Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Hội nghị Tổng kết thực hiện chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến

  

19:18 16/07/2019

Chiều ngày 12/7 UBND huyện tổ chức Hội nghị Tổng kết thực hiện chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ. Về tham dự hội nghị có đồng chí Phan Huy Tiệp, Trưởng ban chính sách Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Về phia huyện có đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Hồ Năng Danh, Thượng tá, chính trị viên ban CHQS huyện; Các Trưởng phòng, ban liên quan; Đại diện UBMTTQ, Hội Cựu chiến binh, thanh niên xung phong... Lãnh đạo UBND xã cùng các các đồng chí xã đội trưởng và phụ trách chính sách xã.
Đại biểu tham dự hội nghị

Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ có tác động lớn đến tâm tư, tình cảm của các đối tượng Dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, Mỹ, Chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế. Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện, huyện khảo sát ban đầu được 5.442 đối tượng, đã duyệt và chuyển Bộ CHQS tỉnh 6.344 hồ sơ. Trong đó đã có 4.899 trường hợp có quyết định chi trả trợ cấp một lần với số tiền 11.219.400.000 đồng. Đã cấp thẻ BHYT cho 250 đối tượng; Mai táng phí 72 đối tượng.

Đồng chí Phan Huy Tiệp, Trưởng ban chính sách Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh
ghi nhận kết quả đạt được của huyện

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Huy Tiệp, Trưởng ban chính sách Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh ghi nhận kết quả đạt được của huyện. giải đáp các kiến nghị, thắc mắc của một số xã, đồng thời đề nghị huyện nhà tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến tận các thôn để mọi người dân được biết; Tổ chức chi trả, tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện
kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu tiếp tục quán triệt các văn bản hướng dẫn của tỉnh để thực hiện tốt chính sách theo Quyết định số 49, chọn lọc các thông tin tuyên truyền, không để sót các đối tượng được hỗ trợ, đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện các chế độ cho các đối tượng đã có quyết định, đảm bảo chế độ chính sách đến với đối tượng đầy đủ, kịp thời./.

Lan Ánh - Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại