Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Thường trực Huyện ủy Kỳ Anh: Làm việc với Đảng ủy xã Kỳ Khang và Kỳ Phong về xây dựng nông thôn mới

  

16:28 16/09/2020

Chiều ngày 16/9, Thường trực Huyện ủy Kỳ Anh đã tổ chức buổi làm việc với Đảng bộ xã Kỳ Khang và Kỳ Phong nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm 2020 và một số nhiệm vụ trọng tâm về xây dựng NTM thời gian tới.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Trần Đình Gia – Đại biểu Quốc hội, TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Trần Thành Nam – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Hùng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện phụ trách; đại diện các đơn vị, phòng, ban liên quan và các đồng chí thành viên đoàn công tác chỉ đạo 2 xã Kỳ Khang và Kỳ Phong theo Quyết định 1447 của BTV Huyện ủy. Đồng chí Trần Đình Gia và Nguyễn Tiến Hùng chủ trì buổi làm việc.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Lâm Anh Đức – Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Phong trình bày kết quả thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm 2020 và một số nhiệm vụ trọng tâm về xây dựng NTM thời gian tới.

Đồng chí Lâm Anh Đức – Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Phong trình bày kết quả thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm 2020

Theo đó, xã Kỳ Phong đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong phong trào xây dựng NTM 8 tháng đầu năm 2020. Xây dựng thành công 3 khu dân cư kiểu mẫu (Đông Sơn, Bắc Sơn, Hà Phong), 7 khu dân cư đạt trên 60%; xây dựng thành công 12 vườn mẫu và cải tạo 151 vườn tạp; tiếp tục triển khai xây dựng, hoàn thiện các tiêu chí còn lại đi vào chiều sâu và có chất lượng… Đến nay, Kỳ Phong có 16/20 tiêu chí đạt chuẩn, 4 tiêu chí còn lại đang được xã xây dựng và hoàn thiện như Trường học, Môi trường và an toàn thực phẩm, Hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật, Khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu.

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Hoán – Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Khang đã báo cáo tình hình và kết quả xây dựng nông thôn mới, với nhiều kết quả nổi bật như: Hạ tầng giao thông khởi công xây dựng 0,69 km đường trục xã, xây dựng hoàn thành 0,985 km đường bê tông trục thôn, 4481 km đường bê tông ngõ xóm; về hạ tầng trường học, hoàn thành xây dựng các hạng mục hạ tầng trường mầm non Sơn Hải, sửa chữa và nâng cấp nhiều phòng học; Xây dựng hoàn thành sân bóng đá trung tâm xã; Huy động được hơn 18.500 ngày công người dân tham gia xây dựng NTM tại Khu dân cư...

Đồng chí Nguyễn Xuân Hoán – Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Khang báo cáo tình hình và kết quả xây dựng nông thôn mới

Đến nay, Kỳ Khang đã hoàn thành 15/20 tiêu chí, có 2 tiêu chí cơ bản đạt (cơ sở vật chất văn hóa, giao thông), 3 tiêu chí chưa đạt (trường học, môi trường và an toàn thực phẩm, khu dân cư kiểu mẫu); 4 khu dân cư dân cư nông thôn xã Kỳ Khang đã cơ bản hoàn thành các nội dung tiêu chí.

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong đoàn công tác của huyện đã lần lượt cho ý kiến đóng góp vào báo cáo của địa phương cũng như nêu bật thêm điểm mạnh, hạn chế của từng hoạt động, lĩnh vực.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hùng nhấn mạnh, BCH Đảng ủy các xã cần thống nhất kế hoạch, phương pháp và cách làm để triển khai đồng bộ thực hiện để thực hiện có hiệu quả các tiêu chí. Đặc biệt, các tiêu chí “mặt tiền” về đường giao thông, các xã cần chủ động hoàn thành các thủ tục, cắm mốc, vạch tuyến và chỉnh trang và giải quyết kịp thời các tồn đọng về đất đai và đấu giá tại các địa phương.

Kết luận tại buổi làm việc đồng chí Bí thư huyện ủy, Trần Đình Gia  ghi nhận nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Kỳ Khang, Kỳ Phong trong thời gian qua. Phong trào XD NTM tại các xã đã tạo được sự chuyển biến quan trọng và “hành động cách mạnh” trong nhân dân.

đồng chí Bí thư huyện ủy, Trần Đình Gia kết luận buổi làm việc

Đồng chí cũng mong muốn các địa phương cần tiếp tục nỗ lực đoàn kết, vượt khó, phát huy lợi thế để củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, phấn đấu về đích nông thôn mới. Trước mắt, các địa phương cần có các kế hoạch, giải pháp và phân công cụ thể giải quyết có hiệu quả khối lượng công việc “khổng lồ” trong thời gian tới. Ban chỉ đạo và ban quản lý xây dựng NTM các xã cần rà soát, phân tích lại tình hình cụ thể của từng thôn, xóm để có giải pháp phù hợp. Đồng thời nhấn mạnh, huyện và các ban ngành luôn sát cánh hỗ trợ địa phương để giải quyết các khó khăn, vướng mắc.

Chiều cùng ngày, đoàn làm việc đã tổ chức tham quan khu dân cư kiểu mẫu thôn Đông Sơn và Bắc Sơn (xã Kỳ Phong).

Huyền Trang - Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại