Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

UBND huyện tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp với một số hộ dân thuộc thôn Đông Yên xã Kỳ Lợi

  

13:23 17/02/2017

  Sáng ngày 7 tháng 9 Tại hội trường xã Kỳ Lợi. UBND huyện đã tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp với 69 hộ dân thuộc thôn Đông Yên xã kỳ Lợi có đơn kêu cứu xung quanh việc học của con em. Đ/c Nguyễn Văn Bổng chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Minh Hoàn UVBTV Phó chủ tịch TT UBND huyện và Đ/c Hà Huy Cận , HUV Chủ tịch UBND xã Kỳ Lợi chủ trì hội nghị.

Sáng ngày 7 tháng 9 Tại hội trường xã Kỳ Lợi. UBND huyện đã tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp với 69 hộ dân thuộc thôn Đông Yên xã kỳ Lợi có đơn kêu cứu xung quanh việc học của con em. Đ/c Nguyễn Văn Bổng chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Minh Hoàn UVBTV Phó chủ tịch TT UBND huyện và Đ/c Hà Huy Cận , HUV Chủ tịch UBND xã Kỳ Lợi chủ trì hội nghị.

    Tham dự buổi đối thoại có Đ/c Lê Trọng Bính, TUV Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Lãnh đạo Ban quản lý KKT Tĩnh. Chủ tịch UBMT Tổ Quốc huyện Hoàng Văn Bẹ, Lãnh đạo Phòng giáo dục và đạo tạo cũng một số ban ngành liên quan và Hiệu trưởng các ngành học thuộc xã Kỳ Lợi, Kỳ Phương . Ngày 26 tháng 8  Phòng tiếp dân UBND huyện nhân được đơn kêu cứu của 69 hộ dân thuộc thôn Đông Yên xã Kỳ Lợi. Nôi dung đơn đề cấp đến di dời thôn Đông Yên và liên quan đến việc học tập của một số con em  năm học 2014- 2015 này. Tại buổi đối thoại  sau khi Đ/c chủ tịch UBND huyện đã nêu lên những nôi dung liên quan đến các hộ dân kêu cứu và chủ trưởng của trên là hoàn toàn đúng. Một số hộ dân đã phát biểu cho rằng việc đưa con em lên học tại các điểm trường ở khu tái định cự mới và ở tại trường THCS xã Kỳ Phương là không thuân lợi vì họ đang sinh sống tại nơi ở cũ nên không đồng tình… Cũng tại buổi đối thoại sau khi nghe các ý kiến phát biểu của các hộ dân. Đại diên Ban quản lý khu kinh tế Tỉnh, Phòng Giáo dục Đào tạo huyện, Hiệu trưởng các trường học cũng như lãnh đạo xã Kỳ Lợi đã trả lời giải trình một cách đầy đủ đúng theo chủ trương của trên và yêu cầu các bậc phu huynh phải chấp hành và thực hiện, để nhằm bảo đảm quyền lợi học tập của con em mình.
    Sau khi có chủ trương dì dời thôn Đông Yên xã Kỳ Lợi lên khu tái định cư mới ở Thôn Bà Đồng  xã Kỳ Phương và thôn Minh Huệ xã Kỳ Nam.Ban Quan lý Khu Kinh tế tỉnh, phổi hợp với cấp ủy chính quyền huyện Kỳ anh và xã Kỳ Lợi đầu tư xây dựng trường học, cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, để đáp ứng yêu cầu học tập của các bậc học. Được biết hiện các điểm trường tại khu tái đinh cự mởi thuộc Thôn Đông Yên ở Thôn Ba Đồng xã Kỳ Phương và thôn Minh Huệ xã Kỳ Nam đều  đáp ứng yêu cầu dạy và học theo tiểu chuẩn của Bô Giáo dục và đạo tào.. Trên cơ sở đó ngày 13/2/2014 UBND huyện Kỳ anh đã có Phương án số 171/PA-UBND về việc chuyển học sinh Mần non, tiểu học, THCS thôn Đông Yên xã Kỳ Lợi lên học tập tại khu tái định cư mới trong năm học 2014 - 2015. Đến nay đã có 268/322 em học sinh THCS và 421/501 em học sinh tiểu học đã lên học tại điểm trường mới ở khu tái định cư mới. Còn 54 em học sinh THCS và 80 em học sinh tiểu học do gia đình chưa hoàn thành việc di dời lên nơi ở mới nên ảnh hương đến việc học tập.. Chính vì vậy mà các hộ dân này đã có đơn kêu cứu.


    Đ/c Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Bổng kết luận
    Kết luận buổi đối thoại Đ/c Nguyễn Văn Bổng Chủ tịch UBND huyện trả lời với các hộ dân. Việc di dời thôn Đông Yên xã Kỳ Lợi là chủ trương của Đảng nhà nước để nhằm triển khai các dự án trọng điểm của Quốc gia. Còn về việc chuyển các em học sinh của thôn Đông Yên lên học tại khu tái định cư mới và tại trường THCS Kỳ Phương là điều hoàn toàn đúng đắn, để giúp các em cơ điều kiện thuận lợi trong quá trình học tập. vì hiện nay hầu hết các hộ dân thuộc thôn Đông Yên xã Kỳ Lợi, đã lên sinh sống tại khu tái định cư mới, hơn nữa sau khi di dời thôn Đông Yên thì trường Tiểu học  và trường mần non tại thôn Đông Yên cũng được di dời  và xây mới tại khu tái định cư, riêng trường THCS Kỳ Lợi thì được bố trí một phần cho bậc học THCS và một phần cho bậc học tiểu học  thuộc thôn Hải Thanh và Thôn Tân Phúc Thành, nên không đủ phòng  như trước đây khi chưa chuyển  trường tiểu học lên khu tái định cư. Chính vì vậy trên đã quyết định chuyển toàn bộ con em của thôn Đông Yên  xã Kỳ Lợi lên học tại Khu tái định cư mới ở thôn Bà Đồng xã Kỳ Phương và ở trưởng THCS Kỳ Phương. Để  bảo đảm quyền lợi và tạo điều kiện thuận lợi cho các em đến trường học tập. Đ/c  chủ tịch UBND huyện quyết định bố trí xe ô tô đưa, đón các em đến trường tại khu tái định cư mới và tại trường THCS Kỳ Phương. Bắt đầu từ ngày 8 tháng 9 năm 2014, hàng ngày xe được đón các em tại Trú sở UBND xã Kỳ Lợi vào lúc 6 giờ, sau khi kết thúc buổi học xẻ lại đưa các em quay về trú sở UBND xã.  Thời gian đưa đón các em hết học kỳ một năm học này, sau khi lộ trình hoàn thành di dời lên tái định cư của các hộ. Đề nghị 69 hộ dân nói trên phải thực hiện việc  bố trí cho con em mình đi học đầy đủ, đúng giờ qui định./.
    Hồng Chúng

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại