Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Ban chỉ đạo phòng chống bão lụt tỉnh kiểm tra một số công trình trọng điểm

  

14:22 17/02/2017

  Để chủ động ứng phó với mùa mưa bão năm 2014, Vừa qua Đ/c Đặng Quốc Khánh- Phó chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên ban chỉ đạo phòng chống lụt bão tìm kiếm CHCN của tỉnh trực tiếp chỉ đạo Kỳ Anh đã đi kiểm tra nắm tình hình một số công trình thủy lợi trọng điểm trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

Để chủ động ứng phó với mùa mưa bão năm 2014, Vừa qua Đ/c Đặng Quốc Khánh- Phó chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên ban chỉ đạo phòng chống lụt bão tìm kiếm CHCN của tỉnh trực tiếp chỉ đạo Kỳ Anh đã đi kiểm tra nắm tình hình một số công trình thủy lợi trọng điểm trên địa bàn huyện Kỳ Anh.


    Kiểm tra tại đập dâng Lạc Tiến
    Cùng đi vời đoàn có đ/c Lê Trọng Bính, TUV Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Văn Bổng-Chủ tịch UBND huyện Trưởng ban Phòng chống lụt bão, CHCN huyện cùng các thành viên ban chỉ huy. Phó Chủ tịch UBND  tỉnh Đặng Quốc Khánh và các thành viên đến trực tiếp kiểm tra nắm tình hình tại đập dâng Lạc Tiến thuộc địa bàn xã Kỳ Lạc. Đây là một công trình thủy lợi được đầu tư qui mô, hiện đại nhất trên địa bàn  huyện Kỳ Anh nhằm cung cấp nguồn nước cho khu kinh tế vũng áng  với công suất 1 tiêu m3 ngày đêm. Công trình do Công ty CP Tập Đoàn Hoành Sơn làm chủ đầu tư. Hiện nay công ty đang tập trung phương tiện kỹ thuật, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ thi công. Tại hiện trường qua đi kiểm tra Đ/c Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cũng như các thành viên đề nghị với chủ đầu tư Tập Đoàn Hoành Sơn chỉ đạo các  đơn vị thi công tranh thủ thời tiết tiến hành thi công, nhất là một số hạng mục liến quan đến đổ bê tông và hệ thống tràn, phải thi công dít điểm, để tránh hiện tượng bị cuốn trối khi mùa mưa đến làm thiệt hại đến tài sản cũng như ảnh hưởng đến tiến độ của dự án. Tiếp đến Đ/c phó chủ tịch và các thành viên và lãnh đạo huyện đã đến kiểm tra công trình hồ chứa nước Thượng nguồn Sông Trí tại xã Kỳ Hoa và công trình đại thủy nông Sông Rác tại xã Kỳ Phong. Đây là 2 công trình thủy lợi lớn nhất của huyện  do  Công Ty TNHH MTV thủy lợi Nam Hà tĩnh trực tiếp quản lý. Có thể nói đến thời điểm này mọi công tác, phương án ứng phó với mùa mưa bão tại 2 công trình thủy lợi lớn này đã được công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh đã chuận hết sức chu đáo, nhất là  phương án “4 tại chỗ. Tuy nhiên vẫn còn một số vấn đề cần được phải quan tâm đặt lên hàng đầu, đó là hệ thống thiết bị kỹ thuật như Moto dùng điện để vận hành hệ thống tràn xã lũ đầu tư quá lâu nay đã bị hư hỏng không hoạt động. Riêng thượng nguồn Sông Trí chưa được đầu tư lắp đạt. Đơn vị mong muốn được sự quan tâm tạo điều kiện của ban chỉ huy phòng chống bão lụt Tĩnh để hoàn chính trước khi mữa bão đến...


    Đ/c phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo huyện Kỳ Anh
    Sau khi đi kiểm tra nắm tình hình thực tế Đ/c Phó chủ tịch và các thành viên đã làm việc với  Lãnh đạo huyện, Công ty CP Tập Đoàn Hoành Sơn, Công ty TNHH –MTV Thủy lợi Nam hà Tĩnh để. Tại buổi làm việc lãnh đạo huyện, cũng như các đơn vị đã báo cáo phương án, kế hoạch phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đồng thời đề xuất kiến nghị  một số vần đề tĩnh cần quan tâm đầu tu  hoàn tất trước mùa mưa bão để nhất là đối với các công trình thủy lợi,  đê ngăn mặn,công thoát nước đã bị xuống cấp nghiêm trọng có nguy cơ bị vỡ khi mùa mưa bão đến... Đ/c Đặng Quốc Khánh Phó chủ tịch UBND tĩnh đã đánh giá cao công tác chuân bị cũng như lên phương án, kê hoạch phòng chống Lụt bão, tìm kiếm CHCN của huyện Kỳ anh cũng như các đơn vị quản lý các công trình. Tuy vậy Đ/c Phó chủ tịch Tĩnh cũng đề nghị  Kỳ anh là huyện có số lượng hộ đập thủy lợi nhiều, có một số hộ đập xây dựng  khá lâu nay đã xuống cấp, hơn nữa kỳ anh có bờ biển với chiều dài 62km hầu hết dân cư đều sống dọc bờ biển nên công tác đối phó, phòng chống Lụt bảo, tìm kiếm CHCN  cần được chủ ý quan tâm hơn, quyết không để một tình huống xâu nào xẩy ra khi mùa mưa bão đến. Riền đối với các đơn vị quan lý các công trình đề nghị chuẩn bị tôt phương án “4 tại chỗ” và kịp thời tu bổ khắc phục các  sự cố trước mùa mưa bão./.
    Hồng Chúng

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại