Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Đài Truyền thanh- Truyền hình Kỳ Anh: “NHỊP CẦU NỐI LIỀN Ý ĐẢNG VỚI LÒNG DÂN”

  

12:25 17/02/2017

  Trong những ngày tháng 6 lịch sử này, những người làm báo trong cả nước hết sức vui mừng, phấn khởi thi đua lập thành tích cao nhất hướng về kỷ niệm 89 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt nam ( 21.6.1925- 21.6.2014).

Trong những ngày tháng 6 lịch sử này, những người làm báo trong cả nước hết sức vui mừng, phấn khởi thi đua lập thành tích cao nhất hướng về kỷ niệm 89 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt nam ( 21.6.1925- 21.6.2014).

    Cách đây gần 90 năm, hàng lọat tờ báo của người Việt Nam được xuất bản, tập hợp nhiều nhà văn, nhà báo, trí thức theo từng nhóm nhỏ nhưng có các khuynh hướng chính trị khác nhau. Đến ngày 21 tháng 6 năm 1925, tại Quảng Châu ( Trung Quốc), Báo Thanh niên do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập, ra mắt số đầu tiên thì dòng báo chí Cách mạng Việt Nam mới bắt đầu hình thành. Ngày 21.6.2000, nhân kỷ niệm 75 năm ngày Báo chí Việt Nam, theo đề nghị của Hội nhà báo Việt nam, Bộ chính trị BCH TW Đảng cộng sản Việt Nam đồng ý gọi ngày Báo chí Việt Nam là ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.
    Dưới sự lãnh đạo của Đảng, song hành với công cuộc đổi mới của đất nước, Báo chí Cách mạng Việt Nam không ngừng trưởng thành, lớn mạnh vượt bậc cả về số lượng và chất lượng. Đội ngũ những người làm báo trong cả nước đã tiên phong đi đầu tuyên truyền kịp thời, nhanh nhạy  trên các phương tiện thông tin đại chúng về các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước, về các phong trào hành động cách mạng của quần chúng nhân dân, qua đó đã động viên, khích lệ toàn dân hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước góp sức mình thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới của quê hương, đất nước.
    Hòa chung với sự phát triển của báo chí cả nước, Đài truyền thanh- truyền hình Kỳ Anh, cơ quan ngôn luận của Đảng bộ huyện, diễn đàn của quần chúng nhân dân đã vượt qua mọi khó khăn, trở ngại, đoàn kết, năng động sang tạo vươn lên, hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Sau 2 năm phân cấp về huyện quản lý, Đài Kỳ Anh hiện có 13 cán bộ, viên chức. Trình độ, năng lực, chuyên môn nghiệp vụ không ngừng được nâng lên, đáp ứng với yêu cầu của người làm báo điện tử hiện nay. Hằng năm, Đài đã xây dựng trên 200 chương trình phát thanh- truyền hình; 24 trang địa phương phát trên sóng Đài Tỉnh, cùng hàng trăm tin bài được đăng tải trên báo chí TW, địa phương; trang Website; trang thông tin Kỳ Anh. Nội dung tin bài tuyên truyền đúng định hướng, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm của huyện như: Công tác giải phóng mặt bằng, ổn định đời sống nhân dân tại các dự án PORMOSA; tuyên truyền nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, giữ vững quốc phòng- an ninh gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới; xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn dân cư…Trong điều kiện khó khăn chung của hệ thống đài huyện, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thường trực Huyện ủy- HĐND- UBND huyện, Đài TT-TH Kỳ Anh đã từng bước mua sắm, trang bị thêm máy móc, thiết bị kịp thời chuyển tải những thông tin chính trị- xã hội cập nhật đến khán thính giả trên địa bàn. Đến nay, với một cơ ngơi khang trang, hệ thông máy phát, cột Anten tự đứng cao 100m, Đài đang từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình PT-TH, xứng đáng là một Đài khu vực phía Nam của Tỉnh Hà Tĩnh.
    Có được thành tích đó trước hết là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sát đúng của Thường trực Huyện ủy- HĐND- UBND huyện. Hàng tuần, hàng tháng, chi bộ và cơ quan đều được giao ban định kỳ với TT UBND huyện; Đảng bộ chính quyền huyện. Qua đó, các hoạt động tuyên truyền đều được định hướng, chỉ đạo thực hiện một cách đúng chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước. tất cả các chương trình phát thanh- truyền hình trước khi lên sóng đều được kiểm tra, kiểm duyệt kỹ, không để xẩy ra những sơ suất đáng tiếc. Đặc biệt, trong công cuộc tuyên truyền về giải phóng mặt bằng, di dời dân lên vùng tái định cư để nhường đất cho các dự án, Đài truyền thanh- truyền hình Kỳ Anh luôn tiên phong đi đầu, đến tận những nơi khó khăn nhất để ghi lại những hình ảnh, những bài viết, phản ánh được những sự kiện quan trọng nhất của các địa phương. Trên mặt trận phát triển kinh tê, ổn định đời sống cũng như lĩnh vực quốc phòng- an ninh, phòng chống tệ nạn xã hội; phòng chống thiên tai, hỏa hoạn…mỗi một phóng viên của Đài đều có mặt kịp thời để phản ánh đầy đủ, sinh động những hoạt động thực tiễn trên sóng PT-TH TW, địa phương. Tất cả các hoạt động đó minh chứng một điều: Tập thể Đài TT-TH Kỳ Anh luôn kề vai sát cánh, đồng hành với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể cấp huyện góp phần làm nên thắng lợi trong công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế- xã hội của huyện nhà.
    Thành tích đạt được có nhiều, nhưng những khó khăn, thiếu sót không phải là ít. Nhiều nơi, sóng truyền hình địa phương chưa đến được với người dân; các chương trình xây dựng chưa thực sự thu hút đông đảo khán thính giả. Đội ngũ những người làm công tác chuyên môn như phóng viên; phát thanh viên; kỹ thuật viên trình độ năng lực còn hạn chế, chưa nắm bắt kịp thời yêu cầu ngày càng cao của báo chí thời hiện đại…Những điều đó, luôn là sự trăn trở của những người lãnh đạo Đài làm sao để đưa vai trò, vị thế của cơ quan ngôn luận của Đảng bộ và nhân dân huyện nhà ngày một đổi mới đi lên…Muôn vây,  mỗi một cán bộ, viên chức Đài cần tiếp tục trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức phẩm chất của người làm báo cách mạng, thực hiện đúng như lời Bác Hồ dạy “ phải có tâm sáng, lòng trong, bút sắc”.
    Tự hào với truyền thống vẻ vang của Báo chí cách mạng Việt nam, đội ngũ những người làm báo huyện nhà tiếp tục xác định cho mình vinh dự lớn lao nhưng trách nhiệm cũng hết sức nặng nề, tiếp tục phấn đấu, đóng góp sức mình vào công cuộc tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đưa sự nghiệp đổi mới trên quê hương ngày càng đạt được những thành tích mới, xứng đáng là trung tâm công nghiệp phía Nam của Tỉnh Hà Tĩnh./.
    Ths Mai Dung- Trưởng đài TT-TH huyện Kỳ Anh

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại