thanh niên xã Kỳ Tiến, người đã 13 lần tình nguyện hiến máu nhân đạo. Anh mong muốn  mọi người hảy cùng tìm hiểu kiến thức cần thiết về hiến máu và tầm quan trọng  của việc hiến máu;  cùng sẽ chia giọt máu hồng để có thêm nhiều người bệnh được cứu sống từ nghĩa cử cao đẹp này.


    Anh Trần Quốc Khánh - thôn Hòa Lộc - xã Kỳ Trinh
    Là một bí thư chi đoàn Vùng giáo thôn Hoà Lộc –xã Kỳ Trinh, anh Trần Quốc Khánh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, vừa làm tốt người bí thư chi đoàn vùng giáo, vừa hăng say phát triển kinh tế trang trại. Nhờ năng động, dám nghĩ, dám làm anh đã xây dựng mô hình kinh tế trang trại rộng trên 5 ha trong đó chủ yếu phát triển chăn nuôi gà, bò. Anh là một tấm gương sáng để thanh niên học tập và noi theo.
    Với niềm đam mê âm nhạc,  Anh Nguyễn Văn Sang- Tổng phụ trách đội Trường tiểu học Kỳ Sơn là một trong những tấm gương điển hình trong phong trào văn hoá văn nghệ. Niềm đam mê âm nhạc đã tiếp thêm nghị lực để anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, gắn với các phong trào văn hoá văn nghệ ở huyện Kỳ Anh từ nhiều năm nay. Với những thành tích đạt được, anh đã vinh dự được TW đoàn TN CSHCM  trao tặng 5 bằng khen và đạt nhiều danh hiệu  tại các hội thi như; Giải ba cấp tỉnh hội thi “ Giáo viên, tổng phụ trách đội giỏi” và giải nhì cấp tỉnh “ Liên hoan đàn piano” kỷ thuật số toàn tỉnh.


    Thiếu úy Nguyễn Hoàng Anh - Công an huyện
    Sinh năm 1989, tốt nghiệp Học viện An Ninh Nhân dân, từ tháng 9- 2013 được điều động về công tác  tại công an huyện Kỳ Anh. Thực hiện lời dạy của bác “ Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, thiếu uý Nguyễn Hoàng Anh đã tham mưu, xây dựng kế hoạch, tổ chức lượng lực cưỡng chế, kịp thời giải quyết các vụ việc ở điểm nóng về ANTT ở khu kinh tế vũng áng, các vụ việc gây rối trật tự công cộng….Từ những kết quả đó,  thiếu uý Nguyễn Hoàng Anh đã được  Ban giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh, trật tự tại địa phương.
    Là bí thư chi đoàn chi cục thuế huyện Kỳ Anh, chị Hoàng Thuý Nga- là một thanh niên tiêu biểu ở khối hành chính sự nghiệp. Ngoài làm tốt công tác chuyên môn, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào nên chị luôn nhận được sự tín nhiệm, đồng thuận của các bạn đoàn viên thanh niên trong đơn vị, từng bước đưa phong trào đoàn ở Chi cục thuế ngày càng đi lên và được Huyện đoàn đánh giá cao.
    Sinh ra và lớn lên ở 1 vùng ven biển, anh Nguyễn Đình Đức- bí thư đoàn TN xã Kỳ Xuân đã năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, đưa phong trào thanh niên không ngừng phát triển, trở thành 1 trong những cơ sở đoàn, hội vững mạnh xuất sắc nhiều năm liền của huyện đoàn Kỳ Anh.   Bên cạnh đó, anh Lê Đình Đức luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu có trách nhiệm cao trong công việc. Chính vì vậy, anh luôn nhận được sự ủng hộ của các bạn đoàn viên thanh niên, được cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương ghi nhận. Có được những  thành quả như hôm nay là cả một quá trình quyết tâm và nỗ lực không ngừng trước những khó khăn, thử thách. Anh Nguyễn Đình Đức không những công tác tốt mà thật xứng đáng là người cán bộ hội tiêu biểu trong mọi phong trào ở cơ sở.
    Trên đây chỉ là những tấm gương tiêu biểu trong vườn hoa đầy hương sắc của tuổi trẻ Kỳ Anh trên các mặt trận phát triển kinh tế -xã hội. Từ những bong hoa ngát hương đó đang tiếp tục lan tỏa trong tầng lớp thanh thiếu niên, tạo niềm tin, động lực giúp nhiều bạn trẻ cùng thi đua vươn lên xung kích, sang tạo, đi đầu trong mọi phong trào, xứng đáng với những lời dạy mà Bác Hồ hằng mong muốn…//.
    Mai Dung- Mạnh Hải- Phạm Tuấn

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại