Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họ thứ 16 HĐND huyện khóa XIX

  

17:00 05/12/2020

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 16 HĐND huyện Kỳ Anh khóa XIX, Trong 2 ngày4, 5/12, HĐND huyện đã tổ chức tiếp xúc cử tri ở các xã Kỳ Thư, Kỳ Phú, Kỳ Châu và Kỳ Hải. Tham dự buổi tiếp xúc tri có các đồng chí Trần Thành Nam, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Tiến Hùng, phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Dương Thị Vân Anh, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí đại biểu HĐND huyện được bầu tại các địa phương và các đồng chí trong đoàn công tác chỉ đạo các xã và cử tri các xã Kỳ Thư, Kỳ Phú, Kỳ Châu.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, Chủ tịch UBND huyện dự buổi TXCT tại thôn Phú Thượng, xã Kỳ Phú

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, thay mặt cho các tổ đại biểu HĐND huyện đã báo cáo kế hoạch, chương trình kỳ họp thứ 16 HĐND huyện khóa XIX; báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của huyện nhà năm 2020 và dự kiến kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2021; báo cáo tổng hợp kết quả giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 12 HĐND huyện khóa XIX. Cử tri các địa phương bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả đã đạt được của huyện nhà trong năm 2020 và đồng tình với những nội mà các báo cáo đã nêu. Tại các địa phương các cử tri tiếp tục phản ánh, kiến nghị với các đại biểu HĐND huyện về các nội dung liên quan đến lợi ích, quyền lợi cho người dân.

Đồng chí Dương Thị Vân Anh, Phó chủ tịch UBND huyện dự buổi TXCT tại xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh

Cứ tri xã Kỳ Phú đề nghị quan tâm đến vấn đề về tuyến kênh mương Sông rác đoạn qua 2 thôn Phú Thượng và Phú Long nước tưới tiêu chậm, có biện pháp khắc phục cho thôn cuối nguồn; Tình trạng rác thải trên tuyến kênh sông rác; xây dựng kè chắn sóng ngăn triều cường tại các vùng biển xã Kỳ Phú; có kế hoạch trồng cây chắn sóng chống xói mòn dọc bãi biển; kiểm tra chặt chẽ việc giám sát các dự án; giá đất đền bù tuyến đường 70 quá thấp; một số vấn đề liên quan đến xây dựng NTM; giải quyết tồn đọng về đất đai…

Cử tri xã Kỳ Châu đã có 10 ý kiến, với 4 nhóm vấn đề: về đất đai, môi trường, cử tri cho rằng cần kéo dài hiệu lực của Quyết định 2443/QĐ-UBND ngày 20/8/2018 của UBND tỉnh về việc công nhận lại diện tích đất ở có nguồn gốc sử dụng trước ngày 18/12/1980 (hết hiệu lực từ ngày 01/01/2021), qua đó đảm bảo quyền lợi cho bà con nhân dân. Về lĩnh vực xây dựng xây dựng cơ bản quản lý tốt nguồn vốn trong xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn tại các thôn xóm; hỗ trợ xi măng xây dựng đường giao thông, rãnh thoát nước theo đặc thù địa phương; quan tâm đến chế độ phụ cấp hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ thôn xóm hoạt động; có chính sách hỗ trợ người dân về chương trình nước sạch vê sinh môi trường; giải quyết dứt điểm những vấn đề liên quan đến trung tâm thương mại phú nhân nghĩa; bổ sung lan can kè sông trí đoạn qua thôn Hiệu Châu; có phương án giúp xã Kỳ Châu tháo gỡ và giải quyết dứt điểm những tồn đọng về tình trạng tranh chấp đất đai của một số hộ dân chưa được giải quyết dứt điểm và một số nội dung quan trọng khác….

Cử tri xã Kỳ Hải đề nghị quan tâm đến việc giải quyết tranh chấp địa giới hành chính đất xen canh giữa 2 xã Kỳ Hà và Kỳ Hải; cần có chính sách hỗ trợ đối với đội ngũ cán bộ bán chuyên trách và cán bộ thôn xóm; giải quyết dứt điểm những tồn đọng về đất đai và việc công nhận lại diện tích đất ở có nguồn gốc sử dụng trước ngày 18/12/1980 cho các hộ dân....

Đồng chí Hoàng Trọng Lý, Phó chủ tịch HĐND huyện dự buổi TXCT tại xã Kỳ Thư

Tại buổi tiếp xúc cử tri các địa phương cũng đã kiến nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết kịp thời những vướng mắc, kiến nghị, của bà con nhân dân trong việc hỗ trợ các hộ kinh doanh bị ảnh hưởng của dịch Covid -19. Đặc biệt, trong phong trào xây dựng NTM cần có chính sách đặc thù riêng đối với các địa phương còn gặp nhiều khó khăn.

Sau khi lắng nghe các ý kiến kiến nghị của các cử tri, đại diện các tổ đại biểu HĐND huyện đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, đầy trách nhiệm của đại cử tri ở các địa phương đối với các vấn đề của huyện và các xã. Đồng thời đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời tổng hợp các ý kiến, trình lên các cơ quan chức năng liên quan xem xét, giải quyết và trả lời cử tri các vấn đề còn lại trong thời gian sớm nhất. /.

Nga, Đức, Tuấn, Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại