Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

100% diện tích sản xuất hè thu trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã được gieo cấy xong

  

14:41 11/06/2020

Theo kế hoạch vụ hè thu năm nay toàn huyện Kỳ Anh đưa vào gieo cấy 4.508 ha; cơ cấu giống lúa gồm: Khang dân 18, EHT1, xuân mai 12, nếp 98; ngoài ra còn đưa vào các giống mới như: DQ11, HN6, RVT, NA6, ADI168. Bên cạnh đó huyện Kỳ Anh đã cung ứng trợ giá cho bà con nông dân gần 70 tấn giống các loại, trong đó có hơn 30 tấn gống mới. Đồng thời phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Thủy lợi Nam Hà Tĩnh điều tiết nước tưới phục vụ sản xuất đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả để bà con nông dân sản xuất theo đúng lịch thời vụ, bắt đầu gieo từ ngày 22/4 cho đến ngày 31/5 đã đạt 99% và đến nay toàn huyện hoàn thành gieo cấy xong 4.500ha đạt 100% kế hoạch . Nhờ chấp hành đúng lịch thời vụ, xác định sản xuất Hè thu luôn phải đối mặt với những khó khăn như nắng nóng, hạn hán nên khi có lịch mở nước bà con nông dân xã Kỳ Phú đã chủ động tích cực xuống đồng làm đất, đắp bờ giữ nước gieo cấy trên 460ha và cũng là một trong những xã thuộc tốp đầu trên địa bàn toàn huyện hoàn thành kế hoạch gieo cấy sớm nhất.

Cũng do vụ xuân năm nay kết thúc sớm trước ngày 10/5 nên đã tạo thuận lợi cho sản xuất Hè thu; sau khi thu hoạch vụ Xuân thì thời tiết có mưa nên thuân lợi cho bà con làm đất, đồng thời các hồ đập tích tụ được một lượng nước đáng kể, trong đó công tác chuẩn bị vật tư nông nghiệp, cơ cấu giống lúa, phân bón khá sớm nên bà con rất thuận lợi cho việc gieo cấy. Với hơn 1 mẫu ruộng, vụ Hè thu năm nay ông Nguyễn Viết Bảng ở thôn Phú Tân xã Kỳ Phú gieo cấy chủ yếu giống lúa Xuân Mai 12; đặc điểm của loại giống lúa này tuy năng suất kém hơn các giống lúa khác song mức độ chịu hạn khá tốt, thương lái dễ thu mua và được biết trên địa bàn toàn xã Kỳ Phú 80% là giống Xuân Mai 12.

Nhờ làm tốt công tác triển khai đề án, chủ động cung ứng nguồn giống, vật tư phân bón và dồn sức cho sản xuất hè thu. Đến thời điểm này, bà con nông dân xã Kỳ Phú đã hoàn thành xong việc gieo cấy và đang tập trung cho chăm bón, tỉa dặm, phòng trừ sâu bệnh cho lúa...  Xã Kỳ Phú  đã tập trung đầu tư nguồn lực, chủ động bố trí thời vụ, chuyển đổi cơ cấu cây trồng hợp lý, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Không chỉ riêng xã Kỳ Phú, phần lớn các địa phương trên địa bàn huyện Kỳ Annh đều tuân thủ đúng thời vụ sản xuất. Đặc biệt để đưa vụ Hè thu dành thắng lợi toàn diện, thời gian qua, Phòng Nông nghiệp Phát triển Nông thôn huyện Kỳ Anh đã phân công cán bộ chỉ đạo cơ sở, tổ chức tập huấn, hướng dẫn khoa học kỹ thuật cho bà con trong quá trình sản xuất, áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế trên cùng một đơn vị diện tích.  Lấy giá trị trên một đơn vị diện tích làm tư tưởng chính trong chỉ đạo sản xuất. Phấn đấu vụ Hè thu “ăn chắc” và đạt năng suất 54 tạ/1ha. Với những giải pháp triển khai đồng bộ, tin rằng, trong vụ sản xuất Hè thu năm nay, Kỳ Anh sẽ vượt qua được những khó khăn để giành được năng suất, sản lượng theo kế hoạch đã đề ra./.

Anh Đức - Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại