Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Kỳ Anh thu ngân sách đạt trên 154 tỷ đồng.

  

16:36 18/01/2020

Chiều ngày 17/1, UBND huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác thu ngân sách năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Hồng Liêm, đại diện Cục thuế Hà Tĩnh; lãnh đạo các đơn vị liên quan và chủ tịch 20 xã trong toàn huyện.

Các đồng chí Bùi Quang Hoàn, phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Chu Tất Đắc, Chi Cục Chi cục Thuế huyện chủ trì hội nghị.

Đại biểu tham dự hội nghị
Các đồng chí chủ trì hội nghị

Năm 2019, thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách trong điều kiện có nhiều thuận lợi, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội ổn định, nhiều dự án hạ tầng được triển khai, song bên cạnh đó vẫn đang còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành và chính quyền các xã, sự cố gắng của cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân, các hộ kinh doanh, Chi cục Thuế huyện Kỳ Anh đã triển khai có hiệu quả các giải pháp thu ngân sách và đã đạt được kết quả đáng ghi nhận, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn toàn huyện. Tổng thu ngân sách từ thuế và phí trên địa bàn đạt 154,426 tỷ đồng, trong đó tiền sử dụng đất 102,336 tỷ đồng; Thuế phí 52,090 tỷ đồng, đạt  102% kế hoạch giao, bằng 94% so với cùng kỳ năm trước. Có 04 chỉ tiêu thu vượt kế hoạch giao là: Thu ngoài quốc doanh 14,376 tỷ đồng, đạt 122%;Lệ phí trước bạ 19,809 tỷ đồng, đạt 113%; Thu khác ngân sách 4,863 tỷ đồng đạt 108%; Thu tiển sử dụng đất  102,336% , đạt 102%. Xã Kỳ Sơn là đơn vị hoàn thành kế hoạch trên cả 2 chỉ tiêu, với tổng thu 2,155 tỷ đồng đạt 203% kế hoạch.

Đ/c Chu Tất Đắc, Chi Cục Chi cục Thuế huyện báo cáo kết quả thu ngân sách năm 2019

Để có được kết quả đó, UBND huyện Kỳ Anh đã tập trung cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp quản lý thuế, đặc biệt trong công tác đôn đốc thu, chống thất thu, xử lý nợ đọng. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý thuế nhằm hoàn thành cao nhất chỉ tiêu được giao... Đã làm các thủ tục ghi thu, ghi chi; đôn đốc việc thực hiện thu nộp phí, lệ phí tại các xã; tập trung chỉ đạo quyết liệt, phối hợp với các ngành chức năng truy thu nợ đọng thuế. Chi cục Thuế đã tập trung kiểm tra tại các doanh nghiệp, giám sát kê khai, tập trung rà soát và quản lý hết hộ. Đồng thời đôn đốc các xã tận thu các loại phí, lệ phí, thu khác ngân sách sau kiểm tra và phát sinh. Năm 2020, với kế hoạch giao thu 179 tỷ đồng tiền thuế. Để ngân sách đạt và vượt kế hoach đề ra, với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, ngay trong những ngày đầu năm mới 2020, Chi cục Thuế huyện Kỳ Anh đã bám sát nhiệm vụ chính trị, triển khai đồng bộ các nội dung chỉ đạo của ngành thuế, của huyện về tăng cường công tác thu ngân sách.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND, đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2019, đồng chí nhấn mạnh thời gian tới Chi cục thuế  huyện Kỳ Anh phối hợp với các địa phương, đơn vị thực hiện tốt thủ tục hành chính thuế theo cơ chế “một cửa”, tạo sự thông thoáng, làm tốt công tác hỗ trợ người nộp thuế. Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiêp, doanh nhân, người nộp thuế nhằm tháo gỡ kịp thời những vướng mắc.

Đ/c Bùi Quang Hoàn, chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Kiểm tra, rà soát tình hình hoạt động của các hộ kinh doanh, điều chỉnh thuế sát đúng với thực tế, không để sót hộ, sót doanh thu tính thuế. Phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các xã, các ngành chức năng, tăng cường công tác soát xét, thanh tra, kiểm tra, quản lý các nguồn thu, nhằm mục đích thu đúng, thu đủ, đúng chế độ, chính sách, thực hiện tốt các quy trình quản lý thuế. Tăng cường soát xét để phối hợp, triển khai đồng bộ các biện pháp xử lý các nợ đọng thuế....

Ghi nhận những kết quả đã đạt được UBND huyện Kỳ Anh đã trao phần thưởng cho 04 tập thể và 05 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác thu ngân sách năm 2019.

Cũng nhân dịp này các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng hoa chúc mừng đồng chí Hoàng Minh Đức, Chi cục phó chi cục thuế huyện được nghỉ hưu theo chế độ/.

Tặng giấy khen cho 4 tập thể...
và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc
Tặng hoa chúc mừng đồng chí Hoàng Minh Đức, Chi cục phó chi cục thuế huyện được nghỉ hưu theo chế độ
Thúy Nga - Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại