Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh thăm một số mô hình sản xuất và các dự án trọng điểm tại huyện Kỳ Anh

  

21:26 17/02/2017

  Nhân chuyến thăm và làm việc với Hà Tĩnh, sáng ngày 18 tháng 3, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh cùng các Bộ ban ngành trung ương đã đi kiểm tra một số mô hình sản xuất kinh doanh, chăn nuôi lớn trên địa bàn huyện Kỳ Anh và kiểm tra tiến độ thi công Dự án Formosa.

Nhân chuyến thăm và làm việc với Hà Tĩnh, sáng ngày 18 tháng 3, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh cùng các Bộ ban ngành trung ương đã đi kiểm tra một số mô hình sản xuất kinh doanh, chăn nuôi lớn trên địa bàn huyện Kỳ Anh và kiểm tra tiến độ thi công Dự án Formosa.

    Cùng đi có đ/c Võ Kim Cự- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành. Về phía huyện có đ/c Lê Trọng Bính- TUV, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện; đ/c Nguyễn Minh Hoàn- UVBTV, Phó chủ tịch TT UBND huyện. Đ/c Phó thủ tướng và đoàn đến thăm trung tâm lợn giống chất lượng cao của Công ty Mitraco tại xã Kỳ Phong, Nhà máy chế biến súc sản Mitraco, trung tâm chăn nuôi giống bò nhập ngoại của MiTaco tại xã Kỳ Thịnh và mô hình nuôi tôm trên cát của công ty Robet tại xã Kỳ Phương. Qua  kiểm tra Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh, đánh giá cao các  doanh nghiệp đã mạnh dạn đưa  các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất chăn nuôi, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Phó Thủ tưởng cũng đề nghị lãnh đạo tĩnh Hà tĩnh cũng như huyện Kỳ Anh tiếp tục chỉ đạo và nhân ra diện rộng, nhằm tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, cũng như khai thác hết tiềm năng lợi thế sẵn có của địa phương.


    Kiểm tra mô hình nuôi tôm trên cát tại xã Kỳ Phương
    Tiếp đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh cùng đoàn công tác, kiểm tra tiến độ thi công các hạng mục thuộc Dự án  khu liên hiệp gang thép cảng nước sâu Sơn Dương của tập đoàn Formosa. Lãnh đạo tập đoàn đã giới thiệu qui mô, cũng như tiến độ thi công của dự án. Theo kế hoạch khu luyện cán thép với công suất 7,2 triệu tấn năm và nhà máy điện 1.200MW sẻ chính thức đi vào hoạt động trong quí 4 năm 2015 này. Đây là một trong nhưng dự án luyện cán thép và hệ thống cầu cảng lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Đây là dự án có ý nghĩa  phát triển kinh tế xã hội  hết sức quan trọng không chỉ đối với Hà Tĩnh mà còn có ý nghĩa đối với quốc gia. Đề nghị nhà đầu tư phải hết sức quan tâm và đẩy nhanh tiến độ thi công để dự án sớm đi vào hoạt động. Trong quá trình thi công phải chú ý đến chất lượng, hiệu quả cũng như đảm bảo tốt an ninh trật tự, an toàn lao động.
    Đồng thời  Phó Thủ tướng Chính phủ cũng đánh giá cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh Hà Tĩnh cũng như huyện Kỳ Anh trong việc đền bù giải phóng mặt bằng , di dời dân lên khu tái định cư mới để kịp thời bàn giao mặt bằng cho các dự án, với tốc độ  phát triển như thế này khu kinh tế Vũng Áng sẽ sớm trở thành  đô thị trong tương lại./.
    Hồng Chúng

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại