Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

Hội nghị trực tuyến toàn quốc phòng chống COVID – 19

  

17:00 03/10/2020

Sáng ngày 3/10, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid 19 tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng chống Covid 19. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị.

Cùng dự, tại đầu cầu huyện Kỳ Anh có các đồng chí Trần Thành Nam – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Dương Thị Vân Anh – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống Covid -19 huyện và các đồng chí Chủ tịch UBND các xã.

Các đại biểu tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng chống Covid 19
tại điểm cầu huyện Kỳ Anh

Phát biểu mở đầu cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã biểu dương tinh thần kiên quyết khoanh vùng phòng chống dịch hiệu quả của nhiều địa phương trong cả nước. Phó Thủ tướng yêu cầu hội nghị cần tập trung thảo luận, giải quyết những bấp cập trong công tác phòng chống dịch, chấn chỉnh phê bình những phần việc còn hạn chế.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị

Hội nghị đã nghe GS.TS Nguyễn Thanh Long – Quyền Bộ trưởng Bộ y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid 19 đã trình bày báo cáo tình hình dịch bệnh và các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid 19 trong thời gian qua.

Theo đó, hiện nay, tình hình dịch bệnh covid 19 trên thế giới đang diễn ra vô cùng phức tạp. Tính đến sáng ngày 30/9 (theo giờ Việt Nam), toàn thế giới ghi nhận tổng cộng hơn 33,8 triệu ca nhiễm virut SARS-CoV-2, bao gồm hơn 1 triệu ca tử vong tại 213 quốc gia vào vùng lãnh thổ. Số bệnh nhân bình phục đã lên tới 25,1 triệu người; 7,6 triệu bệnh nhân đang được điều trị. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có Vắc – xin phòng bệnh rộng rãi.

Ở Việt Nam, tính đến ngày 30/9, Bộ Y tế không ghi nhận thêm ca dương tính SARS-CoV-2, 28 ngày không lây nhiễm trong cộng đồng. Tổng số ca nhiễm là 1.094, trong đó 1.007 người đã bình phục.

Tính đến nay, Việt Nam ghi nhận 619 ca Covid - 19 do lây nhiễm trong nước, số còn lại là người nhập cảnh, riêng từ ngày 25/7 là 551 người. Nguy cơ xuất hiện dịch bệnh trong cộng đồng là thường trực, từ các nguồn lây trong cộng đồng;  người nhập cảnh hợp pháp và trái phép hay sự chủ quan, lơ là của một bộ phận người dân trong công tác phòng chống dịch…

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành, địa phương đã tiến hành báo cáo công tác phòng chống dịch Covid 19 tại địa phương, đơn vị và nghiêm túc thảo luận tìm ra những giải pháp hữu hiệu để triển khai thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh.

Tại huyện Kỳ Anh, tình hình phòng chống dịch Covid – 19 đang được kiểm soát tốt, chưa phát hiện ca dương tính với virut SARS-CoV-2. Huyện đã chủ động, kịp thời, linh hoạt, triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Đến nay, Trung tâm Y tế huyện đã tham mưu UBND huyện bố trí 02 khu cách ly tập trung tại xã Kỳ Phú, Kỳ Sơn với quy mô 80 giường. Quá trình thực hiện đã sử dụng 01 khu cách ly tập trung tại điểm trường lẻ Mần non Kỳ Sơn để thực hiện cách ly cho 16 công dân theo quy định. Hướng dẫn các địa phương thực hiện cách ly tại nhà 962 người, trong đó có 957 người đã hoàn thành cách ly, 05 người đang thực hiện cách ly tại nhà theo quy định.

Công tác rà soát những trường hợp đi từ vùng dịch được triển khai nhanh chóng, kịp thời. Theo thống kê có 655 người từ Đà Nẵng và 258 người từ Quảng Nam và các vùng có nguy cơ khác. Tiến hành lấy 333 mẫu xét nghiệm cho các trường hợp có nguy cơ cao, tất cả đều cho kết quả âm tính.

Kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, đây là thời “mùa” có nguy cơ mầm bệnh phát triển cao, trong điều kiện kinh tế xã hội toàn cầu đang khủng hoảng nặng nề. Thực hiện “mục tiêu kép” phát triển kinh tế - xã hội, nhưng yêu cầu đảm bảo tuyệt đối an toàn xã hội, không nóng vội, chủ quan, lơ là dịch bệnh.

Phó Thủ tướng khẳng định, sử dụng khẩu trang là biện pháp đơn giản nhất nhưng mang lại hiệu quả nhất; phát hiện nhanh và tiến hành cách ly là biện pháp mang tính chất quyết định; giãn cách xã hội là giải pháp quan trọng làm chậm quá trình lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu, tiếp tục hợp các kịp thời sản xuất Vắc-xin phòng bệnh. Và nghiêm khắc xử lý những trường hợp, đơn vị cố tình vi phạm công tác phòng, chống dịch.

Đồng chí Dương Thị Vân Anh chỉ đạo một số nội dung tại cuộc họp

Cũng trong sáng nay, sau khi kết thúc hội nghi trực tuyến, đồng chí Dương Thị Vân Anh – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện đã kịp thời quán triệt một số nội dung về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn huyện. Đồng chí yêu cầu, các xã tiếp tục duy trì và nghiêm túc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh một cách hiệu quả. Rà soát kịp thời các trường hợp trở về từ vùng dịch, để có phương án xử lý. Nâng cấp cơ sở vật chất tại các khu cách ly tập trung để đề phòng các trường hợp không hay xảy ra.  Đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, phun khử trùng đảm bảo môi trường sạch sẽ.

Huyền Trang - Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại