Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Các hoạt động phòng chống đuối nước trong dịp hè

  

15:27 04/07/2024

Nhằm hạn chế những vụ đuối nước thương tâm trong dịp hè, đặc biệt là đối với trẻ em, thời gian qua, Huyện đoàn Kỳ Anh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền phòng, chống đuối nước. Nhờ đó, ý thức của người dân về phòng, chống đuối nước được nâng cao, góp phần giảm thiểu số vụ tai nạn thương tâm xảy ra.


Trên địa bàn huyện Kỳ Anh hiện có 31.540 trẻ em. Những năm qua, Kỳ Anh luôn quan tâm và tăng cường chỉ đạo công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, đặc biệt là phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước. Ngay thời điểm vào hè, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã đồng hành với các cơ sở Đoàn - Đội trên địa bàn chủ động phối hợp trong quản lý thanh, thiếu niên, nhi đồng tại các địa phương, đơn vị.


Công ty TNHH Phú Nhân Nghĩa (xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh) đã mở lớp dạy bơi miễn phí cho 130 em nhỏ trên địa bàn, nhằm rèn luyện kỹ năng phòng tránh đuối nước, tạo sân chơi bổ ích cho các em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp hè năm nay. Với tên gọi “Phú Nhân Nghĩa - Đồng hành đường bơi cùng trẻ thơ”, tại lớp học, các em đã được dạy bơi theo đúng phương pháp, kỹ thuật và được trang bị các kỹ năng xử lý sự cố khi gặp tình huống bất ngờ.


Thời gian qua, huyện đoàn Kỳ Anh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động về phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em. Trong hơn 2 tháng qua, các cơ sở đã thực hiện nhiều giải pháp như: tuyên truyền về phòng tránh đuối nước trên loa phát thanh, tổ chức tuyên truyền lồng ghép trong các cuộc sinh hoạt đoàn, đội, phát tờ rơi, in ấn các sản phẩm tuyên truyền. Tổ chức 52 buổi tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích cho gần 8.000 lượt đội viên, thiếu nhi; hướng dẫn các em thực hành cách sơ cứu nạn nhân trong trường hợp khẩn cấp. Đồng thời, trao tặng 100 áo phao, 42 biển cảnh báo và phao cứu sinh phòng, tránh đuối nước tại các ao, sông, suối, khu vực nguy cơ cao.


Với mục tiêu chung tay phòng chống tai nạn thương tâm cho trẻ em, trong năm 2024, huyện Kỳ Anh sẽ mở ít nhất 10 lớp dạy bơi cho trẻ em. Đồng thời, phấn đấu đạt mục tiêu 70% trẻ em từ 8 đến dưới 15 tuổi trên địa bàn biết bơi và có kỹ năng phòng chống đuối nước.


Các hoạt động tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho trẻ em tại huyện Kỳ Anh đang được các cấp bộ đoàn triển khai đồng bộ, đã và đang mang lại nhiều hiệu ứng lan tỏa tích cực, góp phần giảm thiểu và ngăn chặn tình trạng đuối nước ở trẻ em hiện nay./.

Bài viết: Trà Giang - Tiến Quân


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại