Giấy mời tiếp dân định kỳ của đồng chí Bí thư, chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND huyện tháng 11.2024   |    Công bố công khai thực hiện dự toán quý III năm 2024   |    Công bố công khai quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2023   |    Quyết định số 26/2024/QĐ-UBND, Ban hành Quy định một số nội dung của Luật Đất đai và các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh   |    Thông báo kết quả Tiếp công dân ngày 05/11/2024   |   

Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Kỳ Anh

  

14:54 08/12/2020

Sáng ngày 8/12, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) tỉnh do đồng chí Trần Đình Trung – Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác CCHC tại huyện Kỳ Anh. Đồng chí Dương Thị Vân Anh – Phó chủ tịch UBND huyện cùng tham dự.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra chấm điểm và xếp loại công tác CCHC tại các cơ quan chuyên môn liên quan đến việc giải quyết các thủ tục hành chính của huyện Kỳ Anh trong thời gian qua.

Toàn cảnh hội nghị

Theo đó, qua kiểm tra, đoàn công tác đã đánh giá cao công tác CCHC của huyện. Huyện đã có nhiều nỗ lực trong việc triển khai và thực hiện công tác CCHC ở địa phương. Hầu hết các loại thủ tục hành chính, hồ sơ được cấp xã và huyện giải quyết nhanh và đúng theo quy định. Tinh thần và thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức một cửa trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực. UBND huyện đã tiếp nhận 2.013 hồ sơ (trong đó: 2.079 hồ sơ tiếp nhận trực tiếp, 24 hồ tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 ), đã giải quyết 1.909 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết đúng hạn trên 92%. Tại các xã, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đảm bảo hoạt động có hiệu quả; trong năm đã tiếp nhận 20.158 hồ sơ, đã giải quyết 20.127 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết đúng hạn là bình quân các xã trên 97%.

Đồng chí Dương Thị Vân Anh - Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, Đoàn công tác cũng chỉ ra một số nội dung cần khắc phục như: Việc triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, 4 mặc dù đã được UBND tỉnh chỉ đạo triển khai nhưng chưa phát sinh hồ sơ TTHC qua dịch vụ công mức độ 3, 4. Mặc dù tỷ lệ trả kết quả giải quyết TTHC đã tăng nhưng tỷ lệ tiếp nhận các TTHC để giải quyết còn thấp, nhiều lĩnh vực chưa phát sinh hồ sơ. Việc thi hành pháp luật ở cơ sở còn nhiều hạn chế, chưa đầy đủ, nghiêm túc theo quy định của pháp luật. Hệ thống dịch vụ công trực tuyến chưa hoàn thiện, nhiều khi còn bị lỗi gây ảnh hưởng đến công tác tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức  đến giao dịch.  Thông tin về mua sắm, dự án thường xuyên còn chưa được cung cấp đầy đủ và công khai trên cổng thông tin điện tử.

Tại hội nghị, đại diện các phòng, ban chuyên môn UBND huyện đã giải trình, làm rõ một số nội dung liên quan.

Đồng chí Trương Thanh Long – Trưởng phòng Kinh tế - hạ tầng bày tỏ, đối với dự án Phú Nhân Nghĩa, một số hộ dân thực
hiện sai kết cấu hạ tầng trong quá trình xây dựng nhà ở. Nắm bắt được sự việc đó,
UBND huyện đã tiến hành lập biên bản và xem xét mức độ vi pham, xử lý vi phạm kịp thời. Đồng thời,
người dân đã cam kết tự nguyện tháo dỡ nhà xây trái phép, không đến mức cưỡng chế.
Vì thế, đề nghị Đoàn kiểm tra xem xét và chia sẻ cùng huyện.
Đồng chí Trần Anh Hoan – Trưởng phòng Nội vụ nhấn mạnh, trong công tác tuyển dụng, Huyện Kỳ Anh luôn đề xuất kế hoạch,
nội dung sớm nhất. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai tuyển dụng, huyện nhận được đơn thư khiếu nại nên chậm tiến độ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Dương Thị Vân Anh – Phó chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh xin tiếp thu và hoàn thiện những tiêu chí còn hạn chế trong CCHC mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra. Đồng thời, mong muốn Đoàn xem xét kỹ lưỡng những nội dung liên quan, nguyên nhân của các sự vụ việc liên quan.

Đồng chí Phó Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Trung kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Trung ghi nhận những kết quả mà huyện đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị huyện cần quan tâm thực hiện tốt công tác CCHC hơn nữa, ban hành các kế hoạch CCHC, ứng dụng tốt công nghệ thông tin, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân biết và thực hiện tốt mô hình tiếp nhận và trả kết quả.

Huyền Trang

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại