Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Bế mạc Kỳ họp thứ 7- HĐND huyện khóa XIX.

  

19:23 23/12/2018

Sau 2 ngày làm việc, chiều ngày 22/12, Hội đồng Nhân dân huyện Kỳ Anh khóa XIX đã bế mạc Kỳ họp thứ 7.

Sau 2 ngày làm việc, chiều ngày 22/12, Hội đồng Nhân dân huyện Kỳ Anh khóa XIX đã bế mạc Kỳ họp thứ 7.

Toàn cảnh Kỳ họp...
Đại biểu tham dự

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, đổi mới, khoa học, đúng quy định và đầy tinh thần trách nhiệm, Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. HĐND huyện đã xem xét các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình tại kỳ họp và trả lời các ý kiến kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thuộc thẩm quyền. Các đại biểu đã phát huy dân chủ, trí tuệ, thẳng thắn, trách nhiệm, tập trung thảo luận sôi nổi, tâm huyết, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc vào các nội dung kỳ họp. Tại kỳ họp, HĐND huyện với sự thống nhất cao đã thông qua 05 Nghị quyết, trong đó có nhiều nội dung quan trọn g như; Mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển KT - XH, đảm bảo Quốc phòng, An ninh năm 2017.

Tại bế mạc kỳ họp, ông Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh  đã tiếp thu đầy đủ trách nhiệm các nội dung tại Kỳ họp thứ 7- HĐND huyện khóa XIX, đồng thời giải trình và làm rõ thêm một số nội dung về công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của UBND huyện. Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, UB MTTQ, các đoàn thể và nhân dân huyện nhà tiếp tục quan tâm, ủng hộ. Hội đồng Nhân dân huyện tăng cường giám sát, hỗ trợ để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2018.

Bế mạc tại Kỳ họp thứ 7, HĐND huyện khóa XIX, ông Nguyễn Tiến Hùng, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Kỳ Anh đã có bài phát biểu quan trọng bế mạc Kỳ họp. Đồng thời, biểu dương tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm của các đại biểu tham dự kỳ họp. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Kỳ Anh khẳng định: Với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân huyện nhà, Kỳ họp thứ 7 HĐND huyện Kỳ Anh khóa XIX đã hoàn thành toàn bộ chương trình, nội dung đề ra và thành công tốt đẹp. Thực hiện chức năng quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương, HĐND huyện đã thảo luận, xem xét một cách kỹ lưỡng và thống nhất cao thông qua 04 Nghị quyết tại kỳ họp, đặc biệt là Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; Nghị quyết phê chuẩn dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2019; Nghị quyết thông qua kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2019 của HĐND huyện và Nghị quyết điều chỉnh, bổ sung một số chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn, thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư TT huyện ủy, Chủ tịch HĐND  huyện bế mạc Kỳ họp

Việc triển khai thực hiện Nghị quyết có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà. Vì vậy, sau kỳ họp, UBND huyện và các ngành, các địa phương cần tập trung triển khai thực hiện từ những ngày đầu năm 2019; Các vị đại biểu HĐND huyện lồng ghép hoạt động tiếp xúc cử tri, báo cáo với cử tri nội dung các Nghị quyết vừa được thông qua; tích cực cùng thường trực, các ban HĐND huyện giám sát, bảo đảm các Nghị quyết phát huy hiệu quả.

Kỳ họp thứ 7 là kỳ họp cuối năm 2018, cũng là kỳ họp có ý nghĩa sơ kết đánh giá giữa nhiệm kỳ đối với việc thực hiện các nghị quyết của HĐND về kinh tế - xã hội, về ngân sách nhà nước. Qua việc đánh giá cho thấy, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng kinh tế - xã hội năm 2018 và 3 năm qua vẫn phát triển khá toàn diện, việc cơ cấu lại nền kinh tế đã đạt được những kết quả tích cực, các chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt mục tiêu, tiến độ đề ra, tăng trưởng tích cực, an sinh xã hội và đời sống Nhân dân từng bước được nâng lên, quốc phòng, an ninh được giữ vững, hoạt động tư pháp, công tác xây dựng chính quyền có nhiều đổi mới, niềm tin của nhân dân từng bước được củng cố và nâng cao.

HĐND đánh giá cao sự điều hành quyết liệt và sát sao của Ủy ban Nhân dân huyện, sự chủ động, nỗ lực, phối hợp hiệu quả của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân về những thành tích nổi bật của năm 2018 và 3 năm qua; đồng thời, HĐND đã phân tích, chỉ ra những hạn chế, khó khăn, thách thức, đề xuất giải pháp thiết thực, cụ thể nhằm tiếp tục phát triển bền vững.

Tại kỳ họp này, thực hiện chức năng giám sát trực tiếp HĐND đã tiến hành phiên chất vấn các nội dung trên 4 nhóm vấn đề về Nông nghiệp và PTNT, Môi trường, Kinh tế tổng hợp, An ninh trật tự... Là những vấn đề mà đại biểu và cử tri quan tâm. HĐND đánh giá cao UBND, các phòng ban ngành chức năng trong trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao và đánh giá cao trách nhiệm của các vị đại biểu, các ban HĐND huyện trong việc giám sát, theo dõi việc thực hiện các yêu cầu của HĐND, thể hiện trong phiên chất vấn với tinh thần cởi mở, thẳng thắn và trách nhiệm.

HĐND đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND bầu. Đây là nội dung giám sát đặc biệt quan trọng, thể hiện mức độ tín nhiệm và sự ghi nhận, đánh giá công tâm, khách quan về những nỗ lực, kết quả đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay của những người được lấy phiếu tín nhiệm. HĐND đề nghị những người được lấy phiếu tiếp tục phát huy kết quả đạt được, nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục hạn chế để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Kỳ họp thứ 7 tiếp tục có những đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND; việc thảo luận, tranh luận và trách nhiệm giải trình đã tạo không khí làm việc sôi nổi, dân chủ, trách nhiệm, thu hút sự quan tâm, theo dõi của Nhân dân và cử tri toàn huyện. Kết quả kỳ họp đã tạo niềm tin về sự đoàn kết, nhất trí để phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ của những năm tiếp theo và cả nhiệm kỳ 2016-2021.

HĐND ghi nhận sự tham gia tích cực, trí tuệ, tâm huyết của các vị đại biểu HĐND; sự chuẩn bị công phu, nghiêm túc, tinh thần làm việc tận tụy, trách nhiệm của Thường trực và các Ban, Tổ đại biểu HĐND huyện, của UBND và các phòng ban chuyên môn trong suốt quá trình chuẩn bị và tiến hành kỳ họp.

Đề nghị các vị đại biểu HĐND tiếp tục phát huy và kịp thời báo cáo kết quả kỳ họp, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân, nghiên cứu, tìm hiểu, nắm bắt thực tiễn đời sống xã hội để kịp thời phản ánh, kiến nghị với HĐND, với UBND và các phòng ban ngành liên quan, tích cực chủ động hơn nữa trong hoạt động giám sát.

HĐND yêu cầu Thường trực HĐND, các Ban, các Tổ đại biểu HĐND, UBND huyện, các phòng ban, ngành cơ quan đơn vị, chính quyền các địa phương, các cơ quan khối nội chính tiếp tục đánh giá, rút kinh nghiệm những việc đã làm được, những việc chưa làm được; đổi mới phương pháp quản lý, chỉ đạo điều hành, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động để tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ trong thời gian tới./.

Thúy Nga, Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại