Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

UBND huyện Kỳ Anh: Tổ chức ngày hội vui tết đón xuân cho bà con giáo dân xã Kỳ Lợi tại khu tái định cư thôn Ba Đồng -xã Kỳ Phương, thôn Minh Huệ -xã Kỳ Nam

  

12:50 17/02/2017

  Sáng ngày 26/1, huyện Kỳ Anh đã tổ chức ngày hội vui tết đón xuân giáp ngọ năm 2014 cho bà con nhân dân thôn Đông Yên- xã Kỳ Lợi tại khu tái định cư thôn Ba Đồng- xã Kỳ Phương.

Sáng ngày 26/1, huyện Kỳ Anh đã tổ chức ngày hội vui tết đón xuân giáp ngọ năm 2014 cho bà con nhân dân thôn Đông Yên- xã Kỳ Lợi tại khu tái định cư thôn Ba Đồng- xã Kỳ Phương.



    Các đ/c lãnh đạo tỉnh và huyện tặng quà cho bà con giáo dân
    Tham dự buổi lễ có các đồng chí Lê Đình Sơn- PCT UBND tỉnh, Hà Văn Thạch- UVBTV  tỉnh ủy, chủ nhiệm UBKT  tỉnh ủy, Trần Thị Kim Hoa- Trưởng ban dân vận tỉnh ủy, Đặng quốc Khánh- Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện 1 số sở, ban nghành cấp tỉnh, lãnh đạo Ban quản lý các khu kinh tế Hà Tĩnh cùng các đồng chí Lê Trọng Bính- TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Văn Danh- Phó bí thư TT huyện ủy, Nguyễn Văn Bổng- Chủ tịch UBND huyện, các phó CT TT HĐND huyện, PCT UBND huyện, đại điện các ban nghành đoàn thể cấp huyện, linh mục Nguyễn Quang Tuấn -Quản hạt giáo xứ Đông Yên -xã Kỳ Lợi, cấp ủy đảng, chính quyền các xã Kỳ Phương, Kỳ Lợi, Kỳ Nam và đông đảo bà con giáo dân.






    Các đ/c lãnh đạo tỉnh và huyện tham dự lễ hội đón xuân
    Một mùa xuân mới lại về, xuân của đất trời và lòng người đang hòa quyện vào nhau, mùa xuân này, hơn 600 hộ dân thôn Đông Yên -xã Kỳ Lợi đã di dời lên nơi ở mới. Trong số đó, có  164 hộ sẽ đón mùa xuân  trên các vùng tái định cư ở thôn Minh Huệ- xã Kỳ Nam và thôn Ba Đồng -xã Kỳ Phương. Không giấu được nỗi vui mừng, nhiều hộ gia đình đã cảm thấy vui sướng, khi nơi ở mới thật sự khang trang, sạch sẽ hơn hẳn nơi ở cũ. Ông Nguyễn Lượng- một giáo dân thôn Đông Yên-xã Kỳ Lợi nói; " Tôi cảm thấy nơi ở mới thật sự khang trang hơn rất nhiều, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng đây là chủ trương đúng của Đảng và nhà nước trong công cuộc di dời, tái định cư cho bà con giáo dân chúng tôi". Cuộc sống mới đang  dần hồi sinh trên vùng đất mới ở thôn Ba Đồng –xã Kỳ Phương và thôn Minh Huệ -xã Kỳ Nam. Trong không khí khẩn trương, tấp nập, hối hả của những ngày cuối năm, bà con giáo dân vừa xây dựng nhà cửa, vừa chuẩn bị đón tết để dần ổn định với cuộc sống mới tại vùng tái định cư trong mùa xuân này. Còn chị Thái Thị Thu Hương- không giấu nỗi sự vui mừng chị cho biết; " Cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền đã dành sự quan tâm ưu ái cho bà con giáo dân chúng tôi ".


    Các đ/c lãnh đạo tỉnh cùng linh mục Nguyễn Quang Tuấn tham dự lễ hội
    Được chứng kiến tại các khu tái định cư  trong những ngày cuối năm, chúng tôi mới thấy được sự quan tâm của Đảng và nhà nước, diện mạo cuộc sống mới trên các khu tái định mới đang dần dần được hình thành
    Nhằm động viên và chia sẽ với những khó khăn, vất vả của bà con giáo dân  tại nơi ở mới, trong dịp này, huyện Kỳ Anh đã tặng hơn 600 suất quà cho bà con giáo dân ở thôn Đông Yên bao gồm ; Bánh chưng, rượu.... Đây là  một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến huyện đối với bà con giáo dân trong công cuộc di dời để nhường đất cho dự án. Phát biểu tại ngày hội vui tết đón xuân Giáp Ngọ ở thôn Ba Đồng -xã Kỳ Phương, đồng chí Lê Trọng Bính- TUV, Bí thư huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện đã cảm ơn sự linh mục Nguyễn Quang Tuấn- Quản hạt giáo xứ Đông Yên -xã Kỳ Lợi cũng như bà con giáo dân đã thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước và sống phúc âm trong lòng dân tộc, kính chúa yêu nước. Đồng chí bí thư huyện ủy cũng gửi lời chúc  mừng tới bà con giáo dân vui tết, đón xuân đầm ấm trên các vùng tái định cư.


    Đ/c Lê Trọng Bính - Bí thư Huyện ủy phát biểu
    Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã trao hơn 600 suất quà và cùng chung vui  với bà con giáo dân nhân dịp đón xuân Giáp Ngọ.
    Một mùa xuân mới lại về trên các vùng tái định cư, khi những người dân nơi đây không chỉ tự hòa khi họ đã đi theo tiếng gọi của Đảng, của nhà nước để cuộc sống được ấm no hơn  mà họ còn tự hòa vì đã hy sinh quyền lợi của mình để đóng góp cho quá trình công nghiệp hóa- hiện đại hóa quê hương, đất nước. Hy vọng  rằng, thời gian tới, người dân nơi đây sẽ nhận được sự quan tâm hơn nữa của Đảng, nhà nước cũng như các cấp lãnh đạo để cuộc sống của bà con ở các vùng tái định cư được ổn định, ấm no hơn mỗi khi mùa xuân đến./.


    Bà con giáo dân vui mừng tham dự lễ hội đón xuân
    M Hải, H Chúng, A Đức

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại