Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

UBND Thị Trấn: lễ ký cam kết chính sách dân số kế hoạch hoá gia đình cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ.

  

17:29 17/02/2017

  Chiều ngày 26/8, UBND thị trấn Kỳ Anh phối hợp với Trung tâm DS-KHHGĐ huyện đã tổ chức Lễ ký cam kết điểm thực hiện chính sách DS-KHHGĐ cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ.

Chiều ngày 26/8, UBND thị trấn Kỳ Anh phối hợp với Trung tâm DS-KHHGĐ huyện đã tổ chức Lễ ký cam kết điểm thực hiện chính sách DS-KHHGĐ cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ.

    Dự và chứng kiến Lễ ký cam kết có lãnh đạo chi cục DS- KHHGĐ tỉnh,  đ/c Nguyễn Minh Hoàn- phó chủ tịch TT UBND huyện, các ban ngành đoàn thể cấp huyện  cùng chủ tịch, ban dân số  32 xã và đông đảo cán bộ nhân dân thị trấn và các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ.
    Với mục tiêu “Mỗi cặp vợ chồng chỉ sinh 1 đến 2 con, gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc . Đảng ủy, UBND Thị trấn  đã quán triệt về tầm quan trọng của công tác Dân số - KHHGĐ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, ảnh hưởng của công tác Dân số đối với hạnh phúc gia đình và sức khỏe của phụ nữ. Từ những nhận thức cơ bản về công tác Dân số - KHHGĐ. Ban Dân số thị trấn đã xác định vai trò lãnh đạo, chỉ đạo công tác truyền thông tuyên truyền, vận động thực hiện chính sách Dân số, nên đã làm tốt công tác vận động các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ ký cam kết không sinh con thứ 3, giao cho các tổ chức cơ sở Đảng, các khu phố, người dân ký cam kết. Năm 2013, thị trấn kỳ Anh đã tổ chức ký cam kết cho 1364 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, 6 tháng đầu năm 2014 tổ chức ký cho 30/150 cặp vợ chồng. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt đạt được, vẫn còn một số bộ phận nhân dân nhận thức chưa đầy đủ, vẫn còn nặng nề tâm lý “trọng nam khinh nữ”. làm ảnh hưởng đến phong trào chung.


    Đ/c Nguyễn Minh Hoàn - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu
    Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Nguyễn Minh Hoàn- phó chủ tịch TT UBND huyện đã ghi nhận tinh thần trách nhiệm và đánh giá cao kết quả thực hiện Pháp lệnh Dân số trong thời gian qua trên địa bàn Thị trấn Kỳ Anh . Đồng thời nhấn mạnh: Trung tâm dân số - KHHGĐ huyện và BCĐ Dân số các xã, Thị Trấn cần tiếp tục tập trung tìm ra những giải pháp hiệu quả hơn nữa trong việc giảm tỷ suất sinh, và sinh trên 2 con.
    Tham gia chứng kiến  lễ kí cam kết cuả các khu phố trưởng và các cặp vợ chồng  có lãnh đạo Chi  cục dân số tỉnh, đại diện lãnh đạo huyện và UBND thị trấn.  Đây là hoạt động nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân số kế hoạch hóa gia đình đối với cán bộ  và nhân dân thị trấn Kỳ Anh.

    Quỳnh Nga, Anh Tuấn

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại