Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Kỳ Anh: chủ động triển khai phương án phòng chống thiên tai- tìm kiếm cứu nạn.

  

17:21 17/02/2017

  Để chủ động làm tốt công tác phòng chống bão lụt, giảm nhẹ thiên tai. Bước vào mùa mưa bão năm nay,huyện Kỳ Anh đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm hạn chế đến mức thấp nhất do thiên tai gây ra.

Để chủ động làm tốt công tác phòng chống bão lụt, giảm nhẹ thiên tai. Bước vào mùa mưa bão năm nay,huyện Kỳ Anh đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm hạn chế đến mức thấp nhất do thiên tai gây ra.

    Cũng như các xã ven biển khác của huyện Kỳ Anh, Kỳ Ninh  hiện có  6  nhiêu  đập lớn nhỏ với hơn 12 km kênh mương, 11 km bờ biển và có 3 tuyến để ngăn mặn với chiều dài là 7km. Trong đó, một số công trình đã xuống cấp nghiêm trọng. Để chủ động đối phó trong mùa mưa bão năm nay. Rút kinh nghiệm từ những năm trước, năm nay, ngay từ đầu năm, xã Kỳ Ninh đã triển khai phương án phòng chống bão lụt, trong đó, chú trọng đến phương án di dời dân ở các thôn xóm ven biển khi có bão tốt, triều cường. Nắm chắc số tàu thuyền ra khơi đánh bắt thủy sản, chú trọng tàu thuyền đánh cá xa bờ, chủ động thông tin liên lạc, bố trí nơi neo đậu an toàn khi có áp thấp nhiệt đới, bão tố xẩy ra.


    Trên cơ sở  phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của huyện, các xã thị trấn đã thành lập ban ban chỉ huy và xây dựng phương án phù hợp với địa phương, đơn vị. Thành lập lực lượng xung kích, xây dựng lực lượng nòng cốt để chủ động ứng phó tại chỗ và bất cứ nơi nào khi có hiệu lệnh điều động. Có phương án huy động phương tiện vật tư, vật liệu dự trữ như tre, nứa, bao tải đất đá để dự phòng sử dụng khi cần thiết. Theo đó, chú trọng đến công tác tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác trong nhân dân, cập nhật thông tin, dự báo cảnh báo qua các phương tiện thông tin đến với nhân dân khi có sự cố xẩy ra.
    Với phương châm: “ Chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời- khắc phục khẩn trương, hiệu quả, trong đó lấy phòng tránh là chính”. Ngay từ đầu năm, huyện Kỳ Anh đã thành lập các đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng các công trình đê điều,  hồ đập và công trình giao thông thủy lợi, xây dựng phương án bảo vệ trong mùa mưa bão.  chủ động sửa chữa, khắc phục các sự cố trước mùa mưa bão. Duy trì chế độ trực, bám sát diễn biến thời tiết, đảm bảo thông tin liên tục để Ban Chỉ huy có phương án chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời.

    Trong công tác chỉ đạo, UBND huyện chỉ đạo Cấp uỷ và chính đến tận thôn xã, thực hiện nhiệm vụ được giao, phấn đấu khi xảy ra lụt bão, mỗi xã thị trấn sẽ là một đơn vị hoàn chỉnh có thể độc lập xử lý khi tình huống xảy ra. Đồng thời các xã, thị trấn chuẩn bị đầy đủ vật tư PCLB, lương thực khi có sự cố xẩy ra.
    Hồng Chúng, Q Nga, T Nga

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại