Thông báo Kết quả thi vòng 1 kỳ thi tuyển công chức cấp xã năm 2024   |    QUYẾT ĐỊNH Phê duyệt danh sách thí sinh đủ điều kiện và thí sinh không đủ điều kiện dự thi vòng 2 kỳ thi tuyển công chức cấp xã huyện Kỳ Anh năm 2024   |    Thông báo Thời gian, địa điểm thi vòng 2, kỳ thi tuyển công chức cấp xã huyện Kỳ Anh năm 2024   |    Thông báo kết quả Tiếp công dân ngày 07/10/2024   |    Giấy mời tiếp dân định kỳ thàng 10.2024   |   

Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2023-2024, triển khai Chương trình năm học 2024 - 2025

  

17:37 09/10/2024

Huyện đoàn, Hội đồng đội huyện Kỳ Anh, Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Anh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2023-2024; triển khai Chương trình năm học 2024-2025. Tham dự có đại diện Tỉnh đoàn; về phía huyện Kỳ Anh có đồng chí đồng chí Lê Mã Lương – UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; đồng chí Võ Tá Cương – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện.


Đồng chí Nguyễn Anh Hoan – HUV, Trưởng phòng GD&ĐT huyện; đồng chí Mai Thị Huyền Trang – HUV, Bí thư Huyện đoàn chủ trì Hội nghị. 

Đại biểu tham dự hội nghị

Với sự nỗ lực của các cấp bộ Đoàn, Đội, đội ngũ cán bộ Đoàn trường học, cán bộ phụ trách thiếu nhi, đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn huyện, công tác Đoàn, Đội và phong trào thiếu nhi trường học năm học 2023 - 2024 đã gặt hái được nhiều thành tích quan trọng, góp phần vào thành tích chung trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn huyện. Các cơ sở Đoàn, Đội đã triển khai, tổ chức các hoạt động với nhiều hình thức, nội dung đa dạng, phong phú bám sát vào các nhiệm vụ trọng tâm, chủ đề năm học đã đề ra, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị.

Đồng chí Mai Thị Huyền Trang - HUV, Bí thư Huyện đoàn phát biểu khai mạc Hội nghị

Đồng chí Phạm Minh Văn - UVBTV Huyện đoàn, Bí thư đoàn xã Kỳ Giang trình bày báo cáo

Công tác tuyên truyền, giáo dục cho thanh thiếu nhi về truyền thống lịch sử, đạo đức cách mạng, lối sống và tuyên truyền pháp luật, bảo vệ chủ quyền biển đảo, biên giới được các đơn vị triển khai thực hiện tốt, linh hoạt, sáng tạo, luôn bám sát vào các chủ trương, nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nội dung tuyên truyền luôn được bám sát vào trọng tâm, trọng điểm từng tháng, có nhiều nét mới thông qua nhiều hình thức phong phú, đa dạng như sinh hoạt chi đoàn, chi hội, chi đội, tổ chức tọa đàm, lễ kỷ niệm, ngoại khóa theo chủ điểm, hội thi, hành trình đến với địa chỉ đỏ, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, tổ chức Đoàn, Hội, Đội.


c đại biểu tham gia thảo luận tại Hội nghị 

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn trường học đã đẩy mạnh các phong trào hoạt động như “Thanh niên tình nguyện”, “Tiếp sức mùa thi”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ tổ quốc”, “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”, “Học sinh 3 tốt”; các hoạt động đồng hành với thanh niên trong học tập, rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần…. Các cơ sở Đội tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”. 



Tuyên truyền, triển khai “Thiếu nhi Việt Nam – Học tập tốt, rèn luyện chăm” dành cho học sinh khối tiểu học. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Đội vững mạnh, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, xây dựng nhà trường được quan tâm triển khai. Đặc biệt, công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng trong khối trường học đã có chuyển biến rõ nét. Sự phối hợp giữa tổ chức Đoàn và ngành giáo dục các cấp trong công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi luôn chặt chẽ. Các phong trào, hoạt động được cụ thể hóa tổ chức có ý nghĩa, vừa góp phần vào việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm học, tạo môi trường rèn luyện đạo đức, lối sống, kỹ năng cho thanh thiếu niên, nhi đồng; vừa khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, vừa phát huy được vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ.

Đồng chí Nguyễn Anh Hoan - HUV, Trưởng phòng GD&ĐT huyện thông tin thêm một số nội dung tại Hội nghị

Công tác bảo vệ, giáo dục, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng; hỗ trợ, giúp đỡ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được đẩy mạnh thông qua cụ thể hóa các nội dung cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, chương trình “Tiếp sức đến trường”, “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến vào báo cáo tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2023 – 2024; chương trình công tác năm học 2024 – 2025. Các ý kiến thảo luận tại Hội nghị đã tập trung làm rõ những khó khăn, tồn tại và chia sẻ những kết quả, cách làm hay, mô hình mới trong việc triển khai thực hiện chương trình công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trong năm học 2023 – 2024. Đồng thời đề xuất và đưa ra các ý kiến, giải pháp mới thiết thực để thực hiện có hiệu quả các chương trình công tác trong năm học 2024 - 2025.

Đồng chí Võ Tá Cương - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Võ Tá Cương – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những kết quả mà Phòng GD&ĐT huyện, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Kỳ Anh đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời, các cấp bộ Đoàn, Đội đã cụ thể hóa các nội dung trọng tâm thông qua các kế hoạch, đề án, tiêu chí cụ thể trong năm học, chủ động trong việc tham mưu cho các cấp uỷ, chính quyền, phối hợp với các ngành có liên quan để tạo nguồn lực thuận lợi cho các phong trào tổ chức Đoàn, Đội trong và ngoài nhà trường. Thời gian tới, đồng chí cũng đề nghị, các đơn vị tiếp tục tăng cường các hoạt động học tập, quán triệt các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tổ chức Đoàn, Hội, Đội trên các kênh của Đoàn. 



Tổ chức các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tại chỗ gắn với nhiệm vụ chính trị của Nhà trường, địa phương như: các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tham gia giữ gìn cảnh quan, môi trường học đường, xây dựng nông thôn mới, tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự, các hoạt động an sinh xã hội. Tiếp tục triển khai hiệu quả phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030” trên địa bàn, khuyến khích, cổ vũ đoàn viên thanh niên trường học tự học, nâng cao trình độ lý luận chính trị, trình độ chuyên môn, bổ sung tri thức mới.



Phát triển các quỹ khuyến học, khuyến tài, học bổng, giải thưởng hỗ trợ học sinh, giáo viên học tập, nghiên cứu khoa học. Các cấp bộ Đoàn tham mưu triển khai hiệu quả Qũy Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hằng năm; đẩy mạnh triển khai chương trình “Tiếp sức đến trường” trong dịp đầu năm học, tập trung các nguồn lực, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.


Ban Thường vụ Huyện đoàn tặng hoa và quà cho các đồng chí chuyển công tác

Tại Hội nghị, Ban tổ chức đã trao bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2023-2024.

Huyền Trang 

.


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại