Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

UBND huyện tổ chức hội nghị triển khai Thông tư số 16/2018/TT-BGDĐT, ngày 03/8/2018 của Bộ GD&ĐT và Quyết định số 37/2019/QĐ-UBND, ngày 26/6/2019 của UBND tỉnh

  

17:31 07/08/2019

Sáng ngày 07/8 UBND huyện Kỳ Anh tổ chức hội nghị triển khai Thông tư số 16/2018/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và Quyết định số 37/2019/QĐ-UBND ngày 26/6/2019 của UBND tỉnh quy định về quy trình tổ chức huy động, quản lý và sử dụng các khoản đóng góp tự nguyện của nhân dân để xây dựng cơ sở hạ tầng của các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên Phòng GD&ĐT, Phòng Tài chính - Kế hoạch; Chủ tịch UBND các xã; Hiệu trưởng các trường MN, TH, THSC, THPT trên địa bàn huyện. Các đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đinh Sỹ Quân, Trưởng phòng GD&ĐT; Đặng Thúy Anh, Trưởng phòng TC-KH huyện chủ trì hội nghị.
Đ/c Nguyễn Xuân Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện khai mạc hội nghị

Thông tư số 16/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục & Đào tạo và Quyết định số 37/QĐ-UBND của UBND tỉnh Hà Tĩnh Quy định rõ nguyên tắc huy động, vận động và quản lý, sử dụng các khoản đóng góp tự nguyện, các nguồn tài trợ và quy trình vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng tài trợ. Vì vậy UBND các xã và các trường học phải căn cứ từng trường hợp cụ thể, điều kiện thực tế để sử dụng cho phù hợp.

Đ/c Đặng Thúy Anh, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch triển khai Quyết định số 37/QĐ-UBND của UBND tỉnh

Hiện nay thực trạng cơ sở vật chất và số lượng giáo viên trong các khối trường học còn thiếu trầm trọng. Vì vậy ngay từ đầu năm học huyện đã có phương án xây dựng, nâng cấp các công trình trong trường học và sắp xếp các giáo viên đứng lớp phù hợp. Nên việc huy động và sử dụng các nguồn xã hội hóa để phục vụ công tác dạy và học là hết sức quan trọng.

Đ/c Đinh Sỹ Quân, Trưởng phòng GD&ĐT triển khai Thông tư số 16/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo
Đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã tiến hành trao đổi, thảo luận những khó khăn, vướng mắc, đưa ra các kiến nghị từ đó đề xuất các giải pháp để có hướng giải quyết phù hợp với tình hình thực tế.

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị

Đ/c Nguyễn Xuân Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện giải đáp các vướng mắc, kiến nghị

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND nghi nhận những kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện các văn bản, chủ trương của Bộ, của tỉnh. Đồng thời yêu cầu các cơ quan, trường học phải có tính trách nhiệm cao và tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, quy trình, thiết thực, hiệu quả; thành lập Ban vận động để huy động nguồn xã hội hóa; tham mưu trình các phương án để tổ chức thực hiện; đảm bảo cơ sở vật chất trường học ngày càng khang trang, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn huyện./.

Lan Ánh - Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại