Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Nữ trưởng thôn gương mẫu, nhiệt tình với công việc

  

10:40 10/04/2021

Đã hơn 10 năm tham gia công tác tại địa phương, từ một giáo viên về hưu đến đảm nhận vai trò trưởng ban MTTQ thôn, rồi Phó bí thư chi bộ, trưởng thôn Nam Mỹ Lợi (xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh), bà Hoàng Thị Xinh đã quá quen thuộc với từng con ngõ, từng ngôi nhà trong thôn. Bà thường xuyên bám , nắm cơ sở, gần gũi với người dân, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Bà luôn kiên trì “đi từng ngõ, gõ từng nhà” trò chuyện, động viên, giải thích cho các hộ dân hiểu được lợi ích và trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình trong phong trào xây dựng NTM.

Bà Hoàng Thị Xinh - Phó Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Nam Mỹ Lợi, xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh bày tỏ, trong quá trình bắt tay xây dựng NTM, thôn Nam Mỹ Lợi vẫn còn gặp phải những khó khăn về một bộ phận người dân còn băn khoăn, vướng mắc trong tư tưởng. Nhưng ngay sau khi được sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp , với vai trò là một người trưởng thôn. Chúng tôi đã phối hợp cùng ban ngành, đoàn thể sâu sát đến từng hộ dân, vận động tuyên truyền và  tháo gỡ những khó khăn cùng nhân dân, tạo sự đồng thuận, đoàn kết cao, để đạt được những thành quả như hôm nay.

Trưởng thôn Hoàng Thị Xinh thường xuyên sâu sát, bền bỉ "đi từng ngõ, gõ từng nhà" vận động tuyên truyền cho nhân dân
hiểu rõ từng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Từ việc xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện đến việc hạch toán chi phí thực hiện từng tiêu chí đến kiểm tra, giám sát, thẩm định đều được đưa ra bàn bạc công khai trong toàn thôn, khi đã đi đến thống nhất mới triển khai thực hiện. Đối với những hộ còn do dự, bà Xinh phối hợp với những người có uy tín trong dòng họ, các đoàn thể trong thôn đến tuyên truyền, vận động. Khi đã hiểu rõ lợi ích của quá trình xây dựng NTM là phục vụ nhân dân, nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân thì 183 hộ trong thôn tự nguyện đóng góp tiền của, ngày công xây dựng NTM.

Vì thế, bà luôn được người dân thôn Nam Mỹ Lợi (Kỳ Văn) cảm mến, ủng hộ

Việc tập hợp quần chúng nhân dân tham gia hưởng ứng phong trào của thôn, của xã rất quan trọng. Để hoàn thành khối lượng lớn công việc phải có sự đồng thuận của nhân dân. Bởi vậy, việc phát huy dân chủ, công khai trong mọi khoản đóng góp, lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân, tuyệt đối không áp đặt hình thức, từ đó huy động sức mạnh từ nhân dân là một trong những giải pháp giúp thôn đạt chuẩn NTM năm 2020.

Với sự gương mẫu, đi đầu, bà Xinh được đảng viên tín nhiệm, Nhân dân tin tưởng nên mọi chủ trương đưa ra đều được mọi người đồng tình ủng hộ. Bà Phan Thị Đào - Thôn Nam Mỹ Lợi, xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh chia sẻ:" Mặc dù đảm nhiệm vai trò thôn trưởng rất nặng nề, nhưng bà Xinh luôn nhiệt tình với công việc, đi sâu đi sát quan tâm giúp đỡ, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân"

Đảm nhận vai trò Phó bí thư chi bộ, trưởng thôn Nam Mỹ Lợi từ năm 2018 đến nay, những nhọc nhằn, buồn vui, gian khó hàng ngày, bà Hoàng Thị Xinh đều thấu hiểu. Thế nhưng, đối với bà khi được cấp trên cùng cán bộ và nhân dân tin tưởng, giao phó, bà đã khẳng định mình, giải quyết vấn đề quyết đoán, linh hoạt, không ngại va chạm bằng những việc làm cụ thể.

Ông Trần Ngọc Kính - Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh cho biết: Với lòng nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm; dám hi sinh, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước nhân dân nữ thôn trưởng Hoàng Thị Xinh đã phát huy vai trò cực kỳ quan trọng  trong công tác tập hợp nhân dân,tạo dựng đoàn kết đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Nam Mỹ Lợi để thực hiện tốt nhiệm vụ  phát triển kinh tế xã hội.

Thôn Nam Mỹ Lợi, xã Kỳ Văn đang đổi thay từng ngày. Những ngôi nhà xây kiên cố mọc lên nhiều hơn; các tuyến đường đều được bê tông hóa; hệ thống điện được quan tâm cải tạo, xây dựng mới...Thành quả này có vai trò tiên phong, gương mẫu của một nữ trưởng thôn nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc: bà Hoàng Thị Xinh.

Huyền Trang - Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại