Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Kinh tế biển Kỳ Xuân đang được đánh thức, tạo động lực thúc đẩy kinh tế xã hội nói chung và công cuộc xây dựng NTM trên địa bàn nói riêng

  

14:33 11/06/2020

Kỳ Xuân là một xã ven biển có đường bờ biển dài 13km hình cách cung hướng ra biển, và có 3 hòn núi, đó là núi vàng, núi voi và núi sơn tịnh, tạo nên những điểm nhấn đặc biệt về cảnh quan. Khi đến với bãi biển Kỳ Xuân, du khách còn có cơ hội tới thăm đảo hòn Én thơ mộng, cách bờ biển 7 hải lý. Đây là 1 trong những điểm du lịch lý tưởng dành cho những ai ưa thích khám phá. Những ngày qua, do thời tiết nắng nóng, du khách từ các địa phương trong và ngoài tỉnh đổ về biển Kỳ Xuân khá đông. Khi đến với bãi biển Kỳ Xuân, mỗi người được hoà mình vào dòng nước biển trong xanh, được tận hưởng không khí trong lành, được thưởng thức những đồ hải sản tươi sống đã tạo nên ấn tượng đặc biệt cho những kỳ nghỉ. Sự sôi động ngay sau giai đoạn ngừng giãn cách xã hội để thực hiện phòng chống dịch Covid 19 hứa hẹn những tín hiệu vui trong việc phát triển du lịch biển tại địa phương.

Nhằm đảm bảo phục vụ du khách khi đến ăn uống và nghỉ dưỡng tại biển Kỳ Xuân một cách chu đáo, các nhà hàng ở đây đã nâng cấp sửa chữa cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, công khai minh bạch giá, bảo vệ môi trường biển tại bãi tắm….. giúp cho mỗi du khách không chỉ hài lòng với bãi biển đẹp hoang sơ, còn giữ nhiều nét tư nhiên mà còn thực sự hài lòng với chất lượng và thái độ phục vụ, hứa hẹn trong tương lại không xa Kỳ Xuân sẽ trở thành điểm du lịch hấp dẫn.

Đồ hải sản luôn tươi sống và đảm bảo VSATTP

Trong thời gian này, đoàn thanh niên xã Kỳ Xuân phối hợp với các tổ chức đoàn thể, các nhà hàng, huy động lực lượng tổ chức ra quân thu gom rác thải dọc bờ biển. Tuyên truyền, vận động giúp đỡ các nhà nhà nghỉ, nhà hàng trên địa bàn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ đón tiếp du khách lịch sự, chu đáo...

Sau dịch biển Kỳ Xuân thu hút được số lượng lớn khách du lịch trở lại

Với quyết tâm xây dựng xã Kỳ Xuân đạt chuẩn NTM nâng cao gắn với phát triển du lịch biển, cấp ủy đảng chính quyền xã Kỳ Xuân tiếp tục xác định phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch biển là một trong những mũi đột phá, để làm tiền đề thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư vào khai thác các tiềm năng, thế mạnh sẵn có của địa phương. Trước đó vào năm 2016, Kỳ Xuân đã được công nhận xã đạt chuẩn NTM, từ đó bộ mặt nông thôn đã được thay đổi rõ nét, kinh tế ngày càng phát triển bình quân thu nhập đầu người đạt 35,5 triệu đồng/1 năm, tỉ lệ hộ nghèo giảm xuống còn …. Đời sống của người dân Kỳ Xuân càng ngày càng được cải thiện một cách rõ rệt.

Kỳ Xuân phấn đấu đạt chuẩn xã NTM nâng cao vào năm 2023

Từ chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước về xây dựng NTM, người dân Kỳ Xuân đã mạnh dạn học tập kinh nghiệm, tìm hiểu về các cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng tại địa phương, từ đó đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế cho hiệu quả rõ rệt.

Mô hình của ông Hoàng Nhật Mậu ở thôn Xuân Thắng là một ví dụ. Được sự hướng dẫn của cán bộ các cấp về việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi trồng trọt, sau năm năm gia đình ông Mậu đã trở thành một trong những người tiên phong đi đầu trong công tác xoá bỏ vườn tạp, xây dựng vườn mẫu tại địa phương.  Đến nay trên diện tích 7000m2, ông đã trồng các loại cây như Na, ổi, hồng xiêm, chanh … kết hợp chăn nuôi gà thả vườn, đến nay đã cho quả ngọt, giúp gia đình mỗi tháng có thêm từ 4 đến 5 triệu đồng.

Mô hình của ông Hoàng Nhật Mậu mỗi năm cho thu nhập trên 50 triệu đồng

Bên cạnh việc phát triển kinh tế vườn hộ, trong những năm qua cuộc vận động “ Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” của các chi hội phụ nữ của các thôn ở xã Kỳ Xuân đã Phát huy hiệu quả đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biển về nhận thức cũng như hành động.  Đặc biệt việc dọn dẹp về sinh, bảo vệ môi trường, phân loại rác thải đều do các chi hội phụ nữ đảm nhiệm, qua đó vừa bảo vệ môi trường, vừa tạo được nguồn quỹ hơn 200 trăm triệu đồng, giúp các gia đình chị em có hoàn cảnh khó khăn vay vốn phát triển sản xuất. Không dừng lại ở đó, việc giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn hay đối tượng người cao tuổi già cả neo đơn, dọn vệ sinh sân vườn nhà ở vào thứ 7 chủ nhật hàng tuần cũng được các chi hội phụ nữ phát huy. Những việc làm này dần dần trở thành nếp sống ăn sâu vào tiềm thức của người dân nơi đây, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng NTM nâng cao.

Mô hình 5 không 3 sạch luôn được hội LHPN xã Kỳ Xuân luôn phát huy hiệu quả

Kỳ Xuân hôm nay đang khoác lên mình một diện mạo mới, cả trong sản xuất và đời sống. Đảng bộ chính quyền và nhân dân địa phương đã biết phát huy lợi thế của một vùng quê có cả rừng, cả biển, cả đồng bằng, biết tạo động lực và khơi dậy thế mạnh riêng có của từng vùng. Những thành quả đạt được, đang tiếp thêm động lực, niềm tin để Kỳ Xuân vững vàng hơn trên lộ trình xây dựng NTM nâng cao.

Trung Anh - Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại