Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

MTTQ huyện Kỳ Anh: Đại hội Mặt trận tổ quốc huyện lần thứ XIX nhiệm kỳ 2014-2019.

  

13:20 17/02/2017

  Trong 2 ngày 8, 9/5, Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc huyện Kỳ Anh đã tổ chức đại hội lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2014- 2019. Tham dự đại hội có đồng chí Hà Văn Thạch- UVBTV tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy, bà Dương Thị Hằng- Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh, lãnh đạo Ban quản lý các Khu kinh tế tỉnh, linh mục Trần Quốc Tuấn- Giám đốc trường tư thục dạy nghề huyện cùng các đồng chí Lê Trọng Bính –TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Văn Danh- Phó bí thư TT huyện ủy, Nguyễn Văn Bổng- Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong BTV huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, ban nghành đòan thể cấp huyện, đại diện 167 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân đã tham dự đại hội.

Trong 2 ngày 8, 9/5, Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc huyện Kỳ Anh đã tổ chức đại hội lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2014- 2019. Tham dự đại hội có đồng chí Hà Văn Thạch- UVBTV tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy, bà Dương Thị Hằng- Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh, lãnh đạo Ban quản lý các Khu kinh tế tỉnh, linh mục Trần Quốc Tuấn- Giám đốc trường tư thục dạy nghề huyện cùng các đồng chí Lê Trọng Bính –TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Văn Danh- Phó bí thư TT huyện ủy, Nguyễn Văn Bổng- Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong BTV huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, ban nghành đòan thể cấp huyện, đại diện 167 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân đã tham dự đại hội.


    Đại biểu tham dự đại hội


    Các đ/c chủ trì hội nghị
    Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Vận dụng các bài học kinh nghiệm quý báu trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân,  trong nhiệm kỳ vừa qua, MTTQ các cấp ở huyện  Kỳ Anh đã tập hợp, đoàn kết các lực lượng, các tầng lớp nhân dân, phát động các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, xây dựng quê hương Kỳ Anh giàu mạnh, văn minh.


    Đ/c Nguyễn Văn Danh - Phó Bí thư TT Huyện ủy khai mạc đại hội


    Đ/c Trần Xuân Vừ - Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện báo cáo kết quả nhiệm kỳ vừa qua

    Thay mặt các đồng chí  lãnh đạo huyện, đồng chí Nguyễn Văn Danh- phó bí thư TT  huyện ủy đã khai mạc đại hội.
    Với phương châm đoàn kết là sức mạnh, là động lực to lớn để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương. Nắm vững tư tưởng đại đoàn kết toàn dân, MTTQ các cấp ở huyện Kỳ Anh luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động gắn với nhiều cuộc vận động lớn như cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”,  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Toàn dân chung sức xây dựng NTM”, Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, Vận động nhân dân di dời nhà cửa, giải phóng mặt bằng bàn giao mặt bằng cho các dự án trọng điểm tại Khu Kinh Tế vũng áng… đã tạo sức lan tỏa rộng lớn, trở thành phong trào thi đua yêu nước trong các cấp, các ngành, đoàn thể,  các khu dân cư và trong mọi tầng lớp nhân dân. Thực hiện có hiệu quả phương châm huy động sức dân để lo cho dân, tạo được niềm tin trong nhân dân, đây chính là nhân tố quan trọng  thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 25,7 triệu đồng/ người/ năm,  tòan  huyện xây dựng 360 mô hình kinh tế, vận động 10.430 hộ dân hiến  595.000 m2 đất, 238.000 cây cối các loại, làm  287 km đường giao thông, 127 km kênh mương bê tong cùng nhiều công trình phúc lợi xã hội… với tổng trị giá hang ngàn tỷ đồng. Trong đó, nhân dân đóng góp 110 tỷ đồng. Bên cạnh đó, MTTQ  huyện Kỳ Anh còn vận động bà con nhân dân 4308 hộ di dời lên các vùng tái định cư, di chuyển 17.195 ngôi mộ cùng các công trình phúc lợi xã hội của các xã nằm trong khu kinh tế vũng áng. Đến nay, MTTQ huyện Kỳ Anh đã huy động hơn 16,5 tỷ đồng “ Qũy vì người nghèo” để làm 443 nhà đại đòan kết, nhà tình thương,  nhà nhân ái.. hổ trợ hộ nghèo sản xuất, khám chữa bệnh cho các trường hợp có hòan cảnh khó khăn… Toàn huyện có 3 xã, 123 làng, 63 cơ quan, trường học đạt danh hiệu văn hóa, 72,5% gia đình văn hóa đạt 72,5%, 27 % gia đình thể thao, tỷ lệ hộ nghèo  từ 28 %  giảm còn 14 %. Kết quả này có nổ lực và đóng góp không nhỏ của mặt trận các cấp trong cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm của các cuộc vận động lớn.  MTTQ các cấp ở huyện Kỳ Anh đã lồng ghép nội dung các cuộc vận động với các phong trào thi đua, các chương trình hành động, tạo sự phối hợp thống nhất hành động với các tổ chức thành viên, hướng về cơ sở, lấy khu dân cư làm địa bàn trực tiếp triển khai, lồng ghép nội dung của cuộc vận động với mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, tổ chức ký  kết thi đua giữa các ban, ngành, các thôn, xóm, tổ dân phố và đến tận  các tổ liên gia, các hộ gia đình. Từ đó đã khơi dậy được ý thức thi đua góp phần giải quyết các mục tiêu lớn về kinh tế, dân sinh và văn hóa xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết lương giáo.


    Các đ/c lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng đại hội
    Phát huy nội lực, “lấy sức dân để lo cho dân” đó là cốt lõi, là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong quá trình hoạt động vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân. Đặc biệt thực hiện mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, MTTQ và các tổ chức thành viên đã đa dạng hóa các hình thức tuyên truyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện. Từ tuyên truyền vận động, đã tạo nên cú huých lớn, hàng ngàn người dân đã hy sinh những lợi ích riêng tư của mình để  xây dựng nông thôn mới. Những công trình, những con đường được xây dựng từ ý Đảng, lòng dân, từ sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân đã làm cho bộ mặt quê hương Kỳ Anh ngày càng giàu đẹp.


    Đ/c Lê Trọng Bính - Bí thư Huyện ủy phát biểu
    Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí Dương Thị Hằng- Phó chủ tịch UBMTTQ  tỉnh và đồng chí Lê Trọng Bính- TUV,  Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương những kết quả đạt được trong công tác tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc vì “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong thời kỳ mới, nâng cao chất lượng cuộc vận động , bảo vệ quyền làm chủ của nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, góp phần xây dựng hệ thống chính trị TSVM; tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa cấp uỷ Đảng, chính quyền với nhân dân...


    Tặng hoa chúc mừng các UV trúng cử nhiệm kỳ mới
    Sau gần 2 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần dân chủ, đại hội hiệp thương bầu 69 ủy viên Ủy ban MTTQ nhiệm kỳ 2014-2019 và ông Hòang Văn Bẹ được tín nhiệm tái cử, bầu giữ chức chủ tịch UBMTTQ huyện Kỳ Anh nhiệm kỳ 2014- 2019.
    Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã tặng hoa chúc mừng các ủy viên ủy ban MTTQ  huyện Kỳ Anh trúng cử vào nhiệm kỳ 2014- 2019 và tặng hoa cho các đồng chí nguyên ủy viên UBMTTQ huyện không tái cử

    Văn nghệ chào mừng






    M. Dung- M. Hải- A. Tuấn- P.Tuấn

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại