Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Phó thủ tưởng Hoàng Trung Hải làm việc với lãnh đạo tỉnh, huyện và Tập đoàn Formosa về để giải quyết vụ việc đáng tiếc xẩy ra vào ngày 14 tháng 5

  

16:31 17/02/2017

  Sáng ngày 21 tháng 5 Đồng chí Hoàng Trung Hải - Phó Thủ tướng Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh để nghe và giải quyết vụ việc đáng tiếc xẩy ra vào ngày 14 tháng 5.

Sáng ngày 21 tháng 5 Đồng chí Hoàng Trung Hải - Phó Thủ tướng Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh để nghe và giải quyết vụ việc đáng tiếc xẩy ra vào ngày 14 tháng 5.

    Tham dự buổi làm việc lãnh đạo các bộ ngành trung ương, về phía tỉnh ta có các đồng chí Nguyễn Thanh Bình - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trần Nam Hồng- Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Võ Kim Cự Phó Bí thư Chủ tịch UBND tỉnh, Lê Thành Long - Phó bí thư Tỉnh ủy, Các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, phó chủ tịch UBND tỉnh lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành liên quan. về phía huyện có đ/c Lê Trong Bính, TUV bí thư huyện ủy chủ tịch HĐND huyện, NGuyễn Văn Danh Phó Bí thư TT huyện ủy các đ/c trong ban TV huyện ủy, lãnh đạo công ty TNHH gang thép hưng nghiệp Formosa. Tại buổi làm việc đồng chí Võ Kim Cự  chủ tịch UBND tỉnh báo cáo với Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và lãnh đạo các bộ ngành liên quan một số tình hình, diễn biến thời gian qua tại KKT vũng Áng. Xuất phát từ bức xúc trước hành động hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc trong vùng biển Việt Nam, cộng vào đó có sự xích mích mâu thuẫn từ trước, công nhân của một số doanh nghiệp Việt Nam và công nhân Trung Quốc đã gây gỗ đánh nhau. Lợi dụng việc tụ tập đông người, một số đối tượng đã lôi kéo, kích động, ép buộc công nhân có hành vi đập phá hàng rào, nhà ở công nhân, trộm cắp tài sản; gây cản trở giao thông, hành hung bảo vệ, chống người thi hành công vụ. sau khi sự việc xẩy ra cả hệ thống chính trị ở Hà Tĩnh  cũng như huyện Kỳ Anh đã vào cuộc khẩn trương đã bắt giữ, xử lý các đối tượng cầm đầu quá khích; lập đoàn công tác đến gặp gỡ các nhà đầu tư  động viên chia sẻ đồng thời tiến hành thống kê tình hình đánh giá thiệt hại.tổ chức đẩy manh công tác tuyên truyền, vận động người lao động kiềm chế, giữ bình tĩnh không để kẻ xấu lợi dụng. Nhờ làm tốt công tác bảo vệ tật tư cũng như gắp gỡ động viên các doanh nghiệp nên đến  ngày 20 tháng 5 đã có 33 doanh nghiệp, nhà thầu với hơn 7.300 lao động tại công trường Dự án Formosa  trở lại làm việc. Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh cùng mong muốn chính phủ các bộ ngành tạo mọi điều kiên  giúp đỡ Hà Tĩnh cũng như tập đoàn Formosa các giải pháp để nhanh chóng khôi phục và đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hạng mục công trình.


    Đ/c Võ Kim Cự - Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo
    Tại buổi làm việc Tổng Giám đốc công ty TNHH hưng nghiệp Formosa  Dương Hồng Chí bày tỏ lời cảm ơn đến Chính phủ Việt Nam, chính quyền, lực lượng chức năng các cấp tỉnh Hà Tĩnh , huyện Kỳ anh đã nhanh chóng vào cuộc, đảm bảo an ninh, an toàn về người và tài sản cho công ty cũng như các nhà thầu. Ông Dương Hồng Chí mong muốn Chính phủ khẩn trương chỉ đạo cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra rõ nguyên nhân vụ việc, đồng thời có chính sách hỗ trợ về thuế, bảo hiểm cho công ty cũng như các nhà thầu tham gia dự án. Ông Dương Hồng Chí cũng cho biết sẽ nỗ lực tối đa vượt qua khó khăn, sớm ổn định tình hình, triển khai dự án theo kế hoạch ban đầu .


    Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kết luận
    Kết luận buổi làm việc Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chia sẻ, động viên ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Tập đoàn Formosa và các nhà thầu đang thi công trên công trường và khẳng định sự cố xảy ra vừa rồi là hết sức đáng tiếc. Đây không chỉ là thiệt hại cho nhà đầu tư mà còn là thiệt hại cho người lao động. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao việc xử lý ngăn chặn kịp thời của các lực lượng chức năng  tỉnh Hà Tĩnh huyện Kỳ anh trong việc xử lý tình huống vừa qua nhằm kịp thời ổn định tình hình. Phó Thủ tướng cho rằng sự việc xẩy ra không chỉ ảnh hưởng đến nhà đầu tư, doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng lớn đến người lao động và người dân địa phương, đặc biệt làm ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư. Chính phủ Việt Nam cam kết đảm bảo an ninh, an toàn về người và tài sản cho doanh nghiệp nước ngoài cũng như trong nước; kiên quyết bằng mọi giải pháp không để xẩy ra tình trạng tương tự. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải Yêu cầu tỉnh Hà Tĩnh ngoài đảm bảo ANTT, an toàn tuyệt đối cho các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn, tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, không mắc mưu kẻ xấu lợi dụng, kích động; động viên, phối hợp với nhà đầu tư, nhà thầu trong tổ chức cung ứng lao động nhằm đưa hoạt động sản xuất trở lại bình thường; tập trung điều tra xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật. Tiếp tục thống kê các thiệt hại của các nhà đầu tư, để có các giải pháp. Có chính sách hổ trợ bảo hiểm, tiền lương cho người lao động. Cung ứng lao động cho các doanh nghiệp. Đ/c Phó thủ tướng cũng đề nghị  các bộ ngành cần phải  tạo điều kiện để đơn giản hóa các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp để các doanh nghiệp thuận lợi trong viêc đầu tư./.
    Hồng Chúng

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại