Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Huyện Kỳ Anh chuẩn bị kỹ các điều kiện để tổ chức 2 kỳ thi nghiêm túc, an toàn

  

10:21 19/05/2021

Chiều ngày 18/5, UBND huyện Kỳ Anh tổ chức họp để triển khai kế hoạch thi tốt nghiệp tốt nghiệp THPT năm 2021 và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT 2021 - 2022. Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Hùng, Phó chủ tịch UBND huyện Dương Thị Vân Anh cùng chủ trì Hội nghị.
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Hùng, Phó chủ tịch UBND huyện Dương Thị Vân Anh cùng chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT, để đảm bảo trường học an toàn trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các trường học trên địa bàn Kỳ Anh đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch.

Đặc biệt, ngay sau khi tình hình dịch bệnh có chiều hướng diễn biến phức tạp, phòng GD&ĐT đã kịp thời chỉ đạo các trường thực hiện quyết liệt việc đẩy nhanh thời gian thi học kỳ II. Ngoài học sinh khối 9 và khối 12 tiếp tục việc học và ôn tập tại trường, các nhà trường linh hoạt tổ chức dạy học, ôn tập trực tuyến cho các khối lớp còn lại.

Trưởng phòng GD&ĐT Đinh Sỹ Quân báo cáo công tác phòng chống dịch và chuẩn bị các kỳ thi

Hiện nay, ngành đang tập trung cao chuẩn bị các nội dung cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 1 - 2/6 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra từ ngày 6/7 - 8/7.

Năm nay, toàn huyện có hơn 1.207 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT và hơn 1.346 thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT. Để đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc, Ban chỉ đạo dự kiến bố trí 3 điểm thi, đồng thời cũng bố trí 3 điểm dự phòng.

Thầy giáo Võ Tiến Hùng – Hiệu trưởng Trường THPT Kỳ Lâm: Hiện nay, nhà trường đang chuẩn bị tốt mọi công tác về
cơ sở vật chất, trang thiết bị cho điểm thi chính và điểm thi dự phòng.

Cùng với đó, Ban chỉ đạo đã chủ động xây dựng phương án tổ chức kỳ thi nếu tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn. Theo đó, lực lượng làm nhiệm vụ và học sinh dự thi tại các điểm thi phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế; các trường hợp F0 được miễn thi theo quy định của Bộ GD&ĐT; các trường hợp F1 dự thi tại một điểm thi riêng và các trường hợp F2, F3 dự thi các phòng thi riêng tại các điểm thi…

Đồng chí Nguyễn Đức Khoa - Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh: Ngành y tế tiếp tục rà soát các đối tượng đi từ
vùng dịch, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất chống dịch, đảm bảo an toàn cho mùa thi

Tại hội nghị, các thành viên Ban chỉ đạo, các ban, ngành và các xã đã có những ý kiến đóng góp trong việc xây dựng các phương án phòng, chống dịch đảm bảo an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ coi thi và thí sinh tham gia kỳ thi,…

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Hùng nhấn mạnh: Để 2 kỳ thi sắp tới diễn ra đảm bảo nghiêm túc, minh bạch, chất lượng và an toàn, các trường học trên địa bàn cần tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch cho đội ngũ học sinh khối 9 và khối 12 đang học tại trường, đặc biệt các thí sinh tự do trở về từ vùng dịch;

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Hùng kết luận hội nghị

Các địa phương, các phòng ban liên quan phối kết hợp chặt chẽ với ngành giáo dục cùng thực hiện tốt các nhiệm vụ chức năng của mình, đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế, đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh. Đảm bảo tốt cơ sở hạ tầng, nhân lực phục vụ kỳ thi diễn ra đảm bảo an toàn, nghiêm túc.

Căn cứ vào diễn biến dịch Covid-19, Phòng GD&ĐT, Trung tâm Y tế và Công an huyện cần có kịch bản tổ chức kỳ thi với từng tình huống cụ thể. Trước mắt cần phân công nhiệm vụ và giao trách nhiệm cho từng thành viên Hội đồng thi, các ban của Hội đồng thi, tăng cường công tác kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất, các điều kiện đảm bảo chuẩn bị cho kỳ thi.

Huyền Trang - Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại