Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Mưa lớn kéo dài, gây ngập lụt diện rộng trên địa bàn huyện Kỳ Anh

  

14:27 02/08/2020

Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn kéo dài, gây ngập lụt trên diện rộng, khiến hơn 1.700 ha lúa tại huyện Kỳ Anh bị hư hại nặng và nhiều tuyến đường bị chia cắt nghiêm trọng.
Mưa lớn khiến nhiều diện tích lúa bị ngập nặng

Thông tin từ trạm khí tượng thủy văn, lượng mưa đo được tại huyện Kỳ Anh trong 2 ngày từ 7 giờ ngày 31/7 đến 7 giờ ngày 2/8/2020 là 504,9 mm. Những đợt mưa này đã bổ sung lượng nước quan trọng cho các cây trồng cạn như sắn, chè nhưng cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến lúa vụ Hè Thu đang trong thời kỳ trổ đòng.

Nhiều tuyến đường cũng bị ngập vì lượng mưa lớn trong những ngày qua
Đoạn qua thôn Hoàng Diệu bị ngập gây khó khăn cho người dân khi đi lại

Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Kỳ Anh, tính đến ngày 2/8, huyện đã có 1.719 ha lúa tại các xã Kỳ Tiến, Kỳ Giang, Kỳ Phú, Kỳ Đồng bị ngập úng nặng do mưa lớn gây ra. Tại nhiều cánh đồng, mực nước ngập sâu từ 0,5 đến 1 mét nên việc tiêu thoát nước rất khó khăn.

Khu vực trung tâm hành chính huyện cũng bị ảnh hưởng trong đợt này

Bên cạnh đó mưa lớn cũng gây chia cắt nghiêm trọng tại một số trục đường chính liên xã trên địa bàn huyện Kỳ Anh, đặc biệt tại các tuyến đường xã Kỳ Tiến, Kỳ Giang, Kỳ Khang, Kỳ Phú, Kỳ Đồng và trung tâm hành chính huyện Kỳ Anh.

Trung Anh - Huyền Trang - Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại