Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Kỳ Anh kích hoạt 2 khu cách ly, sẵn sàng “đón” 200 công dân về quê ăn tết

  

11:24 17/01/2021

Hai khu cách ly tập trung tại huyện Kỳ Anh đã sẵn sàng đón công dân Việt Nam từ các vùng có dịch trở về địa phương để cách ly, theo dõi.

Thông tin từ Phòng Lao động TB&XH cho biết, huyện Kỳ Anh có khoảng 27 công dân từ Lào, Thái Lan sẽ trở về quê trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Huyện Kỳ Anh đã kịp thời “kích hoạt” hai điểm cách ly tập trung tại các xã Kỳ Sơn và Kỳ Phong.

Tại khu cách ly xã Kỳ Sơn, mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất

Đến thời điểm này, cơ quan chức năng huyện Kỳ Anh đã chuẩn bị cơ bản đầy đủ mọi điều kiện về cơ sở vật chất để phục vụ cho công tác cách ly tập trung, đồng thời lên phương án sẵn sàng tiếp nhận công dân từ vùng dịch trở về, số lượng từ 180 - 200 giường.

Đoàn xã Kỳ Sơn phối hợp Trạm y tế xã tiến hành dọn dẹp vệ sinh

Anh Nguyễn Song Hào – Bí thư đoàn xã Kỳ Sơn chia sẻ, trong hai ngày qua, lực lượng đoàn viên thanh niên và cơ quan chức năng gần 100 người đã  chuẩn bị kỹ càng mọi công tác từ vệ sinh môi trường, sơn ve tường, kiểm tra hệ thống điện nước, đến chỗ ăn chỗ ngũ, ...đảm bảo công tác cách ly được thực hiện có hiệu quả. Đến chiều ngày 16/1, mọi nhiệm vụ cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng đón công dân từ nước ngoài về địa phương cách ly tập trung.

...chuẩn bị chỗ ăn, chỗ ngủ

UBND huyện Kỳ Anh cũng kịp thời chỉ đạo các xã trên địa bàn tăng cường công tác thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức về nguy cơ dịch và hướng dẫn cách phòng, chống dịch Covid-19 để nhân dân chủ động và có sự phòng ngừa thích hợp. Các địa phương thông báo cho nhân dân biết địa điểm khu vực cách ly những người có nguy cơ mắc Covid-19 từ các quốc gia khác nhập cảnh về địa phương.

...và phun thuốc khử trùng, khử khuẩn, đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho công tác cách ly

Ông Lê Văn Xuân – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh chia sẻ, tại mỗi cơ sở cách ly, Trung tâm Y tế đã chuẩn bị “sẵn sàng” 50 bộ quần áo bảo hộ, 200 hộp khẩu trang, 20 – 30 kg Clomin B và tiếp tục được bổ sung khi cần thiết… để khử trùng, khử khuẩn và đảm bảo an toàn trong khu cách ly. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục rà soát lượng người từ các vùng dịch trở về quê để chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện thực hiện công tác cách ly hiệu quả.

Công dân trong khu vực cách ly sẽ được theo dõi, kiểm tra sức khỏe hàng ngày và đột xuất. Việc phòng chống lây nhiễm chéo được tăng cường, những trường hợp nghi mắc bệnh sẽ được kịp thời chuyển đến điều trị và chăm sóc đặc biệt tại các bệnh viện tuyến trên, kiên quyết không lơ là trong công tác phòng chống Covid – 19.

Huyền Trang - Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại