Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Huyện Kỳ Anh có 36 thôn đạt và cơ bản đạt khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

  

11:29 29/11/2020

Trong thời gian 5 ngày, từ 23 - 27/11, văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh do đồng chí Trần Huy Oánh, chánh văn phòng điều phối xây dựng NTM Hà Tĩnh làm trưởng đoàn đã về thẩm định đánh giá mức độ đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu năm 2020 trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

Được biết trong đợt 2 này, huyện Kỳ Anh có 35 khu dân cư kiểu mẫu đề nghị được công nhận. Qua kiểm tra, đánh giá đã có 25 thôn được công nhận đạt và cơ bản đạt, trong đó, xã Kỳ Thượng có 6 thôn; KỳPhú có 5 thôn đạt chuẩn, nâng tổng số thôn đạt chuẩn trong năm 2020 lên 36 khu dân cư NTM kiểu mẫu. Lũy kế đến nay, toàn huyện có 66 thôn đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Tại các buổi kiểm tra, đoàn đã đến từng khu dân cư để đánh giá. Trên cơ sở các tiêu chí của KDC nông thôn mới kiểu mẫu như: Nhà ở và các công trình phụ trợ; vườn hộ gia đình; vệ sinh môi trường; giao thông; điện; văn hóa thông tin; giáo dục; y tế; thu nhập; tỉ lệ hộ nghèo; hệ thống chính trị ANTT xã hội.

Qua kiểm tra cho thấy hầu hết các khu dân cư đều đã quy hoạch xây dựng được nhà văn hóa thôn, đường làng, ngõ xóm sạch đẹp, nhiều khu dân cư đã trồng hoa hai bên đường và thường xuyên tổ chức vệ sinh sạch sẽ, nhà ở của các hộ trong thôn được chỉnh trang, 100% các tuyến đường chính trong thôn được bê tông hóa, có điện đường chiếu sáng; tỷ lệ hộ nghèo trong thôn chỉ còn từ 2-3 hộ; thu nhập của người dân ổn định; tình hình an ninh nông thôn luôn được giữ vững.

Tuy nhiên, ở một số khu dân cư tuy đường giao thông đã được bê tông hóa, được trồng hoa để tạo cảnh quan môi trường nhưng chưa được cắt tỉa thường xuyên, có nhiều đoạn hoa mọc đổ tràn ra đường nhìn không đẹp mắt, vẫn còn tình trạng rác thải, phân xúc vật chưa được thu gom… Đoàn kiểm tra lưu ý các KDC tiếp tục xây dựng, chỉnh trang lại cảnh quan môi trường các KDC sạch đẹp, tuyến đường tự quản về môi trường, về ANTT, thường xuyên khơi thông cống rãnh, phát quang hành lang hai bên đường và trồng bổ sung các loại hoa, cây xanh tại nhà văn hóa, điểm vui chơi công cộng; rà soát, đánh giá lại thu nhập, tỷ lệ hộ nghèo, tỷ lệ người dân tham gia BHYT…/.

Thúy Nga - Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại