Thông báo về việc lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản   |    Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024   |    Công điện 03/CĐ-UBND ngày 10/4/2024 của UBND huyện Kỳ Anh Về việc tập trung chỉ đạo phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông hại lúa vụ Xuân năm 2024   |    Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" toàn tỉnh năm 2024   |    Thể lệ Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật về hôn nhân gia đình và chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình"   |   

Đội thi xã Lâm Hợp đạt giải nhất Hội thi Ẩm thực và trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực của các địa phương năm 2024

  

20:52 27/04/2024

Tiếp nối chuỗi các hoạt động hưởng ứng mùa du lịch biển năm 2024 và kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương đất nước, chiều ngày 27/4, UBND huyện Kỳ Anh, Hội LHPN huyện và Hiệp hội du lịch Hà Tĩnh đã tổ chức Hội thi Ẩm thực và trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực của các địa phương năm 2024. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Quyên – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh; đồng chí Trần Quốc Lâm – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh. Về phía huyện Kỳ Anh có đồng chí Hồ Huy Thành – TUV, Bí thư Huyện ủy.


Đại biểu tham dự Hội thi

Hội thi Ẩm thực và Trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực huyện Kỳ Anh năm 2024 có 18 đội của 18 xã trên đại bàn. Đây là một trong những hoạt động nhằm mục đích bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa ẩm thực thông qua việc kết hợp các nguyên liệu và cách chế biến món ăn truyền thống của người Kỳ Anh, đề cao giá trị văn hóa ẩm thực địa phương, đồng thời khuyến khích việc bảo tồn và thúc đẩy sự phát triển của ẩm thực địa phương.


Đồng chí Võ Tá Cương - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc

BTC trao cờ lưu niệm cho 18 đội thi



Bên cạnh đó, giới thiệu và quảng bá văn hóa ẩm thực, cụ thể là giới thiệu và quảng bá hương vị các món ăn đặc trưng của Kỳ Anh và các sản phẩm Ocop, sản phẩm chủ lực của địa phương đến đông đảo cộng đồng, du khách và những người yêu thích ẩm thực; giúp kết nối các nguồn lực đối tác và tạo môi trường tốt nhất cho phát triển du lịch huyện Kỳ Anh trong thời gian tới.



Hội thi còn tạo ra một không gian giao lưu, học hỏi và trải nghiệm văn hóa mới lạ và sâu sắc mang tính bản địa. Chương trình sự kiện bao gồm các nội dung: Trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực và Hội thi nấu ăn. Là điểm hẹn quy tụ tinh hoa văn hóa, ẩm thực đặc sắc của các vùng miền trên địa bàn huyện; đồng thời là dịp để thúc đẩy phát triển thương mại dịch vụ, trao đổi hàng hóa, cung cấp cho du khách, bà con nhưng sản phẩm đặc trưng của huyện kỳ Anh phục vụ cho gia đình và công đồng.



Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Võ Tá Cương – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, thông qua hội thi, nhằm tìm ra những món ăn đặc sắc, đặc trưng của từng vùng miền, nâng tầm thương hiệu, đẩy mạnh hợp tác phát triển thương mại, giới thiệu điểm đến du lịch, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân gặp gỡ, giao lưu, trưng bày giới thiệu các sản phẩm đặc sản, ẩm thực của địa phương.

BTC trao giải nhất cho đội thi xã Lâm Hợp

Giải nhì thuộc về 2 đội thi xã Kỳ Tân, xã Kỳ Hải

Giải ba thuộc về các đội Kỳ Xuân, Kỳ Giang, Kỳ Thư

Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải nhất cho đội thi xã Lâm Hợp; đồng giải nhì thuộc về đội thi xã Kỳ Tân, xã Kỳ Hải; giải ba thuộc về các đội Kỳ Xuân, Kỳ Giang, Kỳ Thư. Tại Hội thi, BTC cũng đã trao các giải phụ cho các đội thi. 

Huyền Trang - Anh Đức


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại