Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ KỲ GIANG KHAI MẠC KỲ HỌP THỨ 5 TRONG TÂM THẾ MỚI

  

20:27 11/01/2018

Sáng nay ngày 10/1/2018, Hội đồng nhân dân xã Kỳ Giang trọng thể khai mạc Kỳ họp thứ 5, HĐND xã khóa XIX. Đến dự khai mạc Kỳ họp có ông Lê Văn Trọng – HUV, Trưởng Phòng NN&PTNT, Tổ trưởng Đại biểu HĐND huyện tại đơn vị bầu cử số 1 và các đại biểu HĐND huyện bàu tại đơn vị bầu cử số 1, thành viên Đoàn công tác theo Quyết định 270 của BTV Huyện ủy chỉ đạo Kỳ Giang. Kỳ họp thứ 5 HĐND xã Kỳ Giang khai mạc trong niềm phấn khởi, vì Kỳ Giang vừa được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2017.
Ảnh: Chủ tọa Kỳ họp

Sau 2 năm, tập trung cao độ cho phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh và xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, Đảng bộ và nhân dân xã Kỳ Giang đã giành được kết quả đáng phấn khởi. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thời tiết, sâu bệnh diễn biến phức tạp, nhưng sản xuất nông nghiệp vẫn đạt kết quả khá toàn diện. Diện tích lúa cả năm 986ha, năng suất 51 tạ/ha, sản lượng 5.029 tấn, lương thực bình quân đầu người đạt gần 9 tạ, là một trong những xã tốp đầu huyện về sản xuất lúa; nhiều mô hình kinh tế tiêu biểu như chăn nuôi lợn liên kết, chăn nuôi gia cầm tập trung, trồng nấm, trồng cây dược liệu liên kết được tổ chức sản xuất có hiệu quả; có 235 hộ tham gia kinh doanh dịch vụ, thu nhập bình quân đầu người năm 2017 ước đạt 30,8 triệu đồng/người. Tổng thu ngân sách ước đạt 18,05 tỷ đồng; tổng kinh phí đầu tư xây dựng cơ bản gần 50 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước, nhân dân đọng góp và lồng gép các dự án, nhận hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước gần 1.000 tấn xi măng; làm mới và nâng cấp 19,346km đường trục xã, thôn, ngõ xóm, 2,68km đường nội đồng, xây mới 12km rãnh thoát nước, trồng 42,5 ngàn cây bóng mát và hàng rào xanh,…Tổ chức thành công Đại hội TDTT, tổ chức kỹ niệm và nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày TBLS và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2017,… Hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực, Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, MTTQ và các đoàn thể đạt tiên tiến xuất sắc,… Xã Kỳ Giang đạt 20/20 tiêu chí, được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới năm 2017. Những kết quả trên, là thành quả của sự phấn đấu không mệt mỏi của Đảng bộ và nhân dân toàn xã, của các thế hệ người Kỳ Giang, sự giúp đỡ của lãnh đạo, các ban nhành cấp huyện,…, thành tích này đã tạo cho Kỳ họp thứ 5 HĐND xã có một tâm thế mới, khí thế mới.

Ảnh: Toàn cảnh Kỳ họp
Ảnh: Đại biểu dự họp

Bên cạnh những kết quả đạt được, xã Kỳ Giang còn nhiều khó khăn, là xã thuần nông, giá trị gia tăng thấp, cần tập trung chỉ đạo quyết liệt phát triển phát triển kinh tế bền vững, đa dạng hóa ngành nghề, nhất là việc khai thác triệt để lợi thế là xã phụ cận Trung tâm huyện,…để nâng cao thu nhập người dân. Tuy đã đạt chuẩn NTM, nhưng còn nhiều tiêu chí chưa bền vững, nhất là việc chỉnh trang vườn hộ, sắp xếp nhà cữa gọn gàng ngăn nắp, khoa học, đảm bảo vệ sinh môi trường,… Tại Kỳ họp HĐND xã, các đại biểu đã thảo luận sâu các nội dung trong xây dựng NTM và quyết tâm hoàn thành các nội dung của một số tiêu chí đạt thấp như trường học, giao thông,… Triển khai ngay ké hoạch nâng cao chất lượng các tiêu chí và phấn đấu đến năm 2020-2021, xã Kỳ Giang đạt chuẩn NTM kiểu mẫu./.

Lê Văn Trọng

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại