Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Huyện ủy Kỳ Anh: Họp bàn về công tác tổ chức, bộ máy cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện

  

15:32 25/09/2020

Chiều ngày 25/9, Thường trực Huyện ủy tổ chức cuộc họp để nghe và cho ý kiến về một số nội dung về công tác tổ chức, bộ máy cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phan Thị Tố Hoa – Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh; về phía Huyện, có các đồng chí Trần Đình Gia – ĐBQH, TUV, Bí thư Huyện ủy; Trần Thành Nam – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Nguyễn Tiến Hùng – Chủ tịch UBND huyện và đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị Sở Nội vụ, huyện. Các đồng chí Phan Thị Tố Hoa, Trần Đình Gia chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Đồng chí Nguyễn Anh Hoan – Trưởng phòng Nội vụ huyện đã trình bày báo cáo tình hình, thực trạng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về số lượng người làm việc trong các phòng ban, đơn vị, UBND các xã.

Theo đó, trong biên chế công chức UBND huyện, tổng số biên chế được giao 72 công chức (hiện có 57 công chức), thiếu 15 công chức. Biên chế viên chức tại các đơn vị sự nghiệp huyện được giao 155 biên chế (hiện có 42 người), thiếu 113 viên chức. Biên chế Trạm y tế xã được giao 149 biên chế (hiện có 145 biên chế), thiếu 4 biên chế. Cán bộ, công chức cấp xã, kế hoạch giao 392 người (hiện có 361 người), thiếu 31 người. Viên chức ngành giáo dục, bậc mầm non hiện thiếu 172 giáo viên; bậc tiểu học hiện thiếu 94 giáo viên; cấp THCS hiện thiếu 73 giáo viên.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các phòng ban, đơn vị huyện Kỳ Anh đã thảo luận và đề xuất nhiều kiến nghị với UBND tỉnh và Sở Nội vụ. Gồm: Giao bổ sung biên chế công chức, viên chức ĐVSN cho huyện Kỳ Anh do hiện nay huyện đã được công nhận ĐVHC loại 1; Ban hành Quyết định giao biên chế cán bộ, công chức cấp xã sau khi phân loại ĐVHC cấp xã; tổ chức thi tuyển công chức cấp huyện nhằm bổ sung số công chức còn thiếu; tổ chức thi hoặc xét thăng hạng, chuyển đổi chức danh nghề nghiệp đối với viên chức các đơn vị sự nghiệp cấp huyện đạt tiêu chuẩn, điều kiện; đồng thời, ban hành văn bản hướng dẫn xử lý, kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức vi phạm chính sách dân số, kHHGD để thống nhất với các quy định xử lý kỷ luật theo quy định các cơ quan Đảng.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hùng phát biểu tại cuộc họp

Đồng chí Nguyễn Tiến Hùng – Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, sau khi điều chỉnh địa giới hành chính, huyện Kỳ Anh thiếu cán bộ, công chức, viên chức trầm trọng - ảnh hưởng rất lớn đến quá trình hoàn thành công việc của đơn vị. Về phía huyện rất mong muốn được Sở Nội vụ quan tâm, chú trọng đến công tác tuyển dụng và bổ nhiệm cán bộ và sớm ban hành khung cán bộ, bổ nhiệm nguồn để hoạt động, đáp ứng nhu cầu của công việc. Tại buổi làm việc, đại diện các phòng ban Sở nội vụ tỉnh đã tiếp thu và trả lời những thắc mắc, kiến nghị, đề xuất về công tác tuyển dụng cán bộ, công chức viên chức và công tác bổ nhiệm cán bộ.

Đồng chí Phan Thị Tố Hoa phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị,đồng chí Phan Thị Tố Hoa – Giám đốc Sở Nội vụ nhấn mạnh, qua buổi làm việc, Sở nội vụ đã nghe đầy đủ những kiến nghị, đề xuất trong thu hút, quản lý và sử dụng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Sở Nội vụ sẽ tiếp tục hướng về cơ sở, ủng hộ, tháo gỡ những khó khăn và tập trung bổ sung nguồn lực cho đơn vị, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh để thực hiện được hết tất cả kiến nghị của huyện phải cần một quá trình, thời gian và đặc biệt không nên nóng vội trong công tác cán bộ.

Đồng chí Trấn Đình Gia kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Đình Gia – Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và cảm ơn các đồng chí trong đoàn của Sở Nội vụ đã kịp thời quan tâm đến những kiến nghị đề xuất của Huyện Kỳ Anh. Đặc biệt, tổng biên chế của đơn vị so với các huyện khác khá hạn chế, ảnh hưởng lớn đến chất lượng công việc của tập thể. Vì thế rất mong muốn Sở Nội vụ quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ, tham mưu với UBND tỉnh để kịp thời đáp ứng yêu cầu của công việc.

Huyền Trang - Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại