Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

Hội LHPN Kỳ Châu tổ chức hội thi cán bộ hội giỏi gắn với hát ru và hát dân ca năm 2014

  

18:57 17/02/2017

  Sáng ngày 8/4, Hội LHPN xã Kỳ Châu đã tổ chức hội thi hát ru và hát dân ca năm 2014. Đại diện Hội LHPN huyện, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và đông đảo bà con nhân dân tới xem, cổ vũ cho hội thi.

Sáng ngày 8/4, Hội LHPN xã Kỳ Châu đã tổ chức hội thi hát ru và hát dân ca năm 2014. Đại diện Hội LHPN huyện, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và đông đảo bà con nhân dân tới xem, cổ vũ cho hội thi.



    Ban giám khảo hội thi
    Tham gia hội thi có 4 đội, với gần 30 thành viên tham gia, là cán bộ, hội viên phụ nữ của các thôn xóm. Tại hội thi các đội phải trải qua 3 phần thi: Màn chào hỏi; kiến thức về chứa năng, nhiệm vụ công tác hội; phần thi năng khiếu là những khúc hát ru, hát dân ca nhẹ nhàng, ngọt ngào, sâu lắng, chứa đựng tình yêu thương quê hương, đất nước, con người và mang đậm bản sắc dân ca quê hương. Nội dung các bài hát ru, hát dân ca tự biên của các đội đã đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc sâu lắng, sự cỗ vũ nồng nhiệt.

    Các tiết mục tham gia hội thi





    Qua mỗi phần thi các đội đã thể hiện tài năng của đội mình bằng các làn điệu hát ru, hát dân ca, các tiết mục tự biên gắn liền với công tác hội tại các địa phương, nhằm ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước, những thành tựu đổi mới của làng quê và con người Kỳ Châu trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Hội thi hát ru và hát dân ca có ý nghĩa to lớn trong đời sống văn hóa tinh thần, nhằm tiếp tục kế thừa, phát triển những sáng tạo nghệ thuật dân gian truyền thống, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, qua đó tuyên truyền sâu rộng các phong trào thi đua, giáo dục phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH - HĐH đất nước. Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo môi trường thân thiện để chi em lương - giáo đoàn kết một lòng, có điều kiện được giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm, phát hiện những hạt nhân tiêu biểu là cán bộ, hội viên phụ nữ trong phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng ở địa phương.
    Kết thúc hội thi, giải nhất thuộc về  đội Châu Long; giải nhì cho đội Bắc Châu và 2 đội Hiệu Châu và Thuận Châu đồng giải ba ./.



    Thúy Nga

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại