Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Đoàn Đại biểu quân dân chính Đảng huyện nhà viếng nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa Trang Đường 9

  

10:23 17/02/2017

  Nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày thương binh liêt sỹ (27/7/1947- 27/7/ 2014). Ngày 24 tháng 7 Đoàn đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMT tổ quốc, lực lượng vũ trang và doanh nghiệp huyện nhà đã hành hương về nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa Trang Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị thắp hương kính viếng hương hồn các anh hùng liệt sỹ. Đoàn do đ/c Lê Trọng Bính- TUV, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện dẫn đầu.

Nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày thương binh liêt sỹ (27/7/1947- 27/7/ 2014). Ngày 24 tháng 7 Đoàn đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMT tổ quốc, lực lượng vũ trang và doanh nghiệp huyện nhà đã hành hương về nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa Trang Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị thắp hương kính viếng hương hồn các anh hùng liệt sỹ. Đoàn do đ/c Lê Trọng Bính- TUV, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện dẫn đầu.





    Đ/c Lê Trọng Bính - Bí thư Huyện ủy ghi vào sổ vàng lưu niệm
    Tại nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn  Đ/c Lê Trọng Bính và đoàn đã đến  đặt vòng hoa thắp hương kính viếng chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu tại nhà tượng niệm Bác Hồ. Cũng tại nơi đây thay mặt cho Đảng bộ quân dân Huyện kỳ anh  đồng chí Lê Trọng Bính TUV  Bí thư Huyện uỷ, chủ tịch HĐND đã ghi  vào sổ vàng lưu niệm, đồng chí Bí thư Huyện uỷ khẳng định: “Đảng bộ, quân và nhân dân huyện Kỳ Anh Hà Tĩnh mãi mãi ghi nhớ công ơn trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh  kính yêu và các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì nền độc lập - tự do  của dân tộc. Sau khi thắp hương đặt vòng hoa tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đ/c Lê Trọng Bính và Đoàn đã đến đặt vòng hoa thắp hương kính viếng các anh hùng liệt sỹ tại tượng Đài chính của Nghĩa Trang Liệt sỹ Trường Sơn, Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc và lực lượng vũ trang huyện Kỳ Anh kính viếng hương hồn các anh hùng liệt sỹ, Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, thay mặt lãnh đạo huyện Đ/c Lê Trong Bính TUV, bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện  thầm hứa với các anh hùng liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Kỳ Anh  nguyện không ngừng phát huy truyền thống Cách mạng  nêu cao tinh thần đoàn kết, để xây dựng quê hương ngày một đổi mới đi lên để xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng Liệt sỹ và hứa sẻ tiếp tục giáo dục truyền thống Cách mạng để noi gương tình thần dũng cảm của lớp cha anh đi trước, đồng thời thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn , để chăm sóc phụng dưỡng các gia đình thân nhân liệt sỹ, gia đình thương bệnh binh. Tiếp đến Đoàn đẫ đến đạt vòng hòa thắp hương kính viếng  các anh hùng liệt sỹ tại khu vực nghĩa trang  của các anh hùng liệt sỹ con em Hà Tĩnh. Đoàn đã  đặt vòng hoa, dâng hương kính cẩn nghiên minh trước anh linh các liệt sỹ. Sau khi thắp hương đặt vòng hoa tại tượng đài, Đ/c Lê  Trọng Bính và  các thành viên trong đoàn đã tỏa đi thắp hương cho các phần mộ liệt sỹ, cầu mong cho linh hồn các liệt sỹ  ở nới chín suối được an giấc ngàn thu và cầu mong các liệt Sỹ phù hộ độ trì cho Đảng bộ và nhân dân huyện Kỳ anh mọi sự  đều được bình yên, hạnh phúc để xây dựng quê hương ngày một đổi mới đi lên. Nghĩa trang  liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn được xây dựng tại khu đồi Bến Tắt, bên quốc lộ 15 thuộc địa bàn xã Vĩnh Tường, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, là nơi quy tập  hơn 10.263 phần mộ của các liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh trên tuyến đường  huyền thoại Trường Sơn. Trong số đó  có 788 liệt sỹ là con em quê hương Hà Tĩnh. Con em  huyện Kỳ Anh có 30 Lịêt sỹ.


    Thắp hương tại Nghĩa trang Đường 9
    Rời nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn  Đ/c Bí thư huyện ủy và đoàn đã đến đặt vòng hoa thắp hương kính viếng các anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang quốc gia Đường 9 ở thành phố Đông Hà. Tại đây trước khi làm lễ dâng hoa dâng hương, thay mặt lãnh đạo huyện và đoàn Đ/c Lê Trọng Bính TUV Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND đã đánh hồi chuông báo cáo với linh hồn các anh hùng Liệt sỹ. Tiếp đến đoàn đã đặt vòng hoa thắp hương kính viếng các anh hùng liệt sỹ tại tượng đài chính, các thành viên trong đoàn đã kính cẩn nghiêng minh trước anh linh các anh hùng liệt sỹ và cầu mong cho linh hồn các liêt sỹ được siểu thoát và bình yên nơi chín suối. Sau khi thắp hương tại tượng Đài chính đoàn đã tỏa đi thắp hương cho tường ngôi mộ trong lòng tiếc thương vô hạn. Nghĩa trang quốc gia  đường chín là nơi an nghỉ của 10.500 liệt sỹ  đã anh dũng chiến đấu, phục vụ chiến đấu tại mặt trận đường 9 Khe Sanh và trên đất nước bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ.được qui tập về đây. Trong số 10,500 liệt sỹ  hiện chi có gần 600 liệt sỹ có tên tuổi còn lại là liệt sỹ vô danh. Đặc biệt có nhiều ngôi mộ tập thể từ 10 đến 100 liệt sỹ... Tại các phần mộ các đ/c đã  tỏ lòng tri ân, tiếc thương vô hạn với sự hinh sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ đã gã xuống vì độc lập, tư do cho dân tộc.


    Đặt vòng hoa và dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị
    Tiếp đến Đồng chi Bí thư Huyện ủy cùng đoàn đã hành hương về Thành cổ Quảng Trị đặt vòng hoa dâng hương kinh viếng các anh hùng liệt sỹ tại  khu di tích lịch sử đặc biệt Thành cổ Quảng Trị. Tại đây Đ/c Bí thư huyện ủy  cùng đoàn đã kính cẩn tri ân các anh hùng  liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong chiến dịch 81 ngày đêm năm 1972, để bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị. Trong cuộc chiến đấu ấy, hàng ngàn chiến sĩ tuổi mười tám đôi mươi đã vĩnh viễn nằm lại mảnh đất này để viết nên bản hùng ca bất tử về tinh thần quả cảm, sự hy sinh anh dũng vì độc lập, tự do, góp phần giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Thành Cổ Quảng Trị được ví như một “Nghĩa trang không bia mộ”, nơi yên nghỉ của hàng vạn chiến sĩ. Sự hy sinh cao cả của các anh mãi mãi được khắc ghi trong các thế hệ người Việt Nam. Trước anh linh các hường hồn liệt sỹ các đồng chi trong đoàn đã thầm hứa với linh hồn các anh sẻ phát huy truyền thống tiếp bước các anh để  xây dựng đất nước ngày một đổi mới đi lên.
    Như vậy với đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, hàng năm  cứ vào dịp  kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ huyện nhà lại tổ chức các đoàn hành hương về nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn, Đường 9  và thành cổ Quảng Trị để thắp hương kính viếng các Liệt sỹ đã anh dũng hy sinh để dành lại nền độc lập tự do cho tổ quốc./.
    Hồng Chúng

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại