Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Huyện Kỳ Anh: Họp triển khai phòng chống cơn bão số 4.

  

20:27 25/07/2017

Để chủ động đối phó với các tình huống do bão số 4 gây ra, sáng ngày 25/7, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện Kỳ Anh đã tổ chức họp để triển khai nhiệm vụ cấp bách phòng chống bão số 4. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Danh- TUV- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Tiến Hùng- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Dương Thị Vân Anh- UVBTV Huyện ủy- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí UVBTV Huyện ủy phụ trách các cụm xã theo QĐ số 270 của BTV Huyện ủy, Thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện, Chủ tịch UBND 21 xã trong toàn huyện. Đồng chí Bùi Quang Hoàn- Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện chủ trì cuộc họp.

Để chủ động đối phó với các tình huống do bão số 4 gây ra, sáng ngày 25/7, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện Kỳ Anh đã tổ chức họp để triển khai nhiệm vụ cấp bách phòng chống bão số 4. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Danh- TUV- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Tiến Hùng- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Dương Thị Vân Anh- UVBTV Huyện ủy- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND  huyện cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND  huyện, các đồng chí UVBTV Huyện ủy phụ trách các cụm xã theo QĐ số 270 của BTV Huyện ủy, Thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN  huyện, Chủ tịch UBND 21 xã trong toàn huyện. Đồng chí Bùi Quang Hoàn- Chủ tịch UBND  huyện- Trưởng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN  huyện chủ trì cuộc họp.

Huyện Kỳ Anh họp triển khai phòng chống cơn bão số 4.

Đồng chí Bùi Quang Hoàn- Chủ tịch UBND  huyện- Trưởng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN  huyện
chủ trì cuộc họp.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong 24 giờ tới, bão số 4 di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km. Chiều tối (25/7), khoảng từ 16h – 19h, bão di chuyển lệch hướng Tây và sẽ đi vào Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

Đại biểu tham dự họp triển khai phòng chống cơn bão số 4.

Đại biểu tham dự họp triển khai phòng chống cơn bão số 4.

Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60km/giờ), giật cấp 8-9. Trong các ngày từ 25 đến 26/7, khu vực Hà Tĩnh dự báo sẽ xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng, với lượng mưa cả đợt phổ biến từ 100 - 200mm, có nơi trên 250mm. Trên sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố, khả năng xảy ra một đợt lũ với đỉnh lũ dự báo ở mức báo động I - II, có nơi trên báo động II.

Đồng chí Lê Văn Trọng- Trưởng phòng NNPTNT  huyện
báo cáo an toàn hồ đập tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Thái Toàn- Chủ tịch UBND xã Kỳ Lạc
báo cáo công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 4.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN  huyện Kỳ Anh đã triển khai ngay các phương án đối phó với cơn bão số 4. Trong đó, tập trung chỉ đạo các địa phương và các cơ quan, ban ngành đoàn thể cấp huyện  chủ động các phương án đối phó với cơn bão số 4. Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, từ tối ngày 24/7, trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã có mưa to, mưa lớn đã chia cắt địa bàn xã Kỳ Thượng và một số tuyến đường ở các xã vùng thượng huyện Kỳ Anh. Trước tình hình đó, huyện Kỳ Anh đã chỉ đạo các địa phương trong toàn huyện không được lơ là, chủ quan, chủ động nắm chắc tình hình, thực hiện tốt phương châm “ 4 tại chỗ”, rà soát toàn bộ số lượng tàu thuyền hiện đang khai thác đánh bắt cá trên biển của bà con ngư dân, không để người ở lại trên tàu thuyền và lồng bè nuôi trồng thủy hải sản. Chỉ đạo các địa phương kiểm soát tình trạng xả nước ở các hồ đập để thông báo cho bà con nhân dân phòng chống lũ. Đối với các xã vùng trũng, thường xuyên ngập nước có phương án di dời toàn bộ nhân dân. Ở các xã vùng núi chủ động phương án phòng chống lũ quét và nguy cơ sạt lỡ đất. Đối với các công trình đang triển khai xây dựng trên địa bàn phải có phương án tiêu thoát nước, ngay sau khi bão vào, các địa phương kịp thời ứng phó, khẩn trương khắc phục hậu quả. Ban Chỉ huy PCBL- TKCN huyện Kỳ Anh cũng giao cho công an huyện đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường, nhất là những vùng thường xuyên ngập lụt, cảnh báo người, phương tiện không đi qua những nguy hiểm. Nếu địa phương nào để xảy ra thiệt hại về người do bão lụt, lãnh đạo địa phương đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh-TUV- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND  huyện
phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp triển khai phòng chống cơn bão số 4.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Danh- TUV- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các địa phương chủ động ứng phó với cơn bão số 4. Trong đó, chú trọng đến các vấn đề an toàn cho tàu thuyền, các công trình hồ đập có nguy cơ sạt lỡ, xây dựng các phương án di dân ở các xã vùng thượng hay bị ngập lụt trong mùa mưa bão, trách để thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ gây ra, quan tâm đến các gia đình neo đơn, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, địa phương nào để xảy ra  có người chết do mưa lũ lãnh đạo địa phương đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm./.

Mạnh Hải, Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại