Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra tại các xã Vùng ngoài

  

17:21 17/02/2017

  Nằm trong chương trình, kế hoạch công tác tháng 9. Sáng ngày 14 tháng 9 (Chủ nhật) Đ/c Nguyễn Văn Bổng- Chủ tịch UBND huyện, đã đi kiểm tra nắm tình hình phát triển các mô hình phát triển kinh tế và các công trình thủy lợi tại các xã Vùng ngoài.

Nằm trong chương trình, kế hoạch công tác tháng 9. Sáng ngày 14 tháng 9 (Chủ nhật) Đ/c Nguyễn Văn Bổng- Chủ tịch UBND huyện, đã đi kiểm tra nắm tình hình phát triển các mô hình phát triển kinh tế và các công trình thủy lợi tại các xã Vùng ngoài.

    Cùng đi có Đ/c huyện Nguyễn Tiến Hùng, UVBTV Phó chủ tịch UBND huyện, Lãnh đạo Phòng NN&PTNT, Văn phòng NTM, Ban A huyện. Đ/c Chủ tịch UBND huyện và đoàn đã  trực tiếp đến kiểm tra nắm tình hình  thực  địa dự định xây dựng mô hình sản xuất chăn nuôi lợn nái sinh sản qui mô từ 300 con trở lên theo chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tại xã Kỳ Khang, xã Kỳ Bắc và mô hình  trại chăn nuôi bò  tại thôn Tân Phong  xã Kỳ Phong. Qua đi kiểm tra thực tế hiện trạng khu vực dự  định xây dựng mô hình, gặp gỡ, trao đổi  trực tiếp với các hộ dân tự nguyện đăng ký đầu tư mô hình cũng như các ý kiến của các phòng chuyên môn. Đ/c chủ tịch UBND huyện đồng tình và nhất trí cao  việc các xã qui hoạch xây dựng mô hình trại  nuôi lợn nái sinh sản và chăn nuôi bò tập trung ở những vùng này là rất hợp lý, đảm bảo bền vững, lâu dài, cũng như không ảnh hưởng đến vệ sinh mội trường, Đ/c biểu dương các hộ dân đã mạnh dạn đầu tư. Đ/c chủ tịch UBND  huyện yêu cầu các phòng chuyên môn, UBND cá xã tạo mọi điều kiện  thuận lợi giúp đỡ các hộ  và có kế hoạch triển khai khẩn trương  để hoàn tất các thủ tục hồ sơ trong tháng 9 này  theo sự chỉ đạo của Tỉnh.
    Cũng nhân dịp này đ/c chủ tịch UBND huyện đã đến kiểm tra mô hình nuôi tôm công nghiệp trên cát tại thôn Trung Tân  xã Kỳ Khang của Anh Trương Quốc Sơn  ở xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà. Nhờ đầu tư, đúng quy trình kỷ thuật, nên đến nay mô hinh nuôi tôm công nghiệp trên cát của anh Trương Quốc Sơn ở Thôn Trung Tân đã đưa lại hiệu quả kinh tế cao và tạo được công ăn việc làm cho  một số lao động địa phương. Tại đây Đ/c Chủ tịch UBND huyện đã đánh gia cao của cấp ủy chính quyền xã Kỳ Khang đã tạo điều kiện và có cơ chế chính sách trong việc đầu tu xây dựng mô hình kinh tế trên địa bàn xã và biểu dương anh Trương Quốc Sơn đã mạnh giạn đầu tư mộ hình nuôi tôm trên cát và mong muốn  anh Sơn tiếp tục mở rông mô để nhằm tạo công ăn viêc làm cho nguồ dân địa phương ,đồng thời tận dung hết tiềm năng diện tịch cát bỏ hoang trước đây.


    Tiếp đến đ/c chủ tịch UBND huyện đã đến kiểm tra thực trạng hộ chữa nước chữ A tại thôn Phú Tân xã Kỳ Phú mà ý kiến củ trị của thôn đã kiến nghị đề xuất cho nâng cấp tu sữa lại, nhằm đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão. Qua đi kiểm tra thực tế đ/c chủ tịch UBND huyện  nhất trị  cho nâng cấp sữa chữa, tu bổ lại công trình  đập thủy lợi chữ A ở thôn Phú Tân xã Kỳ Phú. Đ/c chủ tịch UBND huyện giao Phòng NN& PTNT, Ban A huyện tiến hành khảo sát, lập phương án, kế hoạch sớm trình chủ tịch để có kế hoạch tu sữa kịp thời để bào đảm an toàn hồ đập, cũng như bảo đảm cho các hộ dân sống xung quanh trong mùa mưa bão./.
    Hồng Chúng

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại