Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Huy động toàn bộ lực lượng phòng chống mưa lũ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân

  

11:25 19/10/2020

Trước tình hình mưa lũ kéo dài, nước tại các sông, hồ, khe suối dâng cao, sáng ngày 19/10, đồng chí Trần Báu Hà – Trưởng ban Nội chính tỉnh ủy đã đến kiểm tra công tác phòng chống lụt bão trên địa bàn huyện kỳ Anh.

Cùng đi có các đồng chí Trần Đình Gia – ĐBQH, TUV,  Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Tiến Hùng – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong BCĐ phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Kỳ Anh.

Đồng chí Trần Báu Hà đã kiểm tra công tác phòng chống mưa lũ tại xã Lâm Hợp

Trong những ngày qua, khu vực Kỳ Anh có mưa, mưa vừa đến mưa to, có nơi đặc biệt to. Lượng mưa phổ biến từ 10-50mm, có nơi đặc biệt to như ở vùng núi Kỳ Anh là 79mm. Cảnh báo xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các huyện vùng núi, sạt lở bờ sông và ngập úng ở vùng trũng thấp, đồng bằng.

Tại khu vực ngầm Cây Trường (thôn Tân Hà) tình trạng ngập lụt đã xảy ra nhiều ngày qua

Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra tình hình mưa lũ tại điểm ngầm Cây Trường (thôn Tân Hà) và cầu Ma Rết (thôn Đông Hà) xã Lâm Hợp. Nhận định, mưa lớn sẽ tiếp tục kéo dài trong những ngày tới, đồng chí Trần Báu Hà yêu cầu chính quyền địa phương huy động toàn bộ lực lượng, triển khai kịp thời các hoạt động phòng chống lũ lụt, di dời bà con sống gần các khu vực sông suối để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

Khẩn cấp di dời các hộ dân sống gần khu vực nguy hiểm

Sáng cùng ngày, Ban chỉ đạo đã tổ chức cuộc họp khẩn để nghe báo cáo tình hình phòng chống mưa lũ ở các địa phương vùng trên huyện Kỳ Anh, đồng thời để bàn bạc và tìm ra những phương án xử lý kịp thời và phù hợp.

Chủ động nhiều phương án để phòng chống mưa lũ, hạn chế thâp nhất  thiệt hại về tài sản

Theo đó, tính đến 11h ngày 19/10, tại xã Kỳ Lạc có 245 hộ tại các xã Lạc Thanh, Lạc Thắng, Lạc Tiến, Lạc Trung, Lạc Sơn bị cô lập với hơn 800 nhân khẩu. Có 87 hộ đã được di dời đến nơi an toàn; sạt lở xảy ra nghiêm trọng tại các tuyến đường liên xã Hoa Lạc, tỉnh lộ 554 và tuyến Kỳ Lạc – Lâm Hợp.

Ở xã Kỳ Thượng,  hầu hết các tuyến đường liên thôn, liên xã đều xảy ra ngập lụt nghiêm trọng, các phương tiện giao thông không thể di chuyển được. Theo báo cáo của chính quyền địa phương, hiện nay hơn 408 hộ đã bị cô lập do mưa lớn kéo dài. Các tuyến đường cầu Bến Sắt, cầu Nhà Cộ, Cầu Khe Nhạ đã bị ngập sâu từ 3-5m. Sạt lở nghiêm trọng tại các thôn Bắc Tiến và Phúc Thành 2, Tiến Quang. Hiện đã di dời 19 hộ gia đình đến nơi an toàn.

Mưa lớn đã làm ngập lụt nghiêm trọng một số hộ gia đình tại thôn Tân Hà (Lâm Hợp)

Tại xã Kỳ Sơn, xã Mỹ Thuận hoàn toàn bị cô lập, Km 41+700 xảy ra tình trạng sạt lở nhẹ, hiện đã di dời 05 hộ sống xung quanh khu vực nguy hiểm.

Tại xã Kỳ Lâm, toàn xã có 72 hộ có nguy cơ ngập úng, đến 9h30 có 12 nhà nước đã ngập vào khoảng 60 -70 cm, 01 lò giết mổ gia súc bị ngập lụt hoàn toàn, 01 trại gà hơn 10 nghìn con đã được di dời đến nơi an toàn, các phương tiện tại chỗ đã huy động đầy đủ và túc trực 24/24…

Trước thực trạng đó, BCĐ phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Kỳ Anh chỉ đạo, cả hệ thống chính trị phải dồn sức, dồn toàn bộ lực lượng cho công tác phòng chống mưa lũ, tuyệt đối không để bất cẩn xảy ra ảnh hưởng đến tính mạng của người dân. Đặc biệt, đối với các xã Kỳ Thượng, Kỳ Lạc rà soát các hộ đau ốm, bị thương, đến kỳ sinh nở…chính quyền phải nắm bắt thông tin kịp thời để có hướng xử lý phù hợp, bố trí phương tiện di chuyển để đảm bảo tính mạng cho bà con.

Huy động toàn bộ lực lượng công an, quân sự, y tế,…và phương tiện để chủ động sơ tán dân cư vùng nguy hiểm, các hộ dân còn ở các vùng bị ngập lụt sâu, bị cô lập đến nơi an toàn. Các địa phương cử người trực và hướng dẫn giao thông tại các khu vực xung yếu, nghiêm cấm vớt củi, đánh bắt cá trong mùa lũ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân.

Huyền Trang - Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại