Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

Kỳ Anh: lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2014 với chủ đề: hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”.

  

20:17 17/02/2017

  Sáng ngày 23/5, tại trường tiểu học xã Kỳ Hà, UBND huyện kỳ Anh phối hợp với xã Kỳ Hà đã tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2014 với chủ đề: hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”.

Sáng ngày 23/5, tại trường tiểu học xã Kỳ Hà, UBND huyện kỳ Anh phối hợp với xã Kỳ Hà đã tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2014 với chủ đề: hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”.

    Đ/c Nguyễn Minh Hoàn- UVBTV-  phó chủ tịch  TT UBND huyện- chủ tịch hội bảo  trợ trẻ em huyện, Sở lao động thương binh xã hội tỉnh, các ban ngành đoàn thể cấp ủy, 33 xã- thị trấn, ban giám hiệu các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và đông đảo các em học sinh trường tiểu học Kỳ Hà đã tới dự.


    Đ/c Nguyễn Minh Hoàn - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu
    Trong những năm qua, huyện kỳ Anh luôc quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Tạo môi trường thuận lợi cho các em vui chơi, học tập, 100% trẻ em phổ cập tiểu học đúng độ tuổi, 97% phổ cấp trung học cơ sở, mỗi năm tặng hàng trăm suất quà, học bổng và sổ tiết kiệm nhân dịp lễ tết nhằm động viên các cháu vươn lên hoàn nhập với cộng đồng xã hội. Đặc biệt là năm 2013, khám phân loại trẻ em bị khuyết tật 650 em, khám phẩu thụât các bệnh tim, mắt, xơ hóa cơ dellta cho hàng chục em. Tuy vậy, hiện huyện kỳ Anh còn có 1788 cháu có hoàn cảnh khó khăn, 5000 trẻ em sống trong các gia đình nghèo, tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em còn ở mức cao 18,1%, số trẻ em bị tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông còn nhiều,  các điểm vui chơi cho các em còn thiếu, nhiều cấp uỷ đảng- chính quyền chưa thực sự quan tâm đến công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em.


    Tặng quà cho các em học sinh
    Tại lễ phát động , phó chủ tịch TT UBND huyện Nguyễn Minh Hoàn  đã yêu cầu các địa phương, cơ quan đơn vị . doanh nghiệp và xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chăm sóc, giáo dục trẻ em.  vận động xã hội góp sức tích cực hơn nhằm cải thiện điều kiện sống, tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo, trẻ em miền núi,  trẻ có hoàn cảnh đặc biệt. Tạo điều kiện để mọi trẻ em có một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh. Đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các cấp, ngành, gia đình và xã hội cần có những biện pháp thiết thực, ý nghĩa trong công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em, qua đó phòng ngừa, hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại. Các cấp, ngành cần đẩy mạnh giải pháp phòng ngừa, can thiệp, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tập trung chỉ đạo giải quyết tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục, bị lạm dụng sức lao động, tạo cơ hội cho mọi trẻ em chủ động, tích cực, tự tin tham gia các hoạt động của gia đình, nhà trường và khu dân cư, giúp các em phát triển  toàn diện cả về thể chất, trí tuệ và nhân cách. Theo đúng như chủ đề của tháng hành động vì trẻ em năm 2014: “ hành động vì một xã hội không boạ lực, không xâm hại trẻ em”.


    Tại lễ phát động, UBND huyện đã trích từ quĩ bảo trợ trẻ em tặng   học bổng và quà cho trẻ em nghèo vượt khó học giỏi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi suất 300-400 nghìn đồng cho trẻ em xã Kỳ Hà.
    Quỳnh Nga, Thúy Nga

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại