Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Huyện Kỳ Anh đã tập trung chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả các nội dung mà Nghị quyết 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI)

  

15:11 04/07/2024

Xác định đúng vai trò, vị trí tầm quan trọng của văn hóa, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Kỳ Anh đã tập trung chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả các nội dung mà Nghị quyết 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.


Những năm qua, Ban thường vụ Huyện ủy Kỳ Anh đã chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch quán triệt, triển khai học tập, các nghị quyết Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, một cách sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân. Nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động, góp phần thực hiện tốt mục tiêu của Nghị quyết, bảo tồn các giá trị văn hóa, xây dựng phát triển toàn diện văn hóa và khát vọng xây dựng huyện Kỳ Anh phát triển nhanh và bền vững. Cùng với việc tổ chức học tập, quán triệt thì công tác tổ chức tuyên truyền Nghị quyết được thực hiện dưới nhiều hình thức, đa dạng, phong phú.


Sau 10 năm triển khai thực hiện NQ33 của BCH TW Đảng về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, với những nỗ lực của cả hệ thống chính trị huyện Kỳ Anh đã gặt hái được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh được đẩy mạnh, mang lại hiệu quả thiết thực. Công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia xây dựng nếp sống văn minh, văn hóa cộng đồng được chú trọng, chất lượng gia đình văn hóa, thôn văn hóa, xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới từng bước được nâng lên, đời sống văn hóa tinh thần của người dân nông thôn được cải thiện.


Đến nay, tỷ lệ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa là 93,38%, toàn huyện có 152/153 thôn đạt danh hiệu văn hóa. Phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại“ luôn được quan tâm, người dân hưởng ứng nhiệt tình các phong trào thể dục thể thao do huyện Kỳ Anh phát động. Từ trong những phong trào quần chúng đó, đã phát hiện, bồi dưỡng được nhiều vận động viên chuyên nghiệp, tham gia thi đấu thể dục, thể thao thành tích cao cho các đội tuyển cấp tỉnh Hà Tĩnh và đội tuyển Quốc gia.


Công tác sưu tầm, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc được quan tâm. Chú trọng phát triển sự nghiệp văn học - nghệ thuật; tạo điều kiện cho hoạt động sáng tạo của đội ngũ văn nghệ sỹ, nghệ nhân .. Từ đó đã có nhiều tác phẩm có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật, phản ánh sinh động, sâu sắc đời sống, văn hóa của Nhân dân trên địa bàn huyện. Qua đó cũng đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các chương trình nghệ thuật, hội thi, hội diễn, liên hoan văn nghệ, thi đấu thể thao, các loại hình sinh hoạt câu lạc bộ,... nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, xem đây là một trong những kênh thông tin quan trọng và hiệu quả.


Việc xây dựng văn hóa công sở cũng được các cơ quan đơn vị chú trọng, coi đây là một trong những nhiệm vụ để đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng, cán bộ và đảng viên hằng năm. Lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương, đơn vị thực hiện tốt việc xây dựng, hình thành quy tắc ứng xử trong cộng đồng, trong cơ quan, đơn vị, nêu cao ý thức tuân thủ pháp luật; đề cao tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc. Sống và làm việc có trách nhiệm đối với bản thân mình, với gia đình, cộng đồng xã hội và đất nước. Góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân trong việc xây dựng và phát triển văn hóa, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp trên địa bàn huyện.


Hiện nay, trên địa bàn huyện Kỳ Anh có 9 ngôi nhà trí tuệ đều đã được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại, phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân, nhất là đối tượng thanh thiếu nhi. Đặc biệt, hệ thống cơ sở vật chất tại các ngôi nhà trí tuệ đều có thư viện sách, máy tính, máy chiếu kết nối Internet, đáp ưng nhu cầu tiếp nhận văn hóa trong thời đại số. Cùng với đó, các thôn, xóm đã thành lập được các câu lạc bộ, đa dạng về loại hình theo nhu cầu, sở thích, độ tuổi và giới tính trong các tầng lớp Nhân dân.


Trong 10 năm qua, công tác Giáo dục – Đào tạo luôn được quan tâm. Công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội được tăng cường; của các ban, ngành, đoàn thể đã phối hợp trong các hoạt động giáo dục, nhất là trong giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, ý thức chấp hành pháp luật, giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh yếu thế và học sinh có nguy cơ bỏ học. Qua đó, chất lượng và hiệu quả giáo dục học sinh ở các bậc học, cấp học tiếp tục được duy trì và tăng lên qua từng năm học.  Công tác xây dựng thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn huyện Kỳ Anh được cấp ủy đảng, chính quyền các cấp quan tâm huy động nhiều nguồn lực, nhiều ngày công đầu tư cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới. Hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cấp xã, cấp thôn đủ về số lượng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân.


Bằng những chương trình hành động cụ thể, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tiễn, cùng với sự quan tâm,tăng cường trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở sẽ, Kỳ Anh sẽ tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước

Bài viết: Huyền Trang - Tiến Quân


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại