Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

Lãnh đạo huyện kiểm tra công tác phòng chống bão lũ

  

16:59 14/10/2020

Sau cuộc họp triển khai phòng chống bão lũ, sáng ngày 14/10, các đồng chí lãnh đạo huyện Kỳ Anh đã trực tiếp xuống các địa bàn xung yếu, kiểm tra việc chằng néo nhà cửa, neo đậu tàu thuyền, chuẩn bị các phương án ứng phó với cơn bão số 7.

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thanh Hải – Phó chủ tịch UBND huyện và các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống bão lũ huyện.  Đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại các xã Kỳ Lạc, Kỳ Sơn, Lâm Hợp, Kỳ Khang, Kỳ Phú.

Đoạn đường từ thôn Lạc Thắng (xã Kỳ Lạc) đến trung tâm xã sau nhiều ngày mưa to bị sạt lỡ
nghiêm trọng gây ảnh hưởng cho người và phương tiện qua lại

Tại các điểm kiểm tra, các đồng chí lãnh đạo huyện Kỳ Anh yêu cầu các địa phương trên địa bàn huyện phải thường xuyên giữ liên lạc, kiểm soát lượng tàu thuyền neo đậu, cấm mọi hoạt động ra biển, đảm bảo an toàn cho người và tài sản của nhân dân. Chủ động phương án xử lý mọi tình huống trong mưa lũ. Liên quan đến nuôi trồng thủy sản, cán bộ tại địa bàn có trách nhiệm kiểm tra tình hình, nhất là những vùng nuôi sát biển nhằm giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Sau những đợt mưa lớn lượng nước dâng cao gây nguy hiểm cho người qua lại; đồng chí
Nguyễn Thanh Hải đã yêu cầu các xã làm rào chắn để đảm bảo an toàn cho người dân
Tại các xã vùng biển tàu thuyền của bà con ngư dân đã neo đậu an toàn để tránh bão

Riêng ở các xã miền núi, phải phân công các lực lượng  xuống các địa bàn trọng điểm để giúp nhân dân chằng néo nhà cửa, sắp xếp vận chuyển tài sản lên nơi an toàn; kiểm tra các hồ đập trên địa bàn có khả năng bị sạt lở, lên các phương án đối phó khi có tình huống xấu xảy ra. Đồng thời lưu ý với chính quyền các địa phương trên địa bàn toàn huyện không được chủ quan, lơ là, phải thường xuyên thông tin về diễn biến cơn bão để người dân biết, chủ động trong công tác ứng phó với cơn bão số 7 và hoàn lưu sau bão.

Huyền Trang - Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại