Thông báo về việc lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản   |    Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024   |    Công điện 03/CĐ-UBND ngày 10/4/2024 của UBND huyện Kỳ Anh Về việc tập trung chỉ đạo phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông hại lúa vụ Xuân năm 2024   |    Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" toàn tỉnh năm 2024   |    Thể lệ Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật về hôn nhân gia đình và chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình"   |   

Kỳ Lạc phát huy hiệu quả công tác quản lý bảo vệ, phát triển rừng

  

12:52 17/04/2024

Chiều ngày 16/4, xã Kỳ Lạc tổng kết công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng năm 2023, triển khai niệm vụ năm 2024

                                                    Đại biểu tham dự

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Đình Lưu, Hạt Trưởng hạt Kiểm lâm huyện; Nguyễn Ngọc Diền, phó Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh.

                                                                                           Chủ trì hội nghị

Kỳ Lạc là xã miền núi có diện tích rừng và đất lâm nghiệp chiếm trên 89% tổng diện tích trong toàn xã. Có tổng diện tích tự nhiên trên 10.835ha, trong đó diện tích rừng và đất lâm nghiệp trên 9.400ha nằm trên 9 tiểu khu (384, 386B, 395, 396, 397, 400, 401, 402, 403).

                                  Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Lạc báo cáo tại hội nghị

                                                          Đại biểu thảo luận



Xác định công tác QLBVR, PCCCR là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu vào mùa khô hanh, xã Kỳ Lạc đã chủ động xây dựng phương án và kế hoạch phòng cháy chữa cháy ngay từ đầu mùa nắng nóng, tổ chức tuyên truyền có hiệu quả, thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm tra và phân vùng các điểm nóng có nguy cơ cháy rừng cao; phân công các thành viên trong Ban chỉ đạo bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng tổ chức tuần tra kiểm tra và trực 24/24 trong mùa nắng nóng. Tổ chức ký cam kết với các hộ sống gần rừng và học sinh các trường học về việc bảo vệ rừng và phòng cháy rừng, với số lượng 950 người tham gia. Ban Chỉ đạo QLBVR, PCCCR của xã được kiện toàn; thành lập 6 tổ đội xung kích, với số lượng là 20 người; phân công phụ trách các tiểu khu để thường xuyên tuần tra, kiểm tra phát hiện kịp thời các đối tượng phát lấn chiếm rừng trái phép. Ban chỉ đạo công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng phối hợp với Tổ công tác của ban quản lý rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh và cán bộ Kiểm lâm địa bàn thường xuyên tuần tra, kiểm tra và kịp thời tham mưu xử lý những trường hợp vi phạm trong công tác bảo vệ rừng, thụ lý, xây dựng hồ sơ chuyển UBND huyện Kỳ Anh giải quyết, xử lý hành chính 2 trường hợp vi phạm số tiền 48.500 nghìn đồng về hành vi chặt phá rừng trái phép để trồng cây nguyên liệu.

 Đ/c Nguyễn Đình Lưu, Hạt Trưởng hạt Kiểm lâm huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Nhằm tiếp tục tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng vào mùa nắng nóng 2024 đảm bảo hiệu quả thiết thực, thời gian tới xã Kỳ Lạc tiếp tục tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết cấp trên về tăng cường các biện pháp trong công tác quản lý rừng, phát triển rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản. Tổ chức tuyên truyền thông qua hệ thống loa truyền thanh tại các thôn, đơn vị để tổ chức tuyên truyền cho mọi người dân về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng; truyền đạt các văn bản của cấp trên tới tận mọi người dân. Hướng dẫn nhân dân sau khi được giao đất giao rừng quản lý, bảo vệ rừng và phát triển rừng một cách có hiệu quả. Thông qua công tác tuyên truyền mỗi người dân từng bước được nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác bảo vệ và phòng cháy chữa cháy rừng./.


                                                             Thúy Nga - Anh Đức


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại