Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Đảm bảo an toàn tính mạng con người và của cải trong mùa mưa lũ

  

11:31 18/10/2020

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, ngày 18/10, Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Kỳ Anh đã kịp thời đến các địa bàn xung yếu để kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống lụt bão, di dời các hộ dân ở khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

Cùng đi có các đồng chí Trần Thành Nam – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Nguyễn Thanh Hải – Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh càng các đồng chí thành viên BCĐ.

Ban chỉ đạo PCLB&TCCN huyện Kỳ Anh kiểm tra tại thôn Lạc Sơn, xã Kỳ Lạc

Đoàn đã đến kiểm tra tại các địa phương xã Kỳ Sơn, Kỳ Lạc, Lâm Hợp, Kỳ Châu, Kỳ Thọ là những địa bàn xung yếu, bị ngập lụt nghiêm trọng

Theo đó, đến 16h ngày 18/10, trên địa bàn huyện đã có những thiệt hại: 01 nhà dân tại xã Kỳ Phú bị tốc mái nhẹ, người dân đã tự khắc phục; Tại xã Kỳ Lạc: tuyến đường 554 bị sạt lở mái taluy dương, chiều dài bị sạt lở khoảng 100m; đường cứu hộ hồ chứa nước Kim Sơn bị sạt lở mái taluy dương, chiều dại bị sạt lở 20m; 03 cụm dân tại xã Kỳ Lạc bị cô lập (Xuân Tiến, Lạc Trung, Lạc Thanh) với 302 hộ, 1011khẩu; Tại xã Kỳ Thượng: bị sạt lở lề đường của một số đường trục xã và đường trục thôn; sân thể thao xã và sân thể thao thôn 5B bị sạt lở, tổng khối lượng đất đá  bị sạt lở khoảng 570m 3 .

Mưa lớn đã gây sạt lở nghiêm trọng tại một số địa phương

Tại xã Kỳ Sơn: Sạt lở mái taluy dương đường quốc lộ 12C, đoạn Km52 tiếp giáp với tỉnh Quảng Bình, các phương tiện giao thông không lưu thông được; đường Sơn Thượng sạt lở một số điểm;  05ha nuôi trồng thủy sản nước ngọt (Kỳ Hải 03ha, Kỳ Thọ 02ha) bị ngập; Một số ngầm, tràn tại các xã vùng thượng bị ngập, chính quyền địa phương đã cắm biển cảnh báo, phân công người canh gác để đảm bảo an toàn, không để xảy ra thiệt hại về người và tài sản của nhân dân;  Xã Kỳ Thượng và 03 thôn của xã Kỳ Lạc (Xuân Tiến, Lạc Trung, Lạc Thanh), 03 thôn của xã Kỳ Tây (Tân Xuân, Nam Xuân, Trường Xuân) bị nước lũ cô lập.

Bữa cơm vội cùng bà con nơi rốn lũ Kỳ Sơn
...và giúp nhân dân vùng lũ di chuyển đồ đạc đến nơi an toàn

Đoàn đã đến kiểm tra tình hình tại khu vực Khe Nhơi – Nối xã Kỳ Sơn và Kỳ Thượng. Các đồng chí yêu cầu chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng chủ động cắm chốt cảnh báo nguy hiểm, giữ liên lạc và cắt cử người túc trực 24/24. Đồng thời động viên tinh thần người dân, hướng dẫn các biện pháp phòng chống và di dời kịp thời khi thời tiết có diễn biến xấu.

Để đảm bảo an toàn tính mạng, do đó, mỗi người dân cần nâng cao ý thức phòng chống bão lụt

Tại thôn Lạc Sơn, xã Kỳ Lạc, đồng chí Trần Thành Nam yêu cầu các hộ dân sống gần khe, suối, thấp trũng di chuyển đồ đạc, gia súc, gia cầm đến nơi an toàn. Chuẩn bị đầy đủ tư trang, tổ chức di dời kịp thời khi có thông báo, bảo đảm tính mạng con người là trên hết.

Lực lượng chức năng xã Kỳ Sơn đã giúp đỡ các hộ ở vùng có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn

Đến 17 giờ ngày 18/10/2020 Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão phối hợp cùng chính quyền địa phương đã sơ tán 05 hộ dân vùng có nguy cơ sạt lở đất ở xã Kỳ Sơn, 286 hộ vùng có nguy cơ ngập lụt sâu (155 hộ ở xã Kỳ Lạc, 59 hộ ở xã Kỳ Thượng, 72 hộ xã Lâm Hợp) đến nơi an toàn.

Huyền Trang - Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại